THÚ VỊ: Dịch vụ cắt tóc “Tổng thống” tại nhà mùa dịch Covid-19

31/03/2020 20:07
(Dân Việt) "Trước đây chúng tôi nghĩ salon là môi trường làm việc tốt nhất, điều này có thể đúng. Nhưng chúng tôi không hề biết việc thay đổi môi trường làm việc cũng thú vị không kém".

Đó là những chia sẻ rất thật của bạn trẻ Nguyễn Trường Lâm, chủ một salon tóc tại Hà Nội đang triển khai dịch vụ cắt tóc tại nhà trong mùa dịch Covid-19.

Cái khó ló cái khôn

Trong những ngày cả nước căng mình chống dịch Covid-19, ngành thời trang, làm đẹp cũng đang chật vật vì ảnh hưởng khi những nhu cầu tiêu dùng cơ bản và thiết yếu được ưu tiên hơn.

Tiệm làm tóc của Nguyễn Trường Lâm cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, thay vì than vãn chán nản, Lâm đã cùng với “đồng đội” lên ý tưởng cho dịch vụ có cái tên rất kêu: Cắt tóc “Tổng thống”.

thu vi: dich vu cat toc “tong thong” tai nha mua dich covid-19 hinh anh 1

Dịch vụ cắt tóc " Tổng thống" ra đời vào mùa dịch Covid-19. Ảnh: Thuỵ Chi

Theo chia sẻ của ông chủ 9x, dù ở nhà tránh dịch thì nhiều người dân vẫn làm việc, vẫn duy trì những thói quen sinh hoạt hàng ngày, kể cả thói quen làm đẹp, chỉ có điều bằng cách này hay cách khác.

Chính vì vậy, tiệm đã bắt đầu dịch vụ cắt tóc tại nhà ngay từ khi có yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh của thành phố. Có ngày có người đặt, có ngày không, nhưng tính đến nay tiệm vẫn duy trì cắt tóc, làm đẹp cho khoảng 2-3 khách mỗi ngày. Có ngày cả đội đi liền vài nhà, cắt tóc cho 7-8 khách.

Mùa dịch khiến ai nấy đều lo lắng, Trường Lâm cũng có những nguyên tắc “bất di bất dịch” để đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên và khách hàng.

Cụ thể, trước khi vào các toà nhà, nhân viên cắt tóc bắt buộc phải đo nhiệt độ, đồng thời rửa tay sát khuẩn ngay lập tức khi vào gặp khách hàng. Trong quá trình làm việc, thợ cắt tóc sẽ đeo khẩu trang 100%. Đặc biệt, thợ cắt tóc luôn chọn nơi nào thoáng và xa phòng tập trung của khách hàng nhất như ban công, phòng bếp…

Có trường hợp nhà khách hàng có em bé sơ sinh, nhóm thợ đã đề nghị sang nhà trống đối diện (chưa có người vào ở) để cắt cho khách nhằm tránh ảnh hưởng đến sự an toàn cho khách hàng.

thu vi: dich vu cat toc “tong thong” tai nha mua dich covid-19 hinh anh 2

Một vị khách có trẻ sơ sinh trong nhà, ekip của Lâm đã di chuyển sang phòng trống để làm việc nhằm đảm bảo sức khoẻ cho em bé. Ảnh: Trường Lâm

“Cắt tóc trong mùa dịch, nhiều người sẽ nghĩ các dịch vụ tranh thủ “làm giá”, nhưng do thời buổi mọi thứ đều khó khăn nên dù di chuyển xa đến nhà khách hàng thì bên mình vẫn thu đúng như giá trước đó tại salon”, Trường Lâm nói.

Chúng ta sẽ ổn thôi!

Dịch vụ cắt tóc tại nhà thú vị ở chỗ cho khách hàng cảm giác không phải di chuyển, đúng tinh thần “make yourself at home”. Các thành viên trong gia đình cũng tiện cắt luôn cùng nhau thay vì việc phải sắp xếp thời gian cho cả nhà đi cùng nhau ra tiệm thường rất khó.

Thuỵ Chi (25 tuổi, Hà Nội), một khách hàng sử dụng dịch vụ cắt tóc “Tổng thống” rất hào hứng với cách làm việc mới này.

Chi cho biết: “Giờ không phải phi di chuyển 10 km để được cắt tóc đẹp xinh nữa. Cuối tuần vừa rồi đã book luôn ekip của Lâm về nhà, xử lí xong tóc tai cho cả 5 thành viên trong gia đình. Nhiều người cứ bảo tầm này chải chuốt làm gì, nhưng nói thật với các bác hàng ngày nhìn mình trong gương đầu bù tóc rối, chán như cái nền kinh tế mùa dịch ấy mà thì tinh thần đâu mà sống lạc quan và tích cực”.

thu vi: dich vu cat toc “tong thong” tai nha mua dich covid-19 hinh anh 3

Khách hàng vui vẻ, hào hứng với dịch vụ cắt tóc tại nhà. Ảnh: Thuỵ Chi

Nguyễn Trường Lâm chia sẻ, do dịch bệnh khó khăn, cửa hàng của anh cũng như nhiều tiệm khác cũng phải đóng cửa. Tuy nhiên anh cố gắng hết sức để đảm bảo lương cố định cho nhân viên vì ai cũng còn có gia đình, có những khoản phí cần trang trải. Anh và mọi người vẫn thường xuyên động viên nhau để cố gắng vượt qua khó khăn này.

Đây cũng là cơ hội để tất cả thành viên trong tiệm được dành thời gian cho bản thân cho gia đình, điều mà những người làm ngành dịch vụ không làm được thường xuyên. Bên cạnh đó tuy không làm ở tiệm nhưng mọi người vẫn giữ liên lạc, có những kế hoạch trainning online để nâng cao tay nghề.

Cùng với sự hỗ trợ của các thành viên, team của Lâm đã bắt đầu công việc rất nhanh chóng và thuận lợi không khác gì ở tiệm. “Góc làm việc” của nhóm bạn lúc nào cũng rộn ràng những tiếng cười khiến mọi người thực sự cảm thấy rất thư giãn trong không gian mới.

Trường Lâm viết những dòng duy nghĩ của mình lên Fanpage: "Trước đây chúng tôi nghĩ salon là môi trường làm việc tốt nhất, điều này có thể đúng. Nhưng chúng tôi không hề biết việc thay đổi môi trường làm việc cũng thú vị không kém.

Sau khi kết thúc công việc, chúng tôi trà chén bàn luận sôi nổi hơn về những sự lạ của Hà Nội những ngày gần đây. Các anh chị không quên động viên chúng tôi cố gắng để chờ ngày quay lại. Hẳn rồi, sao có thể không được khi tình cảm của họ dành cho chúng tôi nhiều như thế".

Có thể với một số người ý tưởng “cắt tóc tại nhà” này thật lạ lùng, vì điều đó thường chỉ diễn ra khi bạn order đồ ăn, trà sữa, quần áo, thực phẩm… Nhưng đây rõ ràng là một giải pháp với nhiều ưu điểm, nhất là với diễn biến dịch bệnh như bây giờ thì rõ ràng làm đẹp an toàn là điểm cộng lớn nhất. Với tinh thần không ngại thay đổi của một người trẻ, Lâm mong rằng mình sẽ trở thành một trong những người tiên phong trong dịch vụ cắt tóc tại nhà.

"Có một bài viết gần đây đã viết: Rồi bão sẽ qua đi, loài người sẽ vượt qua biến cố này, chúng ta sẽ sống sót – nhưng là sống trong một thế giới đã đổi thay. Chúng ta sẽ ổn thôi!”, Trường Lâm lạc quan chia sẻ.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
9 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
54 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
27 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
50 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
2 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.