Thời khắc Việt – một diễn đàn khác biệt

27/08/2024 11:00
Ngày 16 và 17/8/2024, Diễn đàn Việt Nam: Thời Khắc Việt đã diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây một sáng kiến mang tính chiến lược, đa diện và không vì lợi nhuận do Quỹ Hòa bình và Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HPDF) khởi xướng và chủ trì.

Xuất phát niềm tin sâu sắc rằng: Sau 50 năm tái thiết và vươn lên phát triển, giờ đây, thời khắc đã đến để đất nước và con người Việt Nam tỏa sáng và cùng nhau tự tin khẳng định mình và đóng góp vào nỗ lực của nhân loại vì hòa bình, phát triển bền vững và hạnh phúc.

Diễn đàn Việt Nam: Thời Khắc Việt hướng đến hai mục tiêu quan trọng. Trong đó tạo cơ hội cho trí thức, chuyên gia, các nhà hoạt động khoa học, văn hóa, xã hội và các thanh niên trong và ngoài nước đóng góp suy nghĩ và ý kiến về thương hiệu đất nước (quốc gia) cho Việt Nam và hướng tới mục tiêu 2045 (nhân tố công nghệ; nông nghiệp; nhân lực con người; văn hóa). Kết nối người Việt trong và ngoài nước; qua các thế hệ, đặt trong tương quan quá khứ-hiện tại-tương lai, xuyên lịch sử đến hôm nay. 

Phiên Khai mạc của Diễn đàn đã diễn ra với sự góp mặt của hơn 70 chuyên gia trong và ngoài nước cùng các lãnh đạo cấp cao, các chuyên gia đầu ngành và doanh nhân uy tín. Tại phiên Khai mạc, Bà Tôn Nữ Thị Ninh - người khởi xướng Diễn đàn đã phát biểu: "Sau 50 năm tái thiết và vươn lên, thời khắc đã đến để nhân dân Việt Nam và người Việt Nam trong và ngoài nước cùng nhau tự khẳng định chỗ đứng của mình trong cộng đồng các dân tộc và cùng chung sức, chung tay, chung lòng đóng góp vào nỗ lực chung của nhân loại, vì hòa bình, phát triển bền vững và hạnh phúc. Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt với mong muốn tạo cơ hội cho trí thức, chuyên gia, doanh nhân, các nhà hoạt động khoa học, văn hóa, xã hội và các thanh niên trong nhà ngoài nước cùng nhau đóng góp suy nghĩ, ý kiến và ước vọng cho một Việt Nam phát triển và hạnh phúc".

Thời khắc Việt – một diễn đàn khác biệt - Ảnh 1

Đặc biệt, mở màn phiên Khai mạc, giọng hát cổ điển Sangeeta Kaur (Mai Xuân Loan) - nữ ca sĩ gốc Việt đầu tiên đạt giải Grammy – đã trình diễn ca khúc Bến Xuân - Nhạc sĩ Văn Cao, mang đến cảm xúc đầy tự hào cho khán giả.

Thời khắc Việt – một diễn đàn khác biệt - Ảnh 2

Diễn đàn Việt Nam: Thời Khắc Việt cũng công bố bức tranh điện tử "Việt Nam muôn màu muôn vẻ": ghép các gương mặt Việt khắp năm châu tỏa sáng và tạo cảm hứng nhằm nêu bật một cách sống động những thành tựu và sự vươn lên nổi trội trên rất nhiều lĩnh vực của người Việt trong và ngoài nước. 

Thời khắc Việt – một diễn đàn khác biệt - Ảnh 3

Xuyên suốt tất cả các hoạt động của diễn đàn sẽ là "Câu chuyện Việt Nam", tức là những gì làm nên tính chất đặc trưng hoặc độc đáo cho Việt Nam và người Việt trong nước và trên thế giới (hơn 5 triệu người Việt tại 135 quốc gia), chứng minh thuyết phục rằng: Vốn quý nhất của Việt Nam là con người Việt.

Hai ngày của Diễn đàn đã diễn ra với hơn 20 buổi tọa đàm, thảo luận với đa dạng chủ đề như Phiên toàn thể: Báo cáo & trao đổi về khảo sát thương hiệu đất nước và Căn Tính Việt; Tọa đàm: Vai trò của Nông nghiệp đối với Việt Nam trong định hướng phát triển 2045; Trình bày các sáng kiến liên quan đến Việt Nam của người Việt ở nước ngoài; Phiên thảo luận: Xác định và Xây dựng thương hiệu của Việt Nam; Phiên thảo luận về căn tính của người Việt và dân tộc Việt Nam; Dấu ấn Việt Nam: Người Việt kết nối với thế giới; Đối thoại với tuổi trẻ: Câu chuyện Việt Nam; Panel Discussion: Thương hiệu cho Thành phố Hồ Chí Minh; Gặp gỡ, đối thoại với tác giả của tác phẩm Ra mắt phiên bản tiếng Việt (Vietnam: Asia’s rising star (VN6)…

Hai ngày Diễn đàn đã diễn ra thành công với hơn 15,000 lượt khán giả tham dự trực tiếp. Ngoài ra, chương trình còn được phát trực tiếp tất cả các phiên trên trang Fanpage chính thức Viet Nam Forum: The Moment, nhận được sự theo dõi và bình luận của gần 60,000 khán giả.

Tại đêm Gala Dinner diễn ra vào tối 17/08 tại Capella Gallery, bà Tôn Nữ Thị Ninh đã gửi lời cảm ơn đến hơn 150 khách mời là các chuyên gia, nghệ sĩ, nhà ngoại giao, doanh nhân đầu ngành trong lĩnh vực văn hoá, kinh tế, xã hội - những người đã góp phần vào sự thành công của Diễn đàn Việt Nam: Thời khắc Việt.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
3 giờ trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
3 giờ trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
2 giờ trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
2 giờ trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
12 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
14 giờ trước
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
1 ngày trước
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
1 ngày trước
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?
29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.