Thương vụ sáp nhập giúp MSD Animal Health đẩy mạnh danh mục đầu tư toàn diện

12/07/2024 15:17
MSD Animal Health giữ vị thế tốt để chuyển đổi ngành nuôi trồng thủy sản bằng danh mục đầu tư mạnh mẽ và toàn diện sau khi mua lại mảng kinh doanh Thủy sản của Elanco.

Vừa qua, MSD Animal Health, một nhánh của Merck & Co., Inc., Rahway, N.J., USA (NYSE:MRK) đã công bố hoàn tất việc mua lại mảng kinh doanh thủy sản của Elanco (mã chứng khoán niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York - NYSE: ELAN).

Trong hơn một thế kỷ, MSD (được biết đến là Merck & Co., Inc., Rahway, NJ, USA tại Hoa Kỳ và Canada), đã đứng đầu trong nghiên cứu, mang đến các loại thuốc, vắc xin và các giải pháp y tế sáng tạo cho những căn bệnh thách thức nhất trên thế giới. MSD Animal Health, một nhánh của Merck & Co., Inc., Rahway, N.J., USA, là doanh nghiệp chăm sóc sức khỏe động vật toàn cầu của MSD. Trong khi đó, Elanco là công ty thuốc thú y đứng thứ 4 toàn cầu, được thành lập năm 1954, chuyên cung cấp, phát triển các sản phẩm và dịch vụ để phòng ngừa, điều trị bệnh ở vật nuôi trang trại, vật nuôi thủy sản và thú cưng.

"Với việc hoàn tất thương vụ này, chúng tôi có vị thế tốt để chuyển đổi ngành nuôi trồng thủy sản bằng danh mục đầu tư mạnh mẽ và toàn diện, bao gồm thủy sản nước ấm, nước lạnh, vắc xin, các liệu pháp chống ký sinh trùng, bổ sung nước và dinh dưỡng," ông Rick DeLuca, chủ tịch của MSD Animal Health cho biết.

Ông Rick DeLuca, chủ tịch của MSD Animal Health vui mừng chào đón đồng nghiệp mới và mong muốn cùng nhau đẩy mạnh mục tiêu chung là Khoa học giúp Động vật Khỏe mạnh hơn®. Ảnh: Hoàng Hà.

Kết quả của thương vụ này, MSD Animal Health sở hữu các sản phẩm sáng tạo như CLYNAV®, một loại vắc xin dựa trên DNA thế hệ mới giúp bảo vệ cá hồi Đại Tây Dương chống lại bệnh tuyến tụy, và IMVIXA®, một liệu pháp chống ký sinh trùng biển cùng các sản phẩm xử lý nước trong nuôi trồng thủy sản nước ấm, bổ sung vào danh mục vắc xin của MSD Animal Health.

Việc gia tăng sử dụng các loại thuốc và vắc xin, giải pháp dinh dưỡng và chất bổ sung cho các loài thủy sản được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng về chất đạm và an toàn thực phẩm, đảm bảo cung cấp thực phẩm chất lượng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Thương vụ sáp nhập giúp củng cố vị thế của MSD Animal Health trong ngành thủy sản. Ảnh: Hoàng Hà.

Hoàn tất thương vụ sáp nhập này đã giúp củng cố vị thế của MSD Animal Health trong ngành thủy sản với hướng tiếp cận toàn diện nhằm thúc đẩy sức khỏe, phúc lợi và tính bền vững trong nuôi trồng, bảo tồn và đánh bắt thủy sản.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
28 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
22 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.062.988.636 VNĐ / tấn

257.30 BRL / kg

0.10 %

+ 0.25

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

-0.27 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.