Thu giữ hàng ngàn đồ hiệu giả ở chợ Bến Thành, Saigon Squareicon

 - Hơn 1.500 sản phẩm hàng hóa gồm đồng hồ, túi xách, giày, ba lô… có dấu hiệu giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, trị giá gần 150 triệu đồng vừa bị lực lượng chức năng phát hiện tại Sài Gòn Square và chợ Bến Thành (TP.HCM).

 - Hơn 1.500 sản phẩm hàng hóa gồm đồng hồ, túi xách, giày, ba lô… có dấu hiệu giả các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, trị giá gần 150 triệu đồng vừa bị lực lượng chức năng phát hiện tại Sài Gòn Square và chợ Bến Thành (TP.HCM).

Ngày 12/3, Tổng cục quản lí thị trường (QLTT) phối hợp cùng Cục QLTT TPHCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất 20 quầy hàng tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square (số 77-89 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1) và Chợ Bến Thành.

Đoàn kiểm tra đã phát hiện 1.500 sản phẩm hàng hóa là túi xách, túi đeo, ba lô, ví (bóp), giầy, đồng hồ đeo tay, kính mắt, thắt lưng có dấu hiệu giả mạo nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Gucci, Cartier, Rolex, Calvin Klein, Prada, Montblanc... với tổng trị giá hàng hóa khoảng 146.195.000 đồng.

Thu giữ hàng ngàn đồ hiệu giả ở chợ Bến Thành, Saigon Square
Lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất các quầy hàng.

Cụ thể, tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, lực lượng chức năng kiểm tra 10 quầy hàng, phát hiện và tạm giữ 224 sản phẩm, có tổng trị giá hàng hóa 28.250.000 đồng. Trong đó, có 63 chiếc đồng hồ, nhãn hiệu Montblanc, Rolex, Bvlgari, Cartier, G-Shock; 3 đôi giày nhãn hiệu Valentino; 46 chiếc túi xách, túi đeo các loại, nhãn hiệu: Prada, Adidas, Gucci; 3 chiếc ba lô nhãn hiệu Calvin Klein, Burberry; 107 chiếc ví, bóp các loại, nhãn hiệu Gucci, Hermes, Prada.

Còn tại chợ Bến Thành, lực lượng chức năng kiểm tra 10 quầy hàng, phát hiện hơn 1.200 sản phẩm giả, có tổng trị giá hàng hóa 117.945.000 đồng. Trong đó, có 642 sản phẩm là đồng hồ đeo tay, mắt kính các loại, nhãn hiệu Rolex, Longines, Gucci, Montblanc, Chanel, Rayban, Burberry, Dior, Cartier, Omega; 634 sản phẩm là túi xách, túi đeo, thắt lưng, ví (bóp) các loại, nhãn hiệu Montblanc, Prada, Gucci, Yves Saint Laurent, MCM, Dior, Hermes, Goyard, Chanel.

Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh cho biết đây là những nơi có số lượng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lớn nhất ở TP.HCM. Mặc dù đã liên tục kiểm tra, thu giữ và xử phạt, tình trạng hàng giả, hàng nhái tại 2 trung tâm này vẫn tái diễn.

Trước đó, vào giữa tháng 1, lực lượng quản lý thị trường cũng phát hiện và thu giữ hàng nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả nhãn hiệu nổi tiếng tại Saigon Square.

Khảo sát cho thấy, mặt hàng tiêu dùng, nhập lậu, không rõ nguồn gốc được gắn nhãn mác, thương hiệu nổi tiếng thế giới để dễ bán và có giá rất rẻ. Chẳng hạn, một chiếc túi xách giả nhãn hiệu Montblanc kiểm tra tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square có giá chỉ 800.000 đồng/chiếc, giá thấp hơn vài chục lần so với giá thực tế của một chiếc túi xách Montblanc thật. Việc này khiến nhiều người tiêu dùng lo ngại vì không biết đâu là hàng thật, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng vì chúng có những biểu hiện như đa dạng về mẫu mã, “linh động” về giá cả và phong phú cả về chủng loại.

Anh Tuấn

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
7 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
6 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
5 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
4 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Cận cảnh Hyundai Santa Fe bản Prestige: Giá 1,265 tỷ đồng, tiện nghi gần ngang bản full, dễ thành bản bán chạy
3 giờ trước
Hyundai Santa Fe bản Prestige chỉ thua bản cao cấp nhất về vận hành và một số ít trang bị tiện nghi.
Một mẫu iPhone 16 cháy hàng tại Việt Nam: Sếp một chuỗi đại lý tuyên bố giao trễ tặng luôn cọc, gần 20.000 máy được chốt đơn chỉ trong 1 đêm!
58 phút trước
Nhiều mẫu iPhone 16 Pro Max nhanh chóng rơi vào tình trạng hết hàng chỉ sau ít phút mở đặt trước tại Việt Nam.
Apple Store Singapore hẩm hiu ngày mở bán, iPhone 16 hết hot hay vì màu hot không còn?
36 phút trước
Với quy định không được xếp hàng qua đêm để mua sớm iPhone, quang cảnh trước Apple Store Orchard, Singapore vẫn khiến nhiều người bất ngờ vì quá vắng.
Tôi dành 5 năm chuyên setup iPhone mới trước ngày mở bán, đây là trải nghiệm của nhân viên Apple trong ngày đặc biệt nhất năm
16 giờ trước
Trong ngày mở bán tại các Apple Store, mọi thành viên đều là nhân viên bán hàng.