Trồng cây ở ban công đúng phong thủy, gia đình luôn hòa thuậnicon

Trồng cây ở ban công giúp bạn tạo không khí thoáng mát cho căn hộ của mình, trồng cây đúng phong thủy giúp cây sống tốt gia chủ luôn luôn gặp may mắn.

Trồng cây ở ban công giúp bạn tạo không khí thoáng mát cho căn hộ của mình, trồng cây đúng phong thủy giúp cây sống tốt gia chủ luôn luôn gặp may mắn.

Ban công hướng về phía Nam

Nếu ban công nhà bạn ở hướng Nam thì đây là hướng ban công đón được nhiều ánh sáng, thích hợp trồng các loại cây ưa sáng như tía tô cảnh, chuối hoa, hoa hồng… sẽ dễ chăm sóc hơn.

Ban công hướng về phía Đông

Nếu ban công hướng về phía Đông thường nhận được nhiều ánh sáng vào buổi sáng, thích hợp trồng những loại cây như cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây,… sẽ tốt cho phong thủy và khiến cho cây dễ sống hơn.

Trong cay o ban cong dung phong thuy, gia dinh luon hoa thuan
 Trồng hoa ở ban công đúng phong thủy hút tài lộc.

Ban công hướng về phía Tây

Thông thương với những căn hộ có ban công hướng về phía này thường có nhiệt độ khá cao, có nhiều ánh nắng vào buổi chiều nên cây trồng ở vị trí này đòi hỏi phải là loài cây ưa ánh sáng, thích nghi được nhiệt độ cao. Bạn hãy trồng một số loại cây nên trồng ở ban công hướng Tây là hoa giấy, hoa hướng dương, hoa râm bụt, hoa bát tiên, hoa mười giờ,…

Ban công hướng về phía Bắc

Với những ngôi nhà có ban công ở hướng này, ban công không bị ánh sáng mạnh chiếu rọi vào nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như trồng cây trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan,… là phù hợp hơn cả.

Ngoài ra khi trồng cây ở bạn công bạn cần lưu ý thêm một số yếu tố phong thủy sau:

Không trồng cây quá cao, tán lá rộng

Khi chọn cây trồng ở ban công bạn không nên chọn những cây cao, tán rộng ở ban công vì sẽ gây không ít phiền toái cho gia đình. Với những cây tán rộng sẽ chắn hết ánh sáng, gió vào trong nhà dễ ảnh hưởng tới sức khỏe và tài lộc của gia chủ.

Bên cạnh đó, trong quá trình chăm sóc các loại cây ở ban công, nhất là khi tưới nước bạn cần hết sức lưu ý không để nước chảy xuống dưới ban công nhà khác gây mất mỹ quan và ảnh hưởng tới hàng xóm.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo Kiến thức

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
15 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
48 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
21 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
44 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
4 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
5 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.