Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ

29/05/2024 08:30
Smartphone đình đám của Nokia sắp tái sinh với diện mạo mới hứa hẹn sẽ là bom tấn hot không kém gì Galaxy S24 Ultra.

Huyền thoại của thế giới di động

Nokia là thương hiệu điện thoại đến từ Phần Lan, điện thoại của hãng phổ biến và rất được ưa chuộng trên toàn thế giới.

Có được điều đó là nhờ thành công của hệ điều hành Symbian, là bước ngoặt lớn đưa thương hiệu này lên ngôi vương, thống trị thị trường điện thoại thế giới trong nhiều năm liền.

Những chiếc điện thoại từng đem về cho Nokia cả núi tiền có những cái tên mà đến tận bây giờ vẫn quá quen thuộc với người dùng. Từ những phiên bản bình dân như Nokia 3210, Nokia 1110 hay Nokia 1200 cho đến những phiên bản cao cấp hơn như chiếc Nokia 7650 là điện thoại đầu tiên được trang bị camera độ phân giải 0,3 MP hay đến seri N như N90, N92, N93i và N95 với camera là 5 MP.

Bên cạnh đó là loạt những chiếc điện thoại đa tính năng khác được ra mắt như Nokia 5800 Xpress Music, seri E với những chiếc điện thoại bàn phím QWERTY.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 1

Chiếc điện thoại 1110 - sản phẩm của Nokia bán chạy nhất mọi thời.

Trong top 20 điện thoại bán chạy nhất thế giới phần lớn gọi tên những sản phẩm của Nokia.

Theo số liệu được báo Vnexpress đăng tải, có thể kể đến những mẫu điện thoại bán chạy nhất thế giới mang tên Nokia như: Nokia 1110 (250 triệu chiếc), Nokia 3210 (160 triệu chiếc), Nokia 1200 (150 triệu chiếc), Nokia 5230 (150 triệu chiếc), Nokia 6600 (150 triệu chiếc), Nokia 2600 (135 triệu chiếc), Nokia 1600 (130 triệu chiếc), Nokia 3310 (126 triệu chiếc), Nokia 1208 (100 triệu chiếc).

Rõ ràng, Nokia trở nên phổ biến toàn thế giới đến mức ở nhiều nước, người ta không thể nói tới điện thoại mà không nhắc tới Nokia.

Tuy vậy, thời huy hoàng đó không duy trì được bao lâu, Nokia bước vào giai đoạn sụp đổ khi có sự xuất hiện của các hệ điều hành iOS và Android trong năm 2007.

Việc chậm thay đổi và đánh giá không đúng đối thủ Apple được cho chính là nguyên nhân khiến Nokia phải trả giá.

Lumia - Dòng điện thoại cao cấp nhất của Nokia

Với sự lên ngôi của smartphone , Nokia cũng mang đến những chiếc smartphone windows phone từng một thời làm mưa làm gió thị trường.

Được giới thiệu vào tháng 11 năm 2011, dòng sản phẩm là kết quả của sự hợp tác giữa Nokia và Microsoft. Theo đó, tất cả điện thoại thông minh Lumia đều chạy hệ điều hành Windows Phone, mục đích để cạnh tranh với iOS iPhone và thiết bị Android.

Thêm nữa, màn kết hợp với thương hiệu ống kính Zeiss đã mang tới cho người dùng những trải nghiệm chụp ảnh cực kỳ chuyên nghiệp, có thể kể đến như Lumia 1020 với cảm biến có kích thước lớn cùng độ phân giải 41MP kết hợp ứng dụng Nokia Pro Camera.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 2

Lumia có kiểu dáng vuông vắn, nam tính, màu sắc trẻ trung, tươi mới.

10 năm trước, smartphone vẫn còn là một thứ khá mới mẻ đối với nhiều người, không thể phủ nhận chính Windows Phone đã giúp Nokia Lumia trở thành chiếc smartphone đầu tiên hoàn hảo cho những ai mới tiếp cận công nghệ.

Từ khi ra mắt tới nay, dòng điện thoại Lumia của Nokia luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế. Các mẫu smartphone này thường có kiểu dáng vuông vắn, nam tính, màu sắc trẻ trung, tươi mới phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Lumia 535, Lumia 630 Lumia 640 (XL), Lumia 730, Lumia 830,Lumia 900, Lumia 1020, Lumia 1520,...là những cái tên được nhắc đến nhiều nhất của dòng điện thoại này.

Lumia "huyền thoại" sẽ được hồi sinh?

Mới đây, thông tin rò rỉ về việc HDM Global - nhà sản xuất điện thoại Nokia - hiện đang có ý định "hồi sinh" dòng điện thoại nổi tiếng một thời Lumia được vị chuyên gia Makul Sharma đăng tải trên nền tảng X. Theo đó, HMD đang phát triển một thiết bị tầm trung dựa trên thiết kế này của Nokia.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 3

Nokia Lumia từng rất thành công

Đầu những năm 2010 được xem là thời kỳ huy hoàng của dòng sản phẩm Lumia. Theo đó, thương hiệu Nokia đã tung ra một số lượng lớn các sản phẩm dựa trên ngôn ngữ thiết kế fabula. Việc HMD mang nó trở lại chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ yêu công nghệ.

Chiếc điện thoại được đồn đại này hiện vẫn chưa có tên chính thức. Tuy nhiên, theo thông tin từ Tri thức và cuộc sống, gần đây, một thiết bị đã xuất hiện với tên mã Tomcat có thông số kỹ thuật phù hợp với những rò rỉ từ chuyên gia Makul Sharma vừa nói phía trên. Cụ thể, thiết bị đi kèm chip Snapdragon 7s Gen 2. Đó là con chip được công bố vào tháng 9/2023 và đã được thay thế bằng Snapdragon 7 Gen 3.

Hiện tại, kích thước cụ thể của màn hình chưa được tiết lộ, chỉ biết đó là AMOLED với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 120Hz, tiếp tục nâng cao tính cạnh tranh cho sản phẩm. Pin trên thiết bị có dung lượng 4900 mAh với khả năng sạc ở công suất 33W.

HMD Tomcat có thể trang bị camera chính 108MP kết hợp camera phụ 2MP, có khả năng sử dụng ống kính macro. Thậm chí sản phẩm có thể hỗ trợ công nghệ PureView giúp nâng cao khả năng zoom và tăng chất lượng chi tiết hình ảnh.

Thêm một smartphone "huyền thoại" của Nokia sắp hồi sinh: Bom tấn hứa hẹn làm nức lòng fan hâm mộ - Ảnh 4

HDM Tomcat

Điện thoại HMD mới được cho là chạy trên Android 14 thay vì nền tảng Windows của Microsoft với thiết kế dựa trên Nokia Lumia. Thông tin này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Tin mới

Tôm hùm và cá chết hàng loạt ở Phú Yên do ô nhiễm nguồn nước
34 phút trước
Từ kết quả khảo sát, xét nghiệm các mẫu nước tại vùng nuôi tôm hùm và cá tại xã Xuân Cảnh (thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên), Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định nguyên nhân khiến tôm, cá chết hàng loạt do ô nhiễm nguồn nước. Đáng chú ý, nhiều chỉ số môi trường tại vùng nuôi trồng thủy sản này đã vượt ngưỡng cho phép.
300 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo tại Chung kết EURO 2024
15 phút trước
Giá quảng cáo cho chương trình bế mạc EURO 2024 cao gấp 6 lần so với khai mạc.
Đây là smartphone giá rẻ với thiết kế "chất chơi" nhất hiện nay: Mặt lưng có cả ốc vít, hỗ trợ lắp thêm phụ kiện
13 phút trước
Thiết kế này độc đáo đến độ nhiều mẫu máy cao cấp cũng phải "ngước nhìn"
Tốn gần 30 triệu cho đại lý đổi màu xe, chủ nhân 2 chiếc MG5 bức xúc: 'Làm ăn cẩu thả, sơn 20 ngày đã bong tróc, nhân viên đùn đẩy trách nhiệm'
1 phút trước
Việc 2 chiếc MG5 MT của chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm bị sơn một cách cẩu thả đang là chủ đề được bàn tán trong các hội nhóm xe MG Việt Nam.
Pin xe điện sạc siêu nhanh trên thế giới chính thức trình làng: Sạc 80% pin chưa đến 5 phút, không phải đến từ Trung Quốc
40 phút trước
Nỗi lo của người dùng về thời gian sạc xe lâu đã được giải đáp với thời gian sạc nhanh gần với thời gian đổ xăng.

Tin cùng chuyên mục

Chuyện gì thế này: Trung Quốc còn chưa ‘động tay động chân’, các ông lớn ô tô Đức đã vội kêu gọi khẩn EU giảm thuế đối với ô tô ‘made in China’
3 giờ trước
Các nhà sản xuất này lo ngại Trung Quốc sẽ áp thêm thuế đối với ô tô xăng từ Đức như một biện pháp đáp trả.
Cao tốc do VEC thu phí có lượng phương tiện tăng cao "chót vót"
10 giờ trước
Đại diện VEC cho biết, cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây tăng trưởng ấn tượng nhất trong các tuyến cao tốc do VEC thu phí.
4 giờ livestream chốt đơn 23 tấn gạo lẻ, doanh nghiệp giao hàng ra sao?
18 giờ trước
Sau phiên livestream chốt được cả ngàn đơn hàng là đội ngũ nhân sự tất bật đóng hàng, vận chuyển để kịp tiến độ.
Có gì lạ ở Lễ kỷ niệm 32 năm thành lập Tập đoàn CT Group?
19 giờ trước
Là một Tập đoàn kín tiếng, ít người biết về Tập đoàn lâu đời này, càng ít người biết về các hoạt động quốc tế của CT Group…