TP.HCM: Báo cáo Thủ tướng kết quả xử lý hàng loạt vi phạm về đất đai

20/07/2018 16:04
UBND TP.HCM vừa có văn bản báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ về việc thực hiện ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình liên quan đến đất đai tại địa phương.

Theo đó, đối với Ban Quản lý khu Nam, đã xác định nội dung, nguyên nhân vi phạm của 20/22 cá nhân là do nôn nóng đẩy nhanh tiến độ đầu tư; cập nhật thông tin và các quy định pháp luật chưa kịp thời, đầy đủ; thiếu kiểm tra thực tế các dự án đầu tư để kịp thời tham mưu, đề xuất UBND Thành phố; không có biểu hiện tư lợi cá nhân.

Qua đó, Thành phố đã nghiêm khắc phê bình, kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với cá nhân có sai phạm. Đồng thời kiến nghị UBND Thành phố không xem xét thực hiện kiểm điểm đối với 2 cá nhân (ông Tôn Sỹ Kinh và ông Trang Bảo Sơn), do tuổi cao và sức khỏe kém.

Đối với Sở Quy hoạch – Kiến trúc, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND Quận 2, UBND Quận 7, UBND Quận 9, UBND Quận Thủ Đức, UBND Quận Bình Tân, UBND huyện Bình Chánh cũng có những động thái tương tự về việc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Về mặt chính quyền, các cơ quan là Sở Quy hoạch - Kiến trúc; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Xây dựng; Ban Quản lý khu Nam; UBND các quận 2, 7, 9, Thủ Đức, Bình Tân và huyện Bình Chánh là không xử lý kỷ luật mà tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Đối với Cục Thuế Thành phố, hội đồng kỷ luật thống nhất không xử lý kỷ luật với 8 cá nhân là công chức và công chức giữ chức vụ lãnh đạo, mà có thông báo phê bình nghiêm khắc đối với các cá nhân này.

Các cơ quan gồm Sở Tài nguyên - môi trường, Ban quản lý khu Nam, UBND các quận 9, Thủ Đức, Bình Tân đề xuất không xử lý kỷ luật về mặt Đảng vì theo UBND Thành phố thì các cơ quan này có thiếu sót, khuyết điểm nhưng chưa có biểu hiện tư lợi và đã có biện pháp khắc phục.

Còn đối với Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND các quận 2, 7, huyện Bình Chánh, Đảng ủy các đơn vị đang rà soát, xem xét, sau khi có kết quả sẽ báo cáo UBND Thành phố.

Đối với việc kiểm tra, rà soát đối với các dự án đã có quyết định tạm giao đất của UBND TP.HCM theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, UBND thành phố đã có chỉ đạo cho Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát các dự án chậm tiến độ trên địa bàn, làm việc trực tiếp với chủ đầu tư.

Trước đó như BizLIVE đã đề cập, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 6322/VPCP-V.I truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị UBND TP.HCM xử lý nghiêm hàng loạt dự án sai phạm trên địa bàn thành phố.

Theo đó Phó Thủ tướng yêu cầu TP.HCM phải xử lý dứt điểm và báo cáo kết quả giải quyết cụ thể đối với một số vụ việc có sai phạm cần xử lý. UBND TP.HCM phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trước ngày 1/8.

Trong đó có việc điều chỉnh quy hoạch 8 khu chức năng so với quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; quy hoạch mạng lưới giáo dục, y tế… đã được phê duyệt tại Khu đô thị mới Nam thành phố; việc giải quyết đối với các dự án nhà ở của Công ty TNHH xây dựng Hoàng Nam và của Công ty Xây dựng và Kinh doanh nhà Đại Phúc; việc giải quyết đối với 17 dự án chồng lấn hành lang an toàn giao thông, trong đó có dự án của Công ty Cổ phần Phát triển Nam Sài Gòn; dự án khu dân cư Hồ Ngọc Lãm của Công ty cổ phần Địa ốc 10 làm chủ đầu tư…

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
5 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
6 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
7 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
7 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
8 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
10 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
11 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.