Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19

18/02/2020 11:18
Các nút bấm, khe nhận thẻ hay màn hình ở cây rút tiền ATM bám đầy bụi bẩn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh. Nhiều khách phải mang theo nước rửa tay khi giao dịch.
Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 1.

Khẩu trang và nước sát khuẩn, cồn rửa tay khô kháng khuẩn hiện trở thành vật dụng quen thuộc tại các địa điểm thường xuyên phải dùng tay tiếp xúc như thang máy hoặc nơi đông người như khu chợ, trung tâm thương mại, sảnh ra vào chung cư. Tuy nhiên, món đồ này lại thiếu vắng tại những cây ATM.

Nhiều vị khách khá quan ngại khi các vị trí đưa thẻ rút tiền, các nút bấm trên màn hình ATM tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh, đặc biệt trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.


Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 5.

Không chỉ vậy, dù ngân hàng đã bố trí các thùng rác hoặc khay đựng giấy in, phiếu giao dịch tại ATM, tuy nhiên, vẫn còn tình trạng khách hàng vứt giấy bừa bãi, gây mất mỹ quan và phản cảm.

Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 6.

“Cây rút tiền ở khu bệnh viện, trước siêu thị hoặc chung cư… mỗi ngày có đến cả trăm người sử dụng, nếu không được vệ sinh thường xuyên thì cũng có thể là nguồn lây nhiễm nhiều loại bệnh, không cứ gì Covid-19”, anh Nguyễn Minh Tuấn, trú tại Láng Hạ bày tỏ quan ngại khi rút tiền tại cây ATM.

Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 7.

Để bảo vệ sức khỏe bản thân, vị khách này đã tự trang bị nước rửa tay khô kháng khuẩn. Trước và sau khi rút tiền đều vệ sinh tay bằng dung dịch này.

Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 8.

Một vài vị khách cho rằng, việc đặt dung dịch sát khuẩn tại cây ATM có thể không khả thi vì không có biện pháp phòng tránh mất cắp, tuy nhiên, việc vệ sinh sạch sẽ, sát khuẩn là cần thiết. “Ngoài ra, chính các vị khách sử dụng ATM cũng phải có ý thức khi giao dịch thì mới phòng tránh dịch hiệu quả được”, chị Thu Quỳnh, trú tại Cầu Giấy bày tỏ quan điểm.

Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 9.

Hiện tại, để chung tay phòng tránh dịch Covid-19, các ngân hàng cũng đã khuyến nghị người dân đeo khẩu trang và dùng nước sát khuẩn tay khi đến làm việc tại quầy giao dịch.

Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 10.

Nhiều nơi khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch trên kênh điện tử đa dạng như Smart banking, Internet banking để hạn chế giao dịch tài chính cá nhân dùng tiền mặt trong đời sống hàng ngày, góp phần ngăn ngừa và đẩy lùi dịch.

Tiếp xúc hàng trăm người/ngày nhưng ATM không có nước sát khuẩn, cồn rửa tay phòng Covid-19 - Ảnh 12.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
32 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
28 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
4 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
27 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
58 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.