Top đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ ở vị trí nào?

29/08/2024 09:56
Trong Top những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ không chỉ nổi tiếng, đắt đỏ mà còn khó mua nhất thế giới.

Trong vụ án Công ty Xuyên Việt Oil, nhiều chiếc đồng hồ của thương hiệu Patek Philippe đã được sử dụng làm quà hối lộ. Trong đó, chiếc đồng hồ Patek Philippe Plus của ông Lê Đức Thọ (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre) được bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh biếu có giá trị đến 421.000 USD (tương đương 10 tỷ đồng) khiến nhiều người quan tâm.

Top thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới, Patek Philippe mà cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre được hối lộ đứng đầu

Theo Tạp chí LUXE Digital khảo sát, đánh giá và đưa ra bảng xếp hạng những thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới.

Trong đó, Patek Philippe đang ở vị trí số 1 khi không chỉ là món đồ trang sức mà còn thể hiện đẳng cấp của chủ nhân.

 Patek Philippe của cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến tre có giá trị đắt đỏ đến 10 tỷ đồng (Ảnh minh hoạ). Ảnh FB.

Giá trị của những chiếc Patek Philippe đến từ việc luôn được sản xuất với số lượng giới hạn nên đây được đánh giá thương hiệu đồng hồ khó mua nhất hành tinh. Để mua được những chiếc đồng hồ Patek Philippe, khách hàng không chỉ phải bỏ ra số tiền lớn và còn phải tuân thủ các điều kiện của nhà sản xuất.

Ở vị trí thứ 2 là Audemars Piguet, đây là thương hiệu đồng hồ đắt bậc nhất thế giới và cũng có lịch sử lâu đời nhất tại Thuỵ Sỹ. Sở dĩ những chiếc đồng hồ Audemars Piguet đắt tiền bởi sự tinh xảo và đẳng cấp trong chế tác mà không phải người am hiểu thực thụ sẽ không thể phân biệt được. 

Với lịch sử hơn 200 năm, Vacheron Constantin cũng là thương hiệu đồng có giá thành đắt Top 3 trên thế giới. Thương hiệu này ưu tiên bán đồng hồ cho nhóm khách hàng thương gia, quý tộc nên không phải ai cũng có thể mua được.

Jaeger-Lecoultre cũng đến từ Thụy Sỹ, hãng này với các dòng đồng hồ đắt đỏ và được coi là món trang sức thực thụ với những người đam mê đồng hồ trên toàn thế giới.

Thương hiệu tiếp theo là Omega cũng nằm trong Top thương hiệu đồng hồ đắt nhất thế giới với lịch sử hình thành từ năm 1848 tại Thụy Sỹ. Không quá lấp lánh, xa xỉ, nhưng thương hiệu Omega được đánh giá cao bởi độ bền bỉ, chính xác và tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên được quân đội Hoa Kỳ ưu tiên sử dụng.

Tất cả 5 thương hiệu đồng hồ đắt tiền nhất thế giới đều đến từ Thuỵ Sỹ và được khách hàng cực kỳ yêu thích. Mỗi hãng sẽ mang đến cho khách hàng giá trị riêng, nhưng điểm chung đều không dễ mua khi vấn để không chỉ là tiền.

Thương hiệu đồng Patek Philippe đắt đỏ, khó mua nhưng vẫn bán tràn lan ở Việt Nam

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới với lịch sử thành lập từ năm 1839 có trụ sở tại Geneva, Thuỵ Sỹ. Mỗi năm, hãng này chỉ sản xuất 50.000 chiếc đồng hồ các loại nên đây được coi là số lượng giới hạn và không phải ai có tiền cũng có thể mua được. Vì vậy, giá trị của thương hiệu Patek Philippe ngày càng cao trong giới mê đồng hồ.

Hãng đồng hồ đắt giá nhất thế giới Patek Philippe có nguyên tắc bán hàng riêng khi ưu tiên từng nhóm khách khác nhau gồm: Doanh nhân thế giới, chính khách quyền lực, nghệ sĩ nổi tiếng, người có nhiều tiền. Do đó, người có nhiều tiền cũng phải xếp cuối cùng nếu muốn mua những chiếc Patek Philippe chính hãng đắt đỏ này.

Ngoài chức năng hiển thị giờ, Patek Philippe cũng nổi tiếng với các tính năng độc đáo như lunar phase (hiển thị tuổi trăng), chuỗi thời gian vĩnh viễn (Perpetual Calendar), chức năng thời gian hai múi giờ (Dual Time) và chức năng đo độ chính xác cao (Chronograph).

Trước đây vào năm 2021, Patek Philippe đắt nhất thế giới từng được bán là Henry Graves Supercomplication với giá 24 triệu USD. Chiếc đồng hồ này đắt đỏ khi được chế tác tinh xảo vào năm 1933, có đến 24 chức năng phức tạp để thực hiện các chức năng khác ngoài chỉnh thời gian.

Trung bình mỗi chiếc Patek Philippe có giá từ vài trăm nghìn USD đến cả triệu USD khi được hãng bán ra. Tuy nhiên, khi được bán lại từ những người may mắn sở hữu thì mức giá có thể tăng gấp 3 lần, nhưng vẫn được săn đón.

Mặc dù giá cao, nhưng ở Việt Nam, những chiếc Patek Philippe tưởng chừng khó mua ấy lại được rao bán tràn lan trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, chỉ cần gõ từ khoá tìm kiếm "Patek Philippe" trên Facbook, hàng loạt các bài đăng, hội nhóm bán đồng hồ hiện ra. 

Với những người không chơi đồng hồ, sẽ rất khó để phân biệt đâu là đồng hồ Patek Philippe hàng thật, giả. Người bán đều cam kết đây là hàng thật và dù đã sản xuất từ 5-10 năm trước, nhưng hiện vẫn được rao bán với mức giá 500 triệu đến cả tỷ đồng.

Trong khi đó, doanh nghiệp kinh doanh đồng hồ chính hãng nổi tiếng có các chuỗi cửa hàng ở Việt Nam hiện nay, đồng hồ Patek Philippe đều không có trong danh mục sản phẩm. 

Nhân viên bán hàng cho biết, chỉ kinh doanh những đồng hồ phổ thông có giá dễ tiếp cận khoảng 100 triệu đồng trở lại, giá trị cao hơn sẽ phải đặt hàng chứ không có sẵn trưng bày. 

Điều đó cho thấy, mức độ hiếm của những chiếc đồng Patek Philippe chính hãng, trong khi hàng trôi nổi trên mạng không ai có thể đảm bảo chất lượng, cũng như nguồn gốc, xuất xứ. 


Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
3 giờ trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
3 giờ trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
3 giờ trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
2 giờ trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
12 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Tôi dành 2 ngày lái bộ đôi Volkswagen đi Hà Nội - Hạ Long: Đã hiểu lý do Viloran được dàn sao Việt mê, Touareg đáng có doanh số tốt hơn
14 giờ trước
Không khó để bắt gặp Viloran trên đường phố Việt Nam hiện tại, điều cho thấy Volkswagen đã có được “gà đẻ trứng vàng” để từ đó lấy làm bàn đạp doanh số cho các mẫu xe khác như Touareg hay Teramont X.
Gumball 3000: Phú bà Singapore một mình cầm lái McLaren 765LT từ TP HCM 'về nhà'
1 ngày trước
Amanda Toh Steckler - nữ doanh nhân người Singapore từng cầm lái một chiếc McLaren từ Scotland đến Anh quốc với một hành trình dài hơn 3.200km trong 9 ngày hồi năm ngoái.
Đây là mẫu iPhone "đi trước đối thủ 5 năm, một mình cân cả thế giới": iPhone 16 Pro Max chỉ to xác thôi
1 ngày trước
iPhone 16 Pro Max có màn hình 6.9 inch lớn nhất từ trước đến nay nhưng xét về sự đột phá thì không nhiều.
Ceo Nam Huynh – Người đứng sau những thành công rực rỡ
29/08/2024 07:30
Ngày 17/08/2024, tại Lễ trao bảng vàng Doanh nghiệp tiêu biểu xây dựng kinh tế xanh bền vững, Hàng Việt tốt, Dịch vụ hoàn hảo, Doanh nhân tri thức xuất sắc năm 2024, Norbreeze Collective Asia đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi nhận ba giải thưởng danh giá.