Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD

19/05/2024 09:23
Tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng đầu tiên với Messi vừa được đấu giá thành công với số tiền gần 1 triệu USD.

Theo Reuters, tờ giấy ăn mà Barcelona dùng để kí hợp đồng ghi nhớ đầu tiên với Messi vừa được một công ty đấu giá thành công với số tiền 969.000 USD (tương đương 24,6 tỷ đồng). Công ty Bonhams New York là đơn vị may mắn được tổ chức đấu giá kỉ vật đặc biệt.

Tháng 12/2000, ông Carles Rexach, cựu Giám đốc thể thao của Barcelona cùng cố vấn chuyển nhượng Josep Minguella đàm phán cùng bố của Messi và người đại diện.

Khi đó, Messi mới 13 tuổi và thử việc tại đội bóng Tây Ban Nha. Để Messi yên tâm cống hiến và nhanh chóng đạt thỏa thuận, một bản hợp đồng được viết trên tờ giấy ăn và có chữ kí của các bên liên quan.

Tờ giấy ăn của Messi được bán đấu giá gần 1 triệu USD - Ảnh 1

Bản hợp đồng của Messi ghi trên tờ giấy ăn .

Ian Ehling, người đứng đầu bộ phận sách và bản thảo tại Bonhams New York cho biết: “ Đúng, đó là một chiếc khăn ăn bằng giấy, nhưng đó là chiếc khăn ăn nổi tiếng khi bắt đầu sự nghiệp của Lionel Messi . Nó đã thay đổi cuộc đời của Messi , tương lai của Barcelona và mang lại những khoảnh khắc huy hoàng nhất của bóng đá cho hàng tỷ người hâm mộ trên toàn cầu" .

Tháng 8/2021, Barcelona đăng thông báo chia tay Messi . Đội chủ sân Nou Camp không thể giải quyết được vấn đề tài chính để đáp ứng quy định về quỹ lương của La Liga. Nếu Barcelona ký hợp đồng với Messi , họ không được đăng ký thi đấu cho siêu sao người Argentina cũng như các tân binh. Một thông báo chưa đến 200 chữ, nhưng như nhát cứa đau nhói vào trái tim các CĐV đội bóng xứ Catalunya.

17 năm chơi cho Barca, Messi chơi 778 trận đấu, ghi 672 bàn thắng, có 305 đường kiến tạo thành bàn. Anh giành 35 danh hiệu, đáng kể nhất là 10 chức vô địch LaLiga, 4 danh hiệu Champions League, 11 lần đăng quang Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu.

Lịch sử Barca được khai sinh từ trước khi Messi xuất hiện, nhưng với siêu sao người Argentina, cuốn biên niên ký của đội bóng này có thêm hàng trăm trang vàng.

Trên đôi cánh Messi , Barca bước lên đỉnh cao thế giới với quãng thời gian cực thịnh (2009-2011), giành cú ăn sáu lịch sử. Với sự xuất sắc của Messi , Barca 3 lần xưng vương châu Âu. Trong kỷ nguyên của Messi , chỉ có Real Madrid là đội bóng vô địch Champions League sánh ngang Barca.

Tin mới

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui
22 phút trước
Những mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18 như iPhone Xs sẽ được hỗ trợ tính năng "hot hit" của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
38 phút trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
39 phút trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Hà Nội: Xót xa hàng chục ngàn gốc đào Nhật Tân, Phú Thượng bị "xóa sổ" sau trận lũ, người dân lâm vào cảnh trắng tay
42 phút trước
Nước sông Hồng dâng cao khiến vùng trồng đào tại phường Phú Thượng, Nhật Tân (Hà Nội) ngập trắng trong thời gian dài. Đến khi nước rút, hàng chục ngàn cây đào nơi đây bị thối rễ, chết rũ.
Bất ngờ nguyên nhân gây ngập hàng trăm hecta thanh long tại Bình Thuận
2 giờ trước
Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận, mưa to nhiều ngày cùng khả năng tiêu thoát nước dọc tuyến sông Cát kém là nguyên nhân chính khiến hơn 420 ha thanh long tại Hàm Thuận Nam bị ngập hồi cuối tháng 8-2024

Tin cùng chuyên mục

6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
22 giờ trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
1 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.
Gen Z ra đường quên ví vẫn thanh toán ‘full dịch vụ’ và cách MoMo trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tài chính số
2 ngày trước
Trong vai trò là nền tảng tài chính tiên phong, MoMo đang góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, kích hoạt cuộc sống thông minh với các dịch vụ và sản phẩm tài chính thiết thực.