Thêm người nhà Sếp ngân hàng bị phạt vì mua bán chứng khoán không công bố thông tin

20/08/2021 18:37
Mức phạt là 70 triệu đồng/người do mua bán cổ phiếu nhưng không công bố thông tin dự kiến giao dịch.

Ngày 18/8/2021, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 515/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với người nhà của lãnh đạo Ngân hàng VIB.

Cụ thể, phạt 70 triệu đồng đối với ông Nguyễn Quốc Nghị theo quy định tại Khoản 3 Điều 5, điểm đ khoản 2 và khoản 5 Điều 33 Nghị định số 156/2020/NĐ-CP ngày 31/12/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Lý do phạt là do ông Nghị đã có hành vi vi phạm hành chính: Không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch của ông Nguyễn Quốc Nghị – người có liên quan với ông Hàn Ngọc Vũ, Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Quốc tế Việt Nam (mã chứng khoán: VIB) đã bán 250.000 cổ phiếu VIB nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Trước đó, ngày 16/8, Thanh tra UBCKNN cũng ban hành quyết định về việc phạt tiền 70 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Nguyễn Thị Ngân, người có liên quan đến ông Lê Đăng Khoa, Phó Tổng giám đốc SHB. Bà Ngân đã mua 200.000 cổ phiếu SHB vào ngày 6/1 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Gần đây cũng có nhiều người nhà của lãnh đạo ngân hàng bị phạt do không công bố thông tin liên quan giao dịch cổ phiếu. Mức phạt lớn nhất cho đến thời điểm này đang thuộc về một người nhà của Sếp ngân hàng VPBank, lên tới gần 1 tỷ đồng. Cụ thể, cuối tháng 7, thanh tra UBCKNN đã xử phạt ông Trần Ngọc Bê, người có liên quan đến lãnh đạo VPBank với số tiền hơn 940 triệu đồng do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch mua gần 1,5 triệu cổ phiếu VPB, và bán 59.000 cổ phiếu VPB trong tháng 1, mua gần 1,9 triệu cổ phiếu VPB trong tháng 2, mua 59.000 cổ phiếu VPB ngày 3/3 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch. Bên cạnh đó, ông Bê phải chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ giao dịch chứng khoán trong thời hạn 4 tháng.

Tin mới

Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
51 phút trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
52 phút trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật
2 giờ trước
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.
Chú ý, iPhone nóng máy sau khi cập nhật iOS 18, đã vậy còn nhanh hao pin và phát sinh nhiều lỗi khác
3 giờ trước
Nhiều người dùng cho biết iPhone của họ bị nhiều lỗi như tiêu hao pin nhanh, máy nóng lên và gặp một số lỗi lạ sau khi cập nhật phiên bản iOS 18.
NÓNG: Tàu hàng với 8 thuyền viên chìm trên biển Quảng Nam
4 giờ trước
Tàu hàng An Bình Phát 68 với 8 thuyền viên đang chở 4.000 tấn đá bột thì bị chìm trên biển, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục

6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
21 giờ trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
1 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.
Gen Z ra đường quên ví vẫn thanh toán ‘full dịch vụ’ và cách MoMo trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tài chính số
2 ngày trước
Trong vai trò là nền tảng tài chính tiên phong, MoMo đang góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, kích hoạt cuộc sống thông minh với các dịch vụ và sản phẩm tài chính thiết thực.