Tổng thống Pháp bị tát trước mặt vệ sĩ, 2 người bị bắt

09/06/2021 09:41
Cảnh sát đã bắt giữ 2 người đàn ông sau sự việc Tổng thống Emmanuel Macron bị tấn công thẳng vào mặt trong chuyến thăm đến một trường học ở đông nam nước Pháp.

Tổng thống Pháp bị tấn công trước mặt vệ sĩ.

Người phát ngôn của Lực lượng Hiến binh Quốc gia Pháp cho biết, hai người đàn ông đã bị bắt sau vụ tấn công nhằm vào ông Macron. Hình ảnh được lưu hành rộng rãi trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đeo khẩu trang, vờ bắt tay nhưng lại giữ tay Tổng thống, hét lên "Đả đảo Macronia" bằng tiếng Pháp trước khi vung tay tát Tổng thống.

Trong đoạn video, ông Macron tiến tới đám đông, đứng sau hàng rào, với chiếc khẩu trang trên mặt. Ông Macron đã bắt tay người đứng gần mình nhất, một người đàn ông mặc áo phông xanh lá cây và đeo khẩu trang trắng. Tuy nhiên, khi ông Macron chuẩn bị di chuyển sang những người tiếp theo, người đàn ông này đã tát vào mặt tổng thống cùng những lời gào thét có hơi hướng chính trị.

Ông Macron bị tấn công khi đến thăm một trường học ở đông nam nước Pháp. Hai nghi phạm đã bị bắt giữ ngay sau vụ việc. Thủ tướng Pháp Jean Castex cũng ngay lập tức lên án hành vi bạo lực chính trị và gọi nó là phi dân chủ.

Chuyến thăm đến trường Tain-Hermitage, nơi chuyên đào tạo ngành nhà hàng, diễn ra một ngày trước khi Chính phủ Pháp gỡ bỏ hạn chế với hoạt động trong các nhà hàng và những biện pháp khắt khe khác, được đưa ra để đối phó với đại dịch Covid-19. Ông Macron cũng có kế hoạch gặp gỡ đại diện của ngành công nghiệp nhà hàng.

Các vệ sĩ của ông Macron đã ngay lập tức khống chế người đàn ông gây ra vụ tấn công và bắt giữ ngay lập tức. Nhà chức trách Pháp thông báo 2 kẻ đã bị bắt. Một kẻ bị bắt vì tấn công Tổng thống trong khi vai trò của đối tượng còn lại chưa được công bố.

Chuyến thăm đến trường học vùng Drome được cho là sự kiện nhằm làm bật lên vai trò lãnh đạo của Chính phủ trong cuộc chiến chống Covid-19. Kể từ ngày 9/6, lệnh giới nghiêm sẽ được hạn chế và việc ăn uống tại các nhà hàng được cho phép trở lại. Pháp dự kiến sẽ xóa bỏ tất cả các biện pháp hạn chế vào cuối tháng 6 nếu dại dịch tiếp tục được kiểm soát.

"Ngày mai sẽ là một dấu mốc mới. Cuộc sống tốt đẹp sẽ tiếp tục trở lại trên tất cả lãnh thổ của chúng ta. Đó là một phần văn hóa của chúng ta, nghệ thuật sống của chúng ta. Chúng ta có thể tận hưởng lại điều đó", ông Macron viết trên Twitter.

Pháp là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề bậc nhất do đại dịch Covid-19. Theo thống kê, quốc gia này có 5,72 triệu ca mắc Covid-19 với 110.000 người tử vong. Các đợt bùng phát dịch liên tiếp đã khiến Pháp phải liên tục triển khai các biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn virus lây lan.

Tuy nhiên, là một nền kinh tế lớn của Liên minh châu Âu (EU), việc tiêm chủng ở Pháp đang được triển khai nhanh chóng. Pháp hiện đã tiêm 40,2 triệu liều vắc xin, trong đó có 12,6 triệu người được tiêm đủ 2 mũi. Theo số liệu năm 2019, dân số Pháp là 67,06 triệu người. Như vậy, Pháp đã tiến rất gần tới miễn dịch cộng đồng và có thể mở cửa trở lại để khôi phục kinh tế.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
3 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
4 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
5 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
5 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.