Trời nóng đóng cửa, bật quạt có đúng không? Hóa ra nhiều người đang không biết điều này

12/08/2024 09:46
Việc sử dụng quạt sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu bạn làm theo cách sau.

Khi thời tiết trở nên oi ả, quạt trở thành một trong những thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, nhiều người có thể không biết rằng họ đang sử dụng quạt theo cách không hiệu quả. Người dùng TikTok có tên sophmac26 đã chia sẻ một mẹo đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả khiến nhiều người phải bất ngờ.

Sophmac26 giải thích rằng: "Bạn hãy mở cửa sổ và hướng quạt ra ngoài. Điều này sẽ giúp đẩy không khí nóng ra ngoài thay vì chỉ đảo lộn không khí nóng trong phòng." Cô ấy nhấn mạnh rằng phòng ngủ của mình thường là nơi nóng nhất vào lúc này và sau khi áp dụng mẹo này, không khí trong phòng đã trở nên mát mẻ hơn rất nhiều.

Clip của cô đã thu hút hơn 90.000 lượt thích trên TikTok và khiến nhiều người cảm thấy ấn tượng với mẹo này. Họ không thể tin rằng mình đã sử dụng quạt sai cách trong suốt nhiều năm qua. Một số người còn bày tỏ sự ngạc nhiên khi biết mẹo này. Sophmac26 khẳng định rằng mẹo này đã được kiểm chứng và hoàn toàn hiệu quả với cô.

Trời nóng đóng cửa, bật quạt có đúng không? Hóa ra nhiều người đang không biết điều này - Ảnh 1

Bên cạnh đó, những người khác cũng chia sẻ ý kiến của mình. Một người viết rằng: "Tôi đã làm điều này từ khi còn nhỏ. Không hiểu sao người ta lại hướng quạt vào trong khi bạn thực sự muốn loại bỏ hơi nóng." Một người khác cũng cho biết: "Chồng tôi là kỹ sư quạt công nghiệp. Anh ấy luôn khuyên mọi người làm như vậy nhưng họ không chịu." Còn một người khác khẳng định: "Tôi đã làm điều này trong 10 năm và cảm giác thật kỳ diệu."

Những phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng cho thấy rằng mẹo nhỏ này không chỉ đơn giản mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ. Có vẻ như ngày càng nhiều người sẽ bắt đầu thử nghiệm với cách sử dụng quạt theo cách này.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
29 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
17 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
19 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
15 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
16 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Sức mua xe máy điện tăng đột biến
17 giờ trước
Nếu như trước đây, xe máy dưới 50 phân khối là lựa chọn phổ biến dành cho học sinh thì xu hướng mới hiện được nhiều phụ huynh ưu tiên là xe máy điện.
Táo đỏ Hằng Du Mục "nhái" phải nhìn kỹ chi tiết này mới không bị nhầm
17 giờ trước
Nếu không để ý chi tiết này trên túi táo đỏ Hằng Du Mục, rất có thể khách hàng sẽ mua phải hàng "nhái".
Khách nườm nượp xếp hàng chờ mua bánh trung thu truyền thống ở Hà Nội
18 giờ trước
Sát ngày Tết Trung thu, những cửa hàng bánh truyền thống trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ, Hà Nội) sau nhiều ngày vắng vẻ do bão lũ đã lại sôi động như mọi năm.
Định dùng Galaxy S24 Ultra trước mặt Tim Cook, YouTuber nổi tiếng MKBHD bị Apple "nhắc khéo"
18 giờ trước
MKBHD không phải người đầu tiên cố gắng làm điều này.