Trái cau thương phẩm giá tăng đột biến, người trồng bội thu

18 phút trước
Do xuất khẩu sang Trung Quốc hút hàng nên trái cau thương phẩm ở tỉnh Tiền Giang giá ở mức cao, người trồng cây này bội thu. Theo nhà vườn, cây cau rất dễ trồng, ít tốn công chăm sóc, chi phí phân thuốc và có thể trồng xen canh với các loại cây trồng khác nên nhà vườn đang nhân rộng mô hình cùng một đơn vị diện tích.

Gần đây, trái cau thương phải tại địa bàn tỉnh Tiền Giang giá tăng đột biến, người trồng loại cây này có nguồn thu đáng kể. Đây là loại cây dễ trồng, chi phí thấp, cho thu nhập quanh năm thích ứng với khô hạn và xuất khẩu mạnh sang thị trường Trung quốc nên nhà vườn đang nhân rộng trồng xen canh với các loại cây khác hay trồng bờ ranh.

Ở thời điểm này, nhà vườn trồng cau tươi bán giá trên 40 nghìn đồng/kg, tăng gấp 6-8 lần so cùng kỳ năm ngoái. Với mức giá này mỗi kg trái cau lãi trên 30 nghìn đồng. Theo người trồng cây cau từ đầu năm đến nay, trái cau rất hút hàng, thương lái đến tận vườn thu mua với giá thấp nhất là 25 nghìn đồng/kg.

Trái cau thương phẩm giá tăng đột biến, người trồng bội thu - Ảnh 1

Ông Nguyễn Ngọc Tần tại xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo trồng cây cao Vú Bò trên diện tích 6 công đất vườn

Trái cau thương phẩm giá tăng đột biến, người trồng bội thu - Ảnh 2

Từ đầu năm đến nay giá cau thương phẩm ở mức cao, người trồng cây này có lãi khá

Do ưu điểm là dễ trồng, chi phí thấp và có thể trồng xen canh với các loại cây trồng khác nên diện tích cây cau thương phẩm ở tỉnh Tiền Giang gần đây có tăng lên. Đầu ra được thương lái thu gom bán cho các doanh nghiệp sơ chế xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc để chế biến kẹo cau và một số dược liệu khác. Theo nhà vườn, giá trái cau trên dưới 10 nghìn đồng/kg là người trồng đã có thu nhập quanh năm. Ngoài bán trái cau tươi, trái cau già còn làm giống bán với giá từ 20-30 nghìn đồng/cây giống.

Trái cau thương phẩm giá tăng đột biến, người trồng bội thu - Ảnh 3

Cây cau dễ trồng, năng suất cao chi phí đầu tư thấp

Trái cau thương phẩm giá tăng đột biến, người trồng bội thu - Ảnh 4

Ngoài bán trái, nà vườn còn sản xuất cây giống để bán cho nông dân có nhu cầu trồng

Ông Nguyễn Ngọc Tần, nhà vườn tại xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang trồng cau trên diện tích 0,6 ha đất xen với cây bưởi da xanh cho thu nhập cộng hưởng với thu nhập trên 01 tỷ đồng/năm, phấn khởi : “Cau năm nay do tôi có để làm giống nên đợt thu hoạch cao điểm được 2,8 tấn, năm rồi cao điểm thu hoạch được 3,8 tấn. Tùy theo tháng, mỗi tháng cắt 4 lần, tuần lễ cắt 1 lần. Năm nay, tôi dự tính giá thấp nhất cũng là 15 nghìn đồng/kg nhưng mà cuối cùng nó nằm giá 25 nghìn đồng/kg rồi đi lên. Tôi đánh giá từ nay đến tháng 4 năm tới sẽ có giá hơn 100 nghìn đồng/kg không có xuống nữa. Còn bưởi thì đang xử lý, qua tháng 4 năm tới thì cây bưởi đều trái đều vườn hết đó”- Ông Tần nói.


Tin mới

GM sống chết làm xe điện: Không quan tâm ai là Tổng thống Mỹ, nữ CEO khẳng định 'đang rất nghiêm túc'
7 giờ trước
Nếu không có GM, Mỹ khó có thể từ bỏ động cơ đốt trong.
Nông dân Hậu Giang ăn, ngủ không yên vì lo mía không bán được, giá thấp
7 giờ trước
Nhà máy đường Phụng Hiệp của Công ty cổ phần mía đường Cần Thơ (Casuco), được biết đến là Nhà máy lớn nhất vùng ĐBSCL đã chính thức đóng cửa trong vụ ép 2024-2025 này. Đây là niên vụ thứ 2 liên tiếp Nhà máy này dừng sản xuất. Liệu những vụ mía tới nông dân Hậu Giang có còn mặn mà với việc trồng cây mía bán cho Nhà máy đường nữa hay không khi đã bao phen lao đao vì nó?
Nuôi gà theo kiểu “nhàn tênh” chẳng giống ai, anh nông dân kiếm tiền tỷ rất nhẹ nhàng
6 giờ trước
Nuôi gà theo kiểu "nhàn tênh", anh Phan Nhật Quang (SN 1970), Giám đốc HTX Xuân Tiến, thôn Làng Bông, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, có mức thu nhập hàng tỷ đồng mỗi năm.
Thợ Việt biến VinFast VF 3 như 'tiểu Defender': Cản, đèn thiết kế lại hoàn toàn, mâm 'độc nhất thế giới', ghế Mercedes đắt hơn nửa chiếc xe
5 giờ trước
Không dán decal quá nổi bật, chiếc VinFast VF 3 đề cập trong bài vẫn thu hút sự chú ý theo một cách độc nhất.
Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Chuyên gia phân tích gì?
4 giờ trước
Đề xuất áp thuế tiêu thụ đặc biệt ở mức cao đối với mặt hàng thuốc lá đang nhận được sự quan tâm của dư luận và các chuyên gia.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Cao su

RUBBER

42.783.220 VNĐ / tấn

195.50 JPY / kg

-0.31 %

- -0.60

Đường

SUGAR

12.303.016 VNĐ / tấn

22.15 UScents / lb

-0.05 %

- -0.01

Cacao

COCOA

187.005.248 VNĐ / tấn

7,422.50 USD / mt

-4.48 %

- -348.50

Cà phê Arabica

COFFEE ARABICA

142.070.671 VNĐ / tấn

255.78 UScents / lb

0.80 %

+ 2.02

Đậu nành

SOYBEANS

9.173.567 VNĐ / tấn

990.95 UScents / bu

0.22 %

+ 2.20

Bột đậu nành

SOYBEAN MEAL

8.821.790 VNĐ / tấn

317.65 USD / ust

-0.14 %

- -0.45

Dầu đậu nành

SOYBEAN OIL

23.234.092 VNĐ / tấn

41.83 UScents / lb

-1.78 %

- -0.76

» Xem tất cả giá Nông sản

Tin cùng chuyên mục

Một mặt hàng Việt Nam được Campuchia tích cực thu mua, 9 tháng đã bán cho nước bạn hơn nửa tỷ USD
2 giờ trước
Trong 9 tháng đầu năm, hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Campuchia của Việt Nam thu về 3,93 tỷ USD.
Nông dân làng hoa Mê Linh mất mùa 20/10, 'mót' từng bông hồng để bán
40 phút trước
Chỉ còn 2 ngày nữa là đến ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), khác với sự nhộn nhịp thường thấy hàng năm, làng hoa Mê Linh (Hà Nội) năm nay trở nên vắng lặng, nông dân thiếu hoa để bán sau siêu bão số 3.
[Trên Ghế 28] ‘Tối nay đi chơi với anh, đừng về’ và những góc khuất nghề sales nữ bán ô tô
13 giờ trước
Theo chia sẻ của một nữ tư vấn bán hàng, nhiều khách hàng nam có hành động khiếm nhã, gạ gẫm trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, những người đồng ý với những điều này thường không tồn tại được với nghề.
Những lô dừa tươi Việt Nam đầu tiên có mặt tại thị trường Trung Quốc
14 giờ trước
Sau gần 2 tháng được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, những lô dừa tươi đầu tiên của Việt Nam đã chính thức có mặt tại thị trường tỷ dân, sau khi được nhập khẩu bằng đường bộ qua cửa khẩu các địa phương tiếp giáp với Việt Nam, như Quảng Tây, Vân Nam.