Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách?

06/09/2024 11:36
Nếu như các tính năng, công nghệ đang ngày càng tiệm cận sự hoàn hảo, đồng nhất thì thiết kế lại được chú trọng hơn cả, coi là điểm nhấn mang đến sự khác biệt, ấn tượng để thu hút người tiêu dùng.

Thị trường đồ gia dụng Việt Nam 2024: Tăng trưởng nhẹ, cạnh tranh cao

Năm 2024, thị trường đồ gia dụng Việt Nam được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng nhẹ. Sự phát triển này chủ yếu được thúc đẩy bởi mức thu nhập và chất lượng sống của người dân ngày càng được nâng cao, cùng với sự mở rộng của tầng lớp trung lưu. Tầng lớp này ngày càng quan tâm hơn đến việc nâng cấp các thiết bị gia dụng trong gia đình, từ các thiết bị nhà bếp thông minh đến các thiết bị vệ sinh và chăm sóc sức khỏe. Đồng thời, sự tăng trưởng kinh tế chung của Việt Nam, với GDP dự kiến tiếp tục tăng, cũng đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thị trường đồ gia dụng.

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 1

Thị trường đồ gia dụng tại Việt Nam đang có xu hướng tăng nhẹ. Ảnh: internet.

Mặc dù thị trường đang trên đà tăng trưởng, nhưng mức độ cạnh tranh trong ngành cũng ngày càng khốc liệt hơn. Sự cạnh tranh không chỉ đến từ các thương hiệu quốc tế mà còn từ các thương hiệu địa phương, tạo ra một thị trường đa dạng và phong phú với nhiều sản phẩm từ thiết bị thông minh đến các sản phẩm truyền thống. Sự phong phú này đồng thời là một thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi họ phải liên tục đổi mới và sáng tạo để không bị tụt hậu.

Xu hướng Đổi mới Sáng tạo trong thiết kế sản phẩm

Khi các tính năng của sản phẩm đồ gia dụng đã dần trở nên tương đồng, các thương hiệu ngày càng chú trọng hơn đến thiết kế sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Thiết kế hiện nay không chỉ dừng lại ở sự thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo tính tiện dụng và thông minh. Sự kết hợp giữa thẩm mỹ và công nghệ tiên tiến tạo ra các sản phẩm không chỉ đẹp mắt mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về sự tiện lợi và tối ưu hóa không gian sống.

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 2

Khi mà chất lượng đời sống tăng cao, đồ gia dụng cũng phải đáp ứng cả nhu cầu thẩm mỹ, trở thành 1 phần hòa hợp với thiết kế trong nhà.

Ngoài ra, 1 xu hướng nổi bật khác trong ngành đồ gia dụng hiện nay tập trung vào các sản phẩm liên quan đến sức khỏe, tính bền vững. Người tiêu dùng đang chuyển dần sang các thiết bị như máy lọc không khí, máy hút bụi thông minh, và các sản phẩm nhà bếp tiết kiệm năng lượng . Những sản phẩm này không chỉ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn góp phần bảo vệ môi trường, đáp ứng xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Tất nhiên, nếu các thiết bị này mang trên mình thiết kế độc đáo, ấn tượng thì vẫn luôn là 1 điểm cộng lớn để thu hút khách hàng, tạo ra trải nghiệm hoàn thiện hơn.

Không thiếu lựa chọn thẩm mỹ cao - tiện ích lớn

Để minh họa cho sự đổi mới sáng tạo trong thiết kế, chúng ta có thể xem xét một số sản phẩm tiêu biểu từ các thương hiệu hàng đầu. Ví dụ đầu tiên có thể nói chính là chiếc TV LG OLED Objet Collection nổi bật với thiết kế siêu mỏng và sang trọng, được tích hợp công nghệ OLED cao cấp, tiên tiến hàng đầu từ LG. Màn hình này không chỉ mang lại chất lượng hình ảnh vượt trội với độ tương phản cao và màu sắc chân thực, mà còn biến chiếc TV thành một tác phẩm nghệ thuật trong không gian sống của người dùng khi kết hợp với chân đế và phần viền độc đáo, khác xa các TV thông thường.

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 3

Nếu như Samsung đã đi đầu bằng bộ sưu tập Bespoke nổi tiếng nhiều năm trời...

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 4

... thì LG gần đây đã đáp trả bằng Objet Collection ấn tượng không kém.

Cũng từ thương hiệu LG, dòng tủ lạnh InstaView thu hút người dùng bởi thiết kế cửa kính trong suốt, cho phép bạn xem bên trong mà không cần mở cửa. Tính năng này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng mà còn giữ cho nhiệt độ bên trong luôn ổn định, bảo quản thực phẩm tươi ngon lâu dài hơn. Đây là một ví dụ điển hình của sự đổi mới trong thiết kế, khi công nghệ được tích hợp để nâng cao sự tiện lợi và hiệu quả trong việc sử dụng hàng ngày.

Máy hút và lau nhà Dyson WashG1 cũng là 1 sản phẩm với thiết kế vô cùng độc lạ, kết hợp chức năng hút bụi và lau nhà với vẻ ngoài ấn tượng hiếm thấy. Thiết kế gọn nhẹ cùng với hiệu suất làm sạch vượt trội giúp người dùng tiết kiệm thời gian và công sức, biến việc dọn dẹp trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Sản phẩm này là minh chứng cho việc tích hợp công nghệ để nâng cao trải nghiệm người dùng, mang lại không gian sống sạch sẽ và thoải mái.

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 5

Dyson trước giờ vẫn luôn nhấn mạnh vào thiết kế đổi mới, độc lạ hiếm thấy. Mẫu máy lau hút khô ướt WashG1 chính là ví dụ mới nhất.

Với Samsung, không thể không nhắc đến máy hút bụi Bespoke Jet+ và lò nướng Bespoke Dual Cook với thiết kế tùy chỉnh đa dạng màu sắc, phù hợp với phong cách nội thất của từng gia đình. Mẫu máy hút bụi không chỉ có hiệu suất hút bụi mạnh mẽ mà còn dễ dàng sử dụng, nhờ vào thiết kế tối ưu hóa cho người dùng. Chiếc lò nướng ngoài đẹp sang ra còn là một lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích nấu ăn với thiết kế tiết kiệm không gian và khả năng nấu nướng hai món cùng lúc, giúp người dùng tiết kiệm thời gian và tăng độ tiện lợi trong quá trình chế biến thực phẩm.

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 6
Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 7
Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 8
Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 9

Đồ gia dụng không chỉ để dùng mà còn có thể biến thành điểm nhấn trong nhà nhờ những thiết kế mang tính Đổi mới, Sáng tạo.

Những thương hiệu Việt thì sao?

Trong khi thị trường đồ gia dụng Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các thương hiệu quốc tế với thiết kế hiện đại và công nghệ tiên tiến, các thương hiệu nội địa dường như vẫn đang gặp thách thức trong việc cải thiện tính thẩm mỹ và sáng tạo của sản phẩm.

Điển hình, các thương hiệu như Kangaroo, Sunhouse, Goldsun… đều đang có chỗ đứng nếu tính riêng thị phần, được người tiêu dùng Việt biết đến và đánh giá cao, xuất hiện tại khắp các kệ hàng siêu thị, đại lý bán lẻ. Nhưng, đáng tiếc là hầu hết sản phẩm của họ dù có đổi mới về thiết kế nhưng có phần chậm chạp hơn, chưa đủ để gây ấn tượng hay tạo sự khác biệt, nhất là khi so với đối thủ từ các thương hiệu quốc tế.

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 10

Nhiều thương hiệu gia dụng Việt có đổi mới trong thiết kế sản phẩm nhưng không nhiều, hơi chậm chạp nên chưa tạo được ấn tượng trong lòng người tiêu dùng.

Cụ thể hơn, các sản phẩm chủ yếu tập trung vào chức năng và độ bền hơn là thiết kế độc đáo hoặc tính năng hiện đại. Điều này đã dẫn đến việc chúng khó có thể cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu quốc tế như Bosch, LG, hay Samsung - vốn được biết đến với sự đổi mới không ngừng trong thiết kế và công nghệ . Mặc dù vậy, với sự gia tăng nhu cầu và mức sống của người tiêu dùng Việt, các thương hiệu nội địa dường như đã dần nhận ra tầm quan trọng của việc đổi mới sáng tạo trong thiết kế để thu hút khách hàng. Biết đâu, chỉ 1 vài năm nữa, chúng ta lại có thể thấy được những bứt phá, đổi mới sáng tạo bất ngờ từ 1 tên tuổi Việt, dành cho nhu cầu của người Việt?

Xứng đáng được vinh danh

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 11

Ngoài những cái tên đã kể ở trên, vẫn còn rất nhiều lựa chọn khác xứng đáng được xướng tên Thiết bị gia đình có Thiết kế Đổi mới Sáng tạo. Hiện tại bạn đã có thể tự mình gửi đi các đề cử mà bạn cho là xứng đáng trong khuôn khổ giải thưởng Better Choice Award s 2024. Hãy cùng đón chờ những thông tin mới nhất trong thời gian tới nhé.

Better Choice Award s tri ân và tôn vinh những "Đột phá đổi mới sáng tạo" về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, tạo ra điểm khác biệt khi không đi tìm "lựa chọn tốt nhất phân khúc", mà hướng tới nhu cầu thực tế của người dùng để giúp họ tìm ra thương hiệu, sản phẩm phù hợp nhất.

Better Choice Award s 2024 chính thức mở đơn đăng ký hồ sơ đề cử từ ngày 25/7 với 3 hạng mục giải thưởng hướng tới các ngành hàng Công nghệ, Ô tô, Tiêu dùng, Tài chính - Ngân hàng, Thời trang và Dịch vụ Vận chuyển : Car Choice Awards, Smart Choice Awards và Innovative Choice Awards. Đăng ký hồ sơ đề cử ngay tại https://betterchoice.vn/.

Mọi thắc mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ đề cử, vui lòng liên hệ: hanhvithi@admicro.vn (Ms. Vi Hạnh).

Thị trường đồ gia dụng 2024 tăng trưởng nhỏ, cạnh tranh lớn: LG, Samsung, Dyson và loạt thương hiệu nổi tiếng đang làm gì để hút khách? - Ảnh 12

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
19 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
7 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
30 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
25 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

1.787.760 VNĐ / thùng

72.84 USD / bbl

1.71 %

+ 1.22

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

1.697.556 VNĐ / thùng

69.16 USD / bbl

2.08 %

+ 1.41

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.581.230 VNĐ / m3

2.38 USD / mmbtu

3.15 %

+ 0.07

Than đá

COAL

3.384.804 VNĐ / tấn

137.90 USD / mt

-0.18 %

- -0.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Trên tay iPhone 16 Pro: Vì sao tôi gọi chiếc điện thoại này là "siêu máy tính bỏ túi"?
15 giờ trước
iPhone 16 Pro thật sự là một chiếc siêu máy tính trên tay.
Giá xăng dầu hôm nay 16/9: Tăng nhưng vẫn thấp nhất 3 năm qua
19 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 16/9 trên thế giới đã tăng nhẹ ở phiên giao dịch đầu tuần, nhưng đây vẫn là mức thấp nhất 3 năm qua.
Học hỏi ngay từ "đối thủ truyền kiếp" Trung Quốc, Apple sẽ làm nên iPhone mỏng nhất lịch sử?
19 giờ trước
ịPhone 17 Air rất có thể sẽ sử dụng loại công nghệ giống flagship mới nhất của Huawei.
'Ông trùm pin' tung mẫu pin xe điện tuổi thọ 15 năm cho xe bus: Sạc 60% trong 15 phút, bảo hành 10 năm hoặc 1 triệu km
1 ngày trước
Gã khổng lồ pin Trung Quốc vừa ra mắt pin xe điện mật độ 175 Wh/kg, cao nhất trong loại xe bus điện.