Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnhicon

Giá tôm hùm ở Phú Yên gần đây đã đạt đỉnh với 1,3 triệu đồng/kg tôm hùm xanh và 2,4 triệu đồng/kg tôm hùm bông, nhưng hầu hết các vùng nuôi đã không còn tôm để bán ra thị trường.

Giá tôm hùm ở Phú Yên gần đây đã đạt đỉnh với 1,3 triệu đồng/kg tôm hùm xanh và 2,4 triệu đồng/kg tôm hùm bông, nhưng hầu hết các vùng nuôi đã không còn tôm để bán ra thị trường.

 



Về thị xã Sông Cầu (Phú Yên), nơi có vựa nuôi tôm hùm lớn nhất cả nước, những ngày này dễ dàng bắt gặp cảnh tấp nập mua bán tôm hùm.

Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnh
Xe tải xếp hàng dài để thu mua tôm hùm ở thị xã Sông Cầu (Phú Yên)

Theo người dân ở đây, giá tôm hùm những ngày gần đây đã tăng đột biến và cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, thương lái hiện thu mua tôm hùm xanh ở mức 1,3 triệu đồng/kg (vào thời điểm tháng 2-6/2020 chỉ khoảng 700.000 - 750.000 đồng/kg); Tôm hùm bông được thu mua ở mức 2,4 triệu đồng/kg (vào thời điểm tháng 2-6/2020 tôm hùm bông chỉ có giá 1,2 triệu đồng/kg).

Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnh
Giá tôm hùm đạt đỉnh, với 1,3 triệu đồng/kg tôm hùm xanh và 2,4 triệu đồng/kg tôm hùm bông

Tuy giá tôm tăng cao, nhưng hiện tại không còn nhiều hộ dân có tôm để bán cho thương lái. Nguyên nhân là do trước đó, người dân đã xuất bán để tránh bão lũ, đặc biệt trong đợt mưa lũ vào tháng 11/2020 tình trạng sốc nước ngọt xảy ra ở địa phương này đã làm hàng chục tấn tôm hùm thương phẩm bị chết. Do đó, tình trạng khan hiếm tôm hùm đã xảy ra ở nhiều nơi.

Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnh
Người nuôi tôm phấn khởi đưa tôm hùm lên bờ để bán cho thương lái

Bà Võ Thị Bảy trú phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu (Phú Yên) nuôi hơn 2.000 con tôm hùm, nhưng đã chết hơn 1.000 con do sốc nước ngọt ở đợt mưa lũ vào tháng 11/2020, nên đến nay chỉ còn khoảng 900 con xuất bán để tái nuôi trồng trong vụ mới. Tuy là ít nhưng so với mọi người bà Bảy còn có tôm để bán, trong khi một số hộ gần nhà bà Bảy, tôm đã chết sạch trong đợt mưa lũ hồi tháng 11.

"Đợt trước nhà tôi "dính" nước ngọt nên chết hơn 1.000 con, một số hộ xung quanh chết sạch, mất trắng cả trăm triệu đồng. May sao đợt này tôm lên giá, tôi xuất bán được hơn 300 kg tôm, thu về gần 400 triệu đồng, dù không có lãi nhiều nhưng có số tiền này chúng tôi mới có thể tái nuôi vụ mới" - bà Bảy cho hay.

Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnh
Dù giá tôm hùm tăng cao, nhưng hầu hết các hộ nuôi không còn tôm để bán

Vừa xuất bán 100 kg tôm hùm xanh, ông Lê Văn Ninh, phường Xuân Đài, thị xã Sông Cầu cho biết: "Nhà tôi nuôi cũng nhiều nhưng lo bão nên bán trước hết rồi, giờ giá tôm quá cao nhưng không còn tôm để bán. Cả nhà vớt hết lồng tôm lên cũng chỉ còn khoảng 100 kg" - anh Ninh nuối tiếc.

Theo các thương lái, hiện tại nhu cầu nhập tôm hùm để đi xuất khẩu ở thị trường Trung Quốc tăng rất cao, nên có bao nhiêu tôm đều được thu mua sạch.

Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnh
Tôm hùm Phú Yên chủ yếu được xuất bán sang thị trường Trung Quốc

Bà Nguyễn Thị Thúy Kiều, tư thương thu mua tôm hùm cho biết: "Hiện nay các đầu mối tiêu thụ đặt hàng rất nhiều nhưng không có hàng để bán. Chính vì vậy giá tôm đang ở mức rất cao. Giá tôm 1,3 triệu đồng/kg đối với tôm hùm xanh và 2,4 triệu đồng/kg tôm hùm bông là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Bình quân mỗi ngày, tôi xuất bán khoảng 2 đến 3 tấn tôm thịt ra thị trường. Thị trường chủ yếu vẫn là Trung Quốc và một số tỉnh phía Nam".

Tôm hùm khan hiếm, giá tăng đạt đỉnh
Theo thống kê của Phòng Kinh tế thị xã Sông Cầu, số lượng tôm thương phẩm có thể xuất bán hiện còn khoảng 25 tấn

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thị xã Sông Cầu, sản lượng tôm hùm ở vùng nuôi Vịnh Xuân Đài trong năm 2020 ước đạt khoảng 760 tấn. Tuy nhiên do xuất bán từ trước, cũng như bị sốc nước ngọt vào tháng 11, nên sản lượng tôm thương phẩm trên vùng nuôi chỉ còn khoảng 25 tấn. Do tôm hùm khan hiếm nên giá cả được đẩy lên cao.

(Theo Dân Trí)

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
2 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
45 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
12 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
49 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
6 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.