Tôm khô Rạch Gốc: Đặc sản 1,5 triệu/kg, hàng Tết đã cạn

Tôm khô Rạch Gốc loại 1 có giá từ 1,4-1,5 triệu đồng/kg, dự báo sẽ tiếp tục tăng những ngày cận Tết. Lý do là bởi nguồn nguyên liệu khan hiếm, giá cao

Tôm khô Rạch Gốc loại 1 có giá từ 1,4-1,5 triệu đồng/kg, dự báo sẽ tiếp tục tăng những ngày cận Tết. Lý do là bởi nguồn nguyên liệu khan hiếm, giá cao

 

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cận kề, đây là thời điểm các cơ sở sản xuất tôm khô ở thị trấn Rạch Rốc (Ngọc Hiển, Cà Mau), nơi có thương hiệu tôm khô nổi tiếng khắp cả nước, tất bật vào vụ sản xuất.

Ghi nhận của PV. VietNamNet tại huyện Ngọc Hiển, các cơ sở sản xuất tôm khô đang tất bật sản xuất nhằm cung ứng cho thị trường Tết 2022. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều cơ sở, giá tôm khô hiện đang ở mức cao do nguyên liệu tôm đất khan hiếm.

Theo nhiều nông dân nuôi tôm ở Cà Mau, những tháng giáp Tết, nguồn tôm đất trong vuông khá ít. Hiện thương lái đến tận nơi thu mua với giá 150.000-160.000 đồng/kg (loại 150 con).

Tôm khô Rạch Gốc: Đặc sản 1,5 triệu/kg, hàng Tết đã cạn
Tôm khô Rạch Gốc loại 1 có giá 1,4-1,5 triệu đồng/kg.

Cụ thể, tôm khô Rạch Gốc tách vỏ loại 1 đang được bán với giá từ 1,4-1,5 triệu đồng/kg, loại 2 có giá 1,2 triệu đồng/kg, loại 3 có giá 900.000 đồng/kg. Tôm khô nguyên vỏ hiện loại ngon có giá khoảng 800.000 đồng/kg.

Ông Bùi Văn Chương, Giám đốc Hợp tác xã Tân Phát Lợi (xã Tân Ân, huyện Ngọc Hiển), cho hay: “Giá tôm khô Rạch Gốc tăng một phần do nguồn nguyên liệu khan hiếm, giá cao. Mặt khác, những năm gần đây, các mặt hàng đặc sản truyền thống được khách hàng lựa chọn nhiều hơn”.

Cũng theo ông Chương, giá tôm khô Rạch Gốc không phải mới tăng gần đây mà giữ ở mức cao từ khoảng giữa năm 2020 đến nay.

Từ Tết Nguyên đán năm 2019, giá tôm khô Rạch Gốc đã ở mức từ 1,2 triệu đồng/kg (loại 1), sau đó tăng dần đến nay.

Tôm khô Rạch Gốc: Đặc sản 1,5 triệu/kg, hàng Tết đã cạn
 Đó là bởi giá tôm nguyên liệu khan hiếm, lại tăng cao
Tôm khô Rạch Gốc: Đặc sản 1,5 triệu/kg, hàng Tết đã cạn
Các cơ sở sản xuất tôm khô đang tất bật cho vụ Tết.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ngọc Hiển Lê Ngọc Lâm thông tin: “Đến nay, hơn 10 cơ sở đã đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể tôm khô Rạch Gốc. Toàn huyện có khoảng 20 cơ sở sản xuất tôm khô".

Tôm khô Rạch Gốc sở dĩ được khách hàng ưa chuộng là vì được làm từ con tôm đất sống thiên nhiên. Những con tôm nguyên liệu tươi ngon được các cơ sở lựa chọn để làm tôm khô có chất lượng thịt thơm, ngọt rất đặc trưng.

Để có được con tôm tôm Rạch Gốc trứ danh, người làm phải trải qua nhiều công đoạn công phu, như tiếp nhận nguyên liệu (tôm đất còn sống) - chọn tôm đạt cỡ - rửa sạch - luộc - phơi - sấy - tách vỏ - sàng, lau bóng - phân loại - đóng gói. Các cơ sở sản xuất đăng ký sử dụng nhãn hiệu tập thể đều phải đảm bảo tuân thủ đúng quy trình này.

Ngọc Chúc    

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
5 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
4 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
2 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.