Thủ tướng yêu cầu Hà Nội xử lý dứt điểm vi phạm tại nhà 8B Lê Trực

06/12/2019 22:05
Thủ tướng đã có nhiều văn bản chỉ đạo nhưng Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội rất chậm trong việc chỉ đạo xử lý, đến nay vẫn tồn tại, kéo dài...

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản thông báo ý kiến Thủ tướng về công tác quản lý quy hoạch kiến trúc và đầu tư xây dựng dự án số 8B Lê Trực.

Thông báo nêu rõ, việc xử lý vi phạm tại dự án này, Thủ tướng đã có nhiều văn bản chỉ đạo (từ 2015 đến nay đã có ít nhất 5 văn bản - PV) nhưng Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội rất chậm trong việc chỉ đạo xử lý, đến nay vẫn tồn tại, kéo dài.

Thủ tướng yêu cầu Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo xử lý dứt điểm việc này, bảo đảm kỷ cương, pháp luật, an toàn công trình và quyền lợi hợp pháp của các bên liên quan.

Dự án 8B Lê Trực vi phạm cả về chiều cao và diện tích sàn, được uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội đánh giá là vụ việc phức tạp, vi phạm pháp luật về xây dựng nghiêm trọng.

Trả lời chất vấn tại kỳ họp tháng 6/2019 của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết, nhà 8B Lê Trực thuộc trách nhiệm xử lý của Hà Nội. Theo thông tin từ Hà Nội, thành phố đang thực hiện cưỡng chế, phá dỡ những phần xây dựng trái phép. Nhưng có vấn đề phát sinh là việc phá dỡ những phần công trình theo chiều dọc thì ảnh hưởng tới kết cấu và khả năng chịu lực của công trình.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
5 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
5 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
16 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
17 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
17 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
20 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.