Tôi đã dùng dàn máy đào coin thay máy sưởi, vẫn ấm mà lại có tiền

12/03/2018 16:05
Một anh chàng tại New York đã thử dùng dàn máy đào coin thay cho chiếc máy sưởi bị hỏng và nhận ra rằng mình vừa có thể giữ ấm căn hộ mà lại kiếm được tiền từ những chiếc "máy sưởi bất đắc dĩ" này.

Một cơn bão lớn tràn qua trong những ngày qua đã khiến cho nhiệt độ môi trường giảm một cách nhanh chóng. Tôi nằm co ro trên chiếc giường ngủ của mình tại New York và chợt nhận ra rằng mình đã lâm vào một tình cảnh thật tệ bởi chiếc máy sưởi của nhà tôi đã hỏng tự lúc nào rồi.

Thật may mắn là tôi đã ngay lập tức tìm ra được một "thiết bị sưởi" thay thế tạm thời, đó chính là dàn máy cày coin được tôi lắp ngay trong chính căn hộ của mình. Mỗi chiếc GPU khi chạy sẽ đạt được nhiệt độ từ 35-50 độ C và nếu chúng được đặt cạnh nhau thì nhiệt lượng cộng hưởng lại sẽ giống như bạn có một ngọn lửa nhỏ ngay trong phòng của mình vậy

Đa phần dân cày coin đều coi lượng nhiệt tỏa ra từ các GPU đang chạy này là một vấn đề lớn và phải đầu tư cả một hệ thống điều hòa, tản nhiệt... để giữ cho nhiệt độ của các hệ thống máy cày coin luôn ở mức ổn định. Thế nhưng, với những người sống tại vùng khí hậu lạnh đặc biệt như tôi bây giờ thì đây lại thực sự là một nguồn nhiệt năng tốt dành cho việc sưởi ấm.

Tôi đã dùng dàn máy đào coin thay máy sưởi, vẫn ấm mà lại có tiền - Ảnh 1.

Hệ thống máy cày coin của tác giả

Thực tế thì không chỉ có tôi sử dụng dàn máy cày tiền ảo để sưởi ấm mà ý tưởng này đã được một công ty tại Nga mang tên Comino thực hiện. Họ đã rao bán những dàn máy cày Ethereum được tối ưu hóa cho cả tính năng sưởi ấm cho con người với giá 5,000 USD. Hiện tại thì tôi cũng không có đủ tiền để sắm loại máy cày coin kiêm máy sưởi này nên đành dùng tạm dàn máy cày coin mà tôi lắp từ năm ngoái vậy.

Ngay sau khi tôi khởi động dàn máy này lên khoảng 15 phút thì nhiệt độ trong phòng ngủ của tôi đã tăng lên đáng kể so với phần còn lại nhà. Và sau 2 tiếng chạy liên tục, dàn máy cày coin này đã nâng nhiệt độ trong phòng ngủ của tôi lên trong khoảng từ 20 đến 23 độ C. Không hẳn là nhiệt độ lý tưởng nhưng vẫn gần bằng một chiếc máy sưởi bình thường rồi.

Tôi đã dùng dàn máy đào coin thay máy sưởi, vẫn ấm mà lại có tiền - Ảnh 2.

Tuy không thể sưởi ấm tốt như một chiếc máy sưởi thông thường nhưng ưu điểm của dàn máy này đó là tôi vừa có thể vừa sưởi ấm cho căn phòng vừa kiếm tiền từ chúng. Như dàn máy cày của tôi hiện tại đang đào Zcash với khả năng giải quyết 1500 phép tính/giây. Theo tính toán thì nó sẽ mang về khoảng 1/50 Zcash mỗi ngày, tương đương khoảng 0.001 Zcash cho mỗi giờ.

Hiện tại thì giá Zcash là 375 USD, nghĩa là dàn máy này sẽ mang về cho tôi 38 cent mỗi giờ. Sau khi trừ đi tiền điện (khoảng 15 cent cho mỗi số điện) thì dàn máy này mang về cho tôi 20 cent mỗi giờ. (khoảng 5,000 VNĐ).

Như vậy là khi sử dụng dàn máy đào coin để thay thế cho chiếc máy sưởi bị hỏng trong những ngày lạnh giá này, tôi không những được sưởi ấm mà còn có thể kiếm được tiền từ chính những chiếc máy sưởi bất đắc dĩ này. Tuy nhiên, về hiệu năng sưởi ấm thì dàn máy này chưa thực sự tốt nên tôi đang cân nhắc sẽ mua thêm một dàn máy nữa và hi vọng là nó sẽ cung cấp đủ nhiệt năng để làm ấm căn phòng tôi ở.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
44 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
48 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
2 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
1 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.