Thổ Nhĩ Kỳ lục soát biệt thự hẻo lánh tìm thi thể nhà báo Ả Rập Saudi

27/11/2018 15:04
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã lục soát một căn biệt thự ven biển nằm tại khu vực hẻo lánh phía Đông Bắc TP Istanbul trong cuộc điều tra vụ sát hại nhà báo Ả Rập Saudi Jamal Khashoggi.

Theo Văn phòng Trưởng công tố Istanbul, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định một trong những nghi phạm Ả Rập Saudi, Mansour Othman Abahussain, đã gọi điện cho chủ của căn biệt thự một ngày trước khi nhà báo Khashoggi bị giết.

Hãng tin Reuters ngày 26-11 đưa tin chủ biệt thự này là một công dân Ả Rập Saudi tên Mohammed Ahmed Alfaozan, người có mật danh là "Ghozan". Hai quan chức giấu tên của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ với Reuters rằng Alfaozan đã mua căn biệt thự nói trên vào khoảng 3 năm trước.

Thổ Nhĩ Kỳ lục soát biệt thự hẻo lánh tìm thi thể nhà báo Ả Rập Saudi - Ảnh 1.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ khám xét căn biệt thự nằm tại một khu vực hẻo lánh gần TP Yalova để tìm kiếm thi thể của nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Reuters

Văn phòng Trưởng công tố Istanbul cho rằng cuộc gọi trên nhiều khả năng để bàn về chuyện hủy hoặc phi tang các phần cơ thể của nhà báo Khashoggi, người thường xuyên chỉ trích chính phủ Ả Rập Saudi.

Theo phóng viên tại hiện trường của Reuters, cảnh sát đã triển khai chó nghiệp vụ để kiểm tra khu vườn bên trong và cánh rừng gần biệt thự nêu trên. Tháng trước, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nói với Reuters rằng thi thể của nhà báo Khashoggi có thể đã bị vứt tại một khu vực nông thôn gần TP Yalova – cách Đông Nam TP Istanbul khoảng 90 km.

Thổ Nhĩ Kỳ lục soát biệt thự hẻo lánh tìm thi thể nhà báo Ả Rập Saudi - Ảnh 2.

Sau hơn 1 tháng điều tra, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa tìm thấy thi thể nhà báo Jamal Khashoggi. Ảnh: Reuters

Nhà báo Khashoggi được nhìn thấy lần cuối cùng sau khi đi vào Lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở TP Istanbul hồi tháng trước. Sau khi đưa ra nhiều lời giải thích mâu thuẫn về sự mất tích bí ẩn của nhà báo Khashoggi, Ả Rập Saudi nói rằng ông đã bị sát hại và phân xác sau khi các cuộc thương lượng để thuyết phục ông trở về Ả Rập Saudi thất bại. Đến thời điểm hiện tại, các nhà điều tra vẫn chưa tìm được thi thể của ông.

Trước đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần khám xét tòa lãnh sự nói trên cũng như nhà ở của tổng lãnh sự Ả Rập Saudi tại Istanbul để điều tra vụ việc.

Cái chết của nhà báo Khashoggi đã làm căng thẳng quan hệ Ả Rập Saudi - phương Tây cũng như gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của Thái tử Mohammed bin Salman, người bị nghi ra lệnh sát hại nhà báo Khashoggi. Tuy nhiên, Ả Rập Saudi khẳng định Thái tử Mohammed bin Salman không liên quan đến vụ việc.

Thổ Nhĩ Kỳ lục soát biệt thự hẻo lánh tìm thi thể nhà báo Ả Rập Saudi - Ảnh 3.

Nhà báo Jamal Khashoggi, người thường xuyên chỉ trích các chính sách của Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman, đã bị sát hại. Ảnh: Reuters

Theo Reuters

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
10 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
11 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
12 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
12 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
12 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
13 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.