"Tìm thấy xác máy bay Boeing 737 của Lion Air dưới đáy biển"

31/10/2018 10:18
Nhà chức trách Indonesia tin rằng họ đã tìm thấy xác chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Lion Air sau khi nó lao xuống biển cùng 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn.

Người đứng đầu lực lượng quân sự Indonesia tin rằng họ đã tìm thấy xác chiếc máy bay xấu số. Tuy nhiên, những thông tin chi tiết hơn về tình trạng máy bay chưa được làm rõ.

Chuyến bay số hiệu JT 610 của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển cùng 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Nhà chức trách Indonesia vẫn đang truy lùng hộp đen ghi dữ liệu hành trình và ghi âm buồng lái của chiếc phi cơ mất tích. Đây là tai nạn đầu tiên của dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 kể từ khi nó đi vào hoạt động năm ngoái. Chiếc máy bay gặp nạn mới chỉ 2 tháng tuổi với 800 giờ bay.

Hiện tại, nguyên nhân vụ tai nạn đang được xác định. Phía Indonesia cũng không ra lệnh cấm bay với những chiếc Boeing 737 MAX 8 mà các hãng hàng không của nước này đang sử dụng. Việc tìm thấy xác máy bay cũng như các hộp đen sẽ giúp nhà chức trách có thể xác định chính xác nguyên nhân tai nạn, quy trách nhiệm và tránh các sự cố tương tự.

Trong khi đó, phía Indonesia cũng sẽ cho người nhái tới khu vực họ tin là xác chiếc phi cơ đang nằm trước khi đưa ra tuyên bố cuối cùng. Hoạt động này sẽ được triển khai ngay sáng 31/10 sau khi tạm dừng vì trời tối vào chiều hôm trước. Các thiết bị dò tìm tiếng ping, tín hiệu từ những chiếc hộp đen, cũng đã được đưa tới hiện trường để hỗ trợ xác định vị trí.

Reuters dẫn lời các nhân chứng cho biết khoảng 60 thợ lặn đã được huy động tìm kiếm tại vùng biển sâu 35 m, nơi tình nghi phát hiện máy bay. Tổng cộng có 35 tàu đang nỗ lực tìm kiếm thi thể các nạn nhân, mảnh vỡ máy bay trên mặt biển. Ở thời điểm hiện tại, nhiều mảnh vỡ, các phần thi thể người đã được tìm thấy và đưa lên bờ.

Lion Air là hãng hàng không trẻ nhất và tăng trưởng mạnh nhất ở Indonesia với hàng chục đường bay nội địa và quốc tế. Hãng hàng không này cũng là khách hàng lớn của Boeing và đang đặt mua nhiều 737 MAX 8, phiên bản mới nhất trong dòng máy bay chở khách 737 mà Boeing đưa vào sản xuất từ những năm 1960.

Hiện tại, Boeing cho biết họ sẵn sàng cung cấp các thông tin và hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn của Lion Air. Boeing cũng gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân những người bị nạn.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cũng đã tới thị sát các hoạt động tìm kiếm cứu nạn chiếc máy bay xấu số cùng 189 hành khách và thành viên phi hành đoàn. Trước đó, nhà chức trách Indonesia tin rằng không ai còn sống trong vụ tai nạn máy bay được mô tả là thảm khốc nhất trong vài năm qua.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
13 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
14 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
15 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
15 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
15 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
16 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.