Top 10 ngân hàng hút tiền gửi nhiều nhất quý 1/2022

09/05/2022 16:06
Top ngân hàng hút tiền gửi nhiều nhất đều gọi tên các nhà băng lớn, tuy nhiên mức tăng trưởng mạnh nhất thì không phải như vậy.

Top 10 ngân hàng có tiền gửi khách hàng nhiều nhất

Tính đến cuối quý 1, top 10 ngân hàng thu hút nhiều tiền gửi khách hàng nhất hiện đang nắm giữ 6,5 triệu tỷ tiền gửi khách hàng, chiếm tỷ trọng gần 79% trong 27 ngân hàng đang giao dịch trên sàn chứng khoán.

Bảng xếp hạng kỳ này vẫn là những gương mặt thân quen và không có quá nhiều xáo trộn.

BIDV vẫn nắm giữ vị trí quán quân với hơn 1,39 triệu tỷ tiền gửi khách hàng. Á quân là VietinBank với hơn 1,21 triệu tỷ. Đứng thứ 3 thuộc về Vietcombank khi thu hút hơn 1.18 triệu tỷ từ các khách hàng.

Xếp vị trí thứ 4 là SCB, nắm giữ 559 nghìn tỷ tiền gửi khách hàng. Theo sau là Sacombank với 458 nghìn tỷ.

MB đứng ở top 6 với tiền gửi khách hàng là 390 nghìn tỷ. ACB nối gót với 386 nghìn tỷ tiền gửi. Xếp ở các vị trí 8, 9, 10 trong bảng xếp hạng lần lượt là SHB (334 nghìn tỷ), Techcombank (329 nghìn tỷ) và VPBank (274 nghìn tỷ).

Top 10 ngân hàng hút tiền gửi nhiều nhất quý 1/2022 - Ảnh 1.

Top 10 tăng trưởng tiền gửi khách hàng nhanh nhất

Cuối quý I, VPBank là ngân hàng ghi nhận tăng trưởng tiền gửi cao nhất với mức tăng 32.312 tỷ (tương đương 13,4%) so với đầu năm. Tiền gửi có kỳ hạn là yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng tiền gửi của ngân hàng. Cụ thể, tiền gửi có kỳ hạn đạt mức 215.067 tỷ, tăng 27.316 tỷ (~15%) so với đầu năm. VPBank hiện tại cũng là một trong các ngân hàng có dư nợ cho vay và tăng trưởng tín dụng thuộc top đầu ngành. Dư nợ cho vay của nhà băng trong quý 1 đạt 374 nghìn tỷ, tăng trưởng 5,4%.

HDBank ở vị trí thứ 2, tăng trưởng 9,9 % về tiền gửi. TPBank theo sau khi ghi nhận mức tăng 9,3%.

Vị trí thứ 4 thuộc về SCB với tiền gửi khách hàng tăng trưởng 9,1%. Sacombank ở vị trí thứ 5 khi ghi nhận mức tăng 7,1%.

Ở nửa sau bảng xếp hạng, VIB đứng đầu khi tiền gửi khách hàng tăng 5,9%. ABBank nối gót với mức tăng 5,1%. Techcombank ghi nhận tăng trưởng 4,5%, xếp thứ 8. Hai ông lớn big 4 là VietinBank và Vietcombank theo sau với mức tăng trưởng lần lượt là 4,5% và 3,9%.

Top 10 ngân hàng hút tiền gửi nhiều nhất quý 1/2022 - Ảnh 2.

Theo các chuyên gia, do nền kinh tế phục hồi sau đại dịch kéo theo nhu cầu tín dụng cao hơn, vì thế, các ngân hàng phải huy động nhiều hơn để có thể đáp ứng tăng trưởng. Bên cạnh đó, các ngân hàng cũng phải tăng cường huy động để đảm bảo các tỷ lệ an toàn và yêu cầu về vốn của Ngân hàng Nhà nước. Ngoài ra, việc thị trường chứng khoán kém hấp dẫn, tiền gửi ngân hàng nhích tăng nhẹ cũng làm tăng sức hấp dẫn của tiền gửi vào các nhà băng, kéo theo tỷ lệ tăng trưởng tốt.


https://cafef.vn/top-10-ngan-hang-hut-tien-gui-nhieu-nhat-quy-1-2022-20220509150638602.chn

Tin mới

Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple
9 giờ trước
Nguyên mẫu Macintosh từ năm 1983 với ổ đĩa "Twiggy" vẫn đang hoạt động tốt với đầy đủ phụ kiện đi kèm.
Đừng để bản thân vô dụng trước thời đại số
8 giờ trước
Diễn đàn mở tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể trực tiếp đối thoại với các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó định hình cho mình một hướng đi cụ thể cho tương lai sau này.
Chở phù sa ngược lên vùng “đất khó”, lão nông U70 kiếm hơn 1 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Nhờ sự sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên vùng “đất khó” đã giúp gia đình lão nông Trần Văn Khuông thu lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.
Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác
7 giờ trước
Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. Nhưng hóa ra đó mới chính là công thức thành công.
Xuất khẩu cà phê Robusta hưởng lợi nhờ thị trường thế giới biến động
6 giờ trước
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục mới khi đạt tới 4,37 tỷ USD, con số này đã vượt tổng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Số liệu xăng dầu ảo: Cuộc chiến kiểm soát thị trường, nguy cơ từ giao dịch lòng vòng
2 ngày trước
Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc mua bán xăng dầu giữa các thương nhân phân phối xăng dầu với nhau, tạo nên con số tiêu thụ "ảo" trên thị trường, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước trong việc kiểm soát nguồn cung, điều tiết thị trường.
J&T Express là một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được bình chọn tại Better Choice Awards 2024
2 ngày trước
Ngày 2/10 tại lễ trao giải thưởng Better Choice Awards 2024, thương hiệu chuyển phát nhanh J&T Express là một những thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn “Thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực Dịch vụ vận chuyển” khẳng định cam kết mạnh mẽ của J&T Express trong việc đầu tư cho công nghệ, liên tục đổi mới, sáng tạo nhằm mang đến lợi ích cao nhất cho khách hàng trong lĩnh vực chuyển phát.
Better Choice Awards 2024: Tôn vinh những sản phẩm, giải pháp đổi mới sáng tạo đột phá, tác động tích cực đến người tiêu dùng
3 ngày trước
Tối 2/10, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC) cơ sở Hòa Lạc diễn ra Gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh. Sự kiện do NIC phối hợp với Công ty cổ phần VCCorp tổ chức.
Đơn hàng gia tăng, xuất khẩu dệt may nhiều hy vọng cán đích xuất khẩu 44 tỷ USD
3 ngày trước
Với những đơn hàng đã ký kết của quý III và đơn hàng đang thảo luận của quý IV, cho nhiều hy vọng về khả năng cán đích 44 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu dệt may trong năm nay, đạt được mục tiêu đặt ra.