Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page

23/08/2024 11:33
Vừa tung món đồ uống mới lên mạng xã hội nhưng còn chưa kịp quảng bá thì quán cà phê này đã bị thương hiệu đình đám tố đạo nhái công thức của mình.

Nhắc đến một trong những địa điểm tụ tập, check-in quen thuộc của giới trẻ Hà Nội có lẽ không thể bỏ qua cái tên Laika Cafe. Từ một quán cà phê nhỏ trên phố Hàng Cót, vậy mà sau 5 năm hoạt động Laika Cafe đã hiện diện ở khắp nơi từ những con phố lớn, nhộn nhịp như Hàm Cá Mập (Hồ Gươm), Bà Triệu, Phố Huế, Đường Láng, Nguyễn Trãi.. cho đến lan rộng đến các tỉnh thành lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang, Nghệ An... Với không gian thoáng thiết kế khá chỉn chu cùng menu đa dạng, không quá khó hiểu khi thương hiệu này lại được các bạn trẻ yêu thích đến thế.

Tuy nhiên, mới đây, một chi nhánh thuộc Laika Coffee đã tố một cửa hàng có tên H. Coffee "copy paste" từ công thức đồ uống cho tới những nội dung trên fanpage.Thông tin này đã được chi nhánh Laika Coffee đăng tải trên fanpage của mình cùng những hình ảnh minh chứng cho điều đó.

Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 1
Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 2

Cụ thể bài đăng của Laika như sau:

"Thân gửi quán H. COFFEE

ĐÃ được nhân viên CŨ của LAIKA cho hẳn công thức và nguyên liệu free, menu tương tự, không cần mất chất xám để suy nghĩ cách kiếm tiền thì mong đừng bê cả câu,từ, chữ, nghĩa vào từng bài viết trên page.

Chủ quán H. lên chụp quầy, xin số điện thoại của nhân viên hỏi từng cái cốc đựng nước, nhân sự thiếu gọi nhân sự LAIKA lương bao nhiêu cũng chấp nhận trả.

Thân gửi các bạn nhân viên cũ của LAIKA có cái nhìn, cái đầu tỉnh táo hơn ở các hành động của mình"

Bài viết của Laika không chỉ nêu rõ ràng các vấn đề được cho là bị H. Coffee "ăn cắp trắng trợn" về công thức chế biến, kèm theo hình ảnh tương đồng về món nước cũng như nội dung content. Bên cạnh đó bài viết còn chia sẻ thêm việc H. Coffee đã chụp hình quầy của Laika và thậm chí hỏi số điện thoại của nhân viên để biết thêm thông tin về các chi tiết như loại cốc đựng nước, và sẵn sàng trả lương cao để thu hút nhân sự của Laika đến quán. Chưa hết, cuối bài viết thương hiệu cà phê đình đám còn kêu gọi các nhân viên cũ của mình có cái nhìn và hành động tỉnh táo hơn, tránh việc làm tổn hại đến uy tín của chính mình và thương hiệu mà họ từng gắn bó.

Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 3
Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 4

Ngoài trà me thì trà cóc non cũng được Laika cho rằng quán H. Coffee "đạo nhái".

Bài đăng đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, hàng trăm bình luận đã được đưa ra, phần lớn đều tỏ thái độ không hài lòng với việc copy đồ uống như vậy. Họ cho rằng hành động này không chỉ làm giảm giá trị của sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến những nhân viên khác làm trong ngành cà phê nói chung. Một số thực khách đã từng trải nghiệm quán H. Coffee lại đưa ra đánh giá rằng dù copy nhưng đồ uống của quán vẫn không ngon, kèm theo đó là yêu cầu chủ quán đưa ra lời giải thích hợp lý.

Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 5
Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 6
Thương hiệu cà phê nổi tiếng Hà Nội tố bị “copy paste” công thức nước lẫn bài đăng trên page - Ảnh 7

Bài viết của quán cà phê H. Coffee hiện đã bị xóa.

Chúng tôi đã liên hệ đến chủ quán H.Coffee tuy nhiên hiện tại vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía chủ quán.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
12 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
1 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
23 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
32 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
17 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.