TP Hồ Chí Minh: Sẽ có khoảng 70.000 việc làm chờ người lao động

14/03/2021 18:03
Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), quý II/2021 sẽ có khoảng 70.000 chỗ làm chờ người lao động.

Nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trong giai đoạn mới chuyển dịch theo hướng gia tăng lao động có trình độ, tay nghề, tập trung ở các ngành: Công nghệ thông tin - điện tử; cơ khí; hóa chất - nhựa - cao su; kiến trúc - kỹ thuật công trình xây dựng, vận tải - kho bãi - dịch vụ cảng; dịch vụ cá nhân - chăm sóc sức khỏe và y tế; kế toán - kiểm toán; tài chính - tín dụng - ngân hàng; kinh doanh tài sản - bất động sản; du lịch - nhà hàng - khách sạn.

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tính đến thời điểm này không tăng so với năm trước. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã và đang có những thay đổi tích cực trong đầu tư, đẩy mạnh phát triển ngành hàng và có nhu cầu tuyển dụng ở một số lĩnh vực, vị trí mới.

Từ nhu cầu đó, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên thành phố sẽ tổ chức chương trình "Tiếp sức người lao động" từ ngày 3/4 - 3/5. Dự kiến có khoảng 50 doanh nghiệp, tuyển dụng hơn 10.000 vị trí việc làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Từ đầu năm 2021 đến nay, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố cũng đã tổ chức 3 sàn giao dịch việc làm với sự tham dự của 50 nhà tuyển dụng. Trong đó, 2 sàn việc làm trực tuyến tại Trung tâm và tại 6 chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp, 1 sàn giao dịch việc làm trực tiếp tại địa chỉ 153 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 17, quận Bình Thạnh.

Dự kiến, sàn giao dịch việc làm trực tiếp lần 2 sẽ bắt đầu vào ngày 26/3 tới.


Tin mới

Thông tin mới nhất về khách hàng mua iPhone 16 Promax nhận hộp không
1 phút trước
Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, phía Apple Việt Nam chưa đưa ra lời giải thích chính thức.
Tôm hùm Việt Nam trở lại vị thế hàng đầu tại thị trường Trung Quốc
36 phút trước
Sản lượng tôm hùm Việt Nam xuất khẩu vào Trung Quốc đã quay trở lại mức cao, sau khi giảm mạnh vào năm ngoái.
Thứ trưởng Bộ Công Thương: "Tôi cũng giật mình vì giá hàng hóa trên Temu"
6 phút trước
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân khẳng định các sàn thương mại điện tử nước ngoài khi vào Việt Nam đều phải đăng ký theo quy định.
Skoda mang 6 mẫu xe mới đến Vietnam Motor Show
7 phút trước
Sự hiện diện của Skoda tại VMS 2024 là lời khẳng định cho cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam.
Subaru Crosstrek ra mắt tại Việt Nam – đối đầu Toyota Corolla Cross, giá bán từ 1,1 tỷ đồng
34 phút trước
Điểm nhấn của Subaru Crosstrek là động cơ hybrid và hệ dẫn động AWD lần đầu xuất hiện trong phân khúc. Tuy nhiên, giá bán của xe cũng cao hơn nhiều so với đối thủ.

Tin cùng chuyên mục

Honda Civic 2024 trình làng thị trường Việt: Lần đầu tiên có bản siêu tiết kiệm xăng, giá cao nhất 999 triệu
5 giờ trước
Đây là lần đầu tiên Honda Civic có tùy chọn động cơ hybrid tại Việt Nam.
GenZ rủ nhau ‘chuyển nhà’ sang 1 app chat mới toanh: Vừa có bí danh độc lạ giúp chat an toàn hơn, vừa phục vụ công việc ‘đỉnh chóp’
1 ngày trước
Ứng dụng nhắn tin Lotus Chat vừa ra mắt đã gây chú ý bởi những bí danh độc lạ giúp bảo vệ người dùng, đồng thời giúp phục vụ công việc một cách hiệu quả hơn.
Không chỉ có xe xanh, Toyota còn mang đến VMS 2024 mẫu xe đặc biệt này
1 ngày trước
Giữa "biển" xe xanh, Toyota vẫn quyết định mang đến Triển lãm Ô tô, xe máy Việt Nam năm nay mẫu SUV Land Cruiser Prado. Điều này cho thấy sự đặc biệt của mẫu xe này đối với Toyota tại thị trường Việt Nam.
Mitsubishi Pajero Sport giảm giá mạnh tại đại lý: Bản 'base' còn 920 triệu ngang Territory, dọn kho chờ mẫu mới ra mắt
1 ngày trước
Động thái giảm giá xe Pajero Sport liên tục tại đại lý ngầm cho thấy mẫu mới đang cận kề ra mắt.