Thủ tướng: Dự án công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường thì Việt Nam hoan nghênh

26/04/2019 17:28
Chiều 26/4, nhân dịp dự Diễn đàn cấp cao hợp tác “Vành đai và Con đường” tại Bắc Kinh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có các cuộc tiếp ông Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Hong Kong), đồng thời là Chủ tịch Phòng Thương mại Hong Kong - Việt Nam và ông David Chow Kam Fai, Chủ tịch Tập đoàn Legendale (Macau).

Ông Jonathan Choi bày tỏ vui mừng về việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sang Trung Quốc dự Diễn đàn “Vành đai và Con đường”, qua đó, tăng cường quan hệ Việt Nam - Trung Quốc, tạo thêm động lực để doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác.

Ông cho biết, nhân dịp này, ông đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam để trao đổi một số nội dung hợp tác về nông nghiệp. Sắp tới, ông sẽ đưa một đoàn doanh nghiệp sang Việt Nam và mời doanh nghiệp Việt Nam sang Trung Quốc để tìm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này.

Ông cũng thông báo việc sẽ có một đoàn quy mô lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh Quảng Đông sang Việt Nam, cùng với Hà Nội tổ chức diễn dàn xúc tiến đầu tư giữa hai địa phương Hà Nội - Quảng Đông. Ông mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam ủng hộ các hoạt động này.

Theo ông Jonathan Choi, nhiều doanh nghiệp Trung ương của Trung Quốc bày tỏ quan tâm, mong muốn đầu tư vào các dự án hạ tầng giao thông lớn của Việt Nam.

Bên cạnh lĩnh vực kinh tế, đầu tư, ông cho biết Sunwah đã hợp tác thiết lập một trung tâm văn hóa tại Đại học Quốc gia Hà Nội và dự định sẽ mở một trung tâm văn hóa nữa ở TPHCM. “Chúng tôi sẵn sàng kết nối, thu hút nhà đầu tư Trung Quốc, Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam”, ông Jonathan Choi bày tỏ và mong muốn nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam.

Thủ tướng: Dự án công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường thì Việt Nam hoan nghênh - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Đánh giá cao các ý kiến của ông Jonathan Choi, Thủ tướng nêu rõ, sẵn sàng tạo điều kiện cho sự hợp tác giữa Hà Nội và Quảng Đông, một tỉnh lớn của Trung Quốc, có quan hệ tốt với Việt Nam.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh quan điểm, Việt Nam sẵn sàng hoan nghênh các doanh nghiệp Trung Quốc tiêu biểu, có tiềm lực, có công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường.

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp Hong Kong tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn, có chất lượng tốt hơn, đa dạng lĩnh vực vào Việt Nam.

Thủ tướng cũng đề nghị ông Jonathan Choi tiếp tục thúc đẩy việc tiêu thụ nông sản, một lĩnh vực thế mạnh, có tiềm năng lớn của Việt Nam, tại thị trường Trung Quốc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để hướng tới cân bằng thương mại giữa hai nước.

Hoan nghênh việc hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đại học, Thủ tướng đề nghị ông Jonathan Choi hợp tác thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm việc cụ thể với lãnh đạo Tập đoàn Sunwah về vấn đề này.

Thủ tướng: Dự án công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường thì Việt Nam hoan nghênh - Ảnh 2.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông David Chow Kam Fai, Chủ tịch Tập đoàn Legendale - Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Cùng ngày, Thủ tướng đã có cuộc tiếp ông David Chow Kam Fai, Chủ tịch Tập đoàn Legendale, một doanh nhân thành công ở Macau, Trung Quốc.

Ông David Chow cho biết, ông rất quan tâm đến Việt Nam, mong muốn đầu tư vào 2 lĩnh vực là du lịch và nông nghiệp công nghệ cao. Sáng nay, ông đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về vấn đề này, trong đó có một công nghệ rất hiệu quả về nông nghiệp mà ông đã dành 10 năm để phát triển, với mong muốn ứng dụng công nghệ này ở Việt Nam.

Thủ tướng: Dự án công nghệ cao, không gây ô nhiễm môi trường thì Việt Nam hoan nghênh - Ảnh 3.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại cuộc gặp với Thủ tướng, lãnh đạo Tập đoàn Legendale cũng đưa ra một dự án về du lịch với ý định đầu tư vào Đà Nẵng. Ông mong muốn Chính phủ ủng hộ, tạo điều kiện cho các kế hoạch đầu tư của ông.

Đánh giá cao ý kiến tâm huyết của ông David Chow, Thủ tướng hoanh nghênh dự định đầu tư của ông và cho biết, sẽ giao cho các bộ, địa phương của Việt Nam xem xét, làm việc cụ thể với Tập đoàn. Thủ tướng nhấn mạnh, việc đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao rất có ý nghĩa, đem lại lợi ích thiết thực cho người nông dân.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

43.023.944 VNĐ / tấn

196.60 JPY / kg

1.92 %

+ 3.70

Đường

SUGAR

12.311.957 VNĐ / tấn

22.68 UScents / lb

3.42 %

+ 0.75

Cacao

COCOA

191.607.768 VNĐ / tấn

7,781.50 USD / mt

0.41 %

+ 31.50

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

135.865.814 VNĐ / tấn

250.28 UScents / lb

-4.57 %

- -11.98

Đậu nành

SOYBEANS

9.128.109 VNĐ / tấn

1,008.90 UScents / bu

-0.43 %

- -4.30

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.586.613 VNĐ / tấn

316.35 USD / ust

-1.63 %

- -5.25

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

22.213.637 VNĐ / tấn

40.92 UScents / lb

-0.02 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
18 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Trồng loại cây lấy củ ‘tỷ đô’, Việt Nam vươn lên trở thành ông trùm đứng thứ 2 thế giới: Trung Quốc có bao nhiêu mua bấy nhiêu, nước ta có sản lượng 10 triệu tấn mỗi năm
22 giờ trước
Đây là mặt hàng luôn được Trung Quốc săn đón với giá đắt đỏ.
6 quốc gia chất vấn Ấn Độ về việc hạn chế xuất khẩu gạo, lúa mỳ
22 giờ trước
6 quốc gia, trong đó có Mỹ, Anh và Nhật Bản mới đây đã yêu cầu Ấn Độ giải thích về kế hoạch dỡ bỏ hoặc nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu gạo trắng phi basmati của nước này, cũng như có thay thế lệnh cấm bằng việc ban hành thuế xuất khẩu hay không.
Miền Bắc vẫn khan hiếm rau xanh ở chợ
1 ngày trước
Giá rau xanh ở nhiều chợ hiện cao gấp 2-3 lần so với trước bão số 3, điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết sớm khôi phục vùng sản xuất