Trực tiếp Tọa đàm "Vận hội mới của thị trường bất động sản": Đất nông nghiệp sẽ có giá trị

01/08/2024 08:46
Theo ông Lê Văn Bình, Phó vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên Môi trường, qua luật Đất đai lần này, quyền sử dụng đất nông nghiệp sẽ được quan tâm hơn.

 3 luật có hiệu lực, cơ hội nào cho thị trường bất động sản?

Theo đánh giá của các chuyên gia, từ nay, hành lang pháp lý tác động trực tiếp đến lĩnh vực đất đai, nhà ở và thị trường bất động sản (BĐS) sẽ được thông thoáng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, nhiều hành vi gian dối, lừa đảo, thiếu minh bạch trong kinh doanh BĐS của chủ đầu tư, khách hàng, người môi giới sẽ bị ngăn chặn khi các bộ luật liên quan đến lĩnh vực BĐS có hiệu lực.

Tại tọa đàm, người làm chính sách, chuyên gia và doanh nghiệp cùng nhau đánh giá về những quy định mới, hành lang pháp lý thông thoáng, cùng với những quy định chặt chẽ, chế tài nghiêm khắc với những hành vi trái pháp luật đang nổi lên trong lĩnh vực bất động sản trong thời gian qua. Các diễn giả, chuyên gia cũng làm rõ hơn khó khăn, thách thức cho thị trường địa ốc cũng như cơ hội đầu tư kinh doanh của doanh nghiệp, khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, việc sử dụng các quyền về đất nói chung và đặc biệt về đất nông thôn, đất nông nghiệp…

Với việc 3 luật nêu trên có hiệu lực, thị trường bất động sản Việt Nam đang đứng trước những cơ hội phát triển mạnh mẽ. Việc 3 luật đi vào cuộc sống, sẽ tháo gỡ nhiều điểm nghẽn của thị trường địa ốc thời gian qua, khuyến khích sử dụng tài nguyên đất, nhà hợp lý và khoa học hơn.

Tọa đàm "Vận hội mới của thị trường bất động sản" được báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt được tổ chức vào lúc 9h00 ngày 1/8/2024. 

Toạ đàm được phát sóng trực tuyến trên báo điện tử Dân Việt và các nền tảng của báo điện tử Dân Việt. Sự kiện sẽ được phát sóng trực tuyến Báo điện tử Dân Việt (danviet.vn), fanpage của Báo điện tử Dân Việt tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baodientu.

Tham dự Toạ đàm có các khách mời diễn giả:

1, Ông Đào Trung Chính, Cục trưởng Cục Quy hoạch và phát triển tài nguyên đất, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

2, Ông Vương Duy Dũng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng.

3, Ông Lê Văn Bình, Phó vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên và Môi trường.

4, Ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

5, Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam.

6, Ông Trần Quang Trung - Giám đốc Phát triển Kinh doanh của OneHousing.

7, Thạc sỹ Nguyễn Văn Đỉnh - Chuyên gia pháp lý bất động sản.

Về phía Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt có:

- Nhà báo Phan Huy Hà, Phó Tổng biên tập Thường trực Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt.

Tin mới

Nissan Almera giảm giá mạnh tại đại lý trước khi ra mắt bản mới: Giảm sâu nhất 130 triệu, bản 'full' còn 465 triệu đồng, tiệm cận giá i10
2 giờ trước
Theo tư vấn viên của đại lý, số lượng Nissan Almera sản xuất 2023 còn tồn kho chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Loạt smartphone realme cấu hình xịn, giá tốt đang bán tại Thế Giới Di Động
2 giờ trước
Với giá bán từ 2 triệu đồng, các dòng điện thoại realme thu người dùng nhờ hiệu năng trên giá thành và nhiều tính năng độc đáo. Các sản phẩm của realme cũng thường xuyên nhận ưu đãi lớn tại Thế Giới Di Động.
Xe ga 125cc giá 19,5 triệu đồng ra mắt: Thiết kế hiện đại, trang bị vượt Vision
46 phút trước
Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe tay ga này còn sở hữu sức mạnh vượt Honda Vision.
Thợ Việt bật mí hậu trường dán Escalade và G63 tại Gumball 3000: Nóng, bụi mịn, thiếu sáng, không được tháo xe, chạy đua 12 tiếng/ngày
9 phút trước
Một tiệm decal nhỏ ở quận 2 (TP HCM) là đơn vị đã thi công trang trí hai chiếc Cadillac Escalade và Mercedes-AMG G63 tham gia hành trình siêu xe Gumball 3000.
Sau những ngày giông bão, chiếc bạt có giá 5 triệu này hiện đang "cháy" hàng
11 phút trước
Được coi như biện pháp cứu cánh cho những ngày giông bão mưa ngập trong thời gian gần đây ở khắp các tỉnh miền Bắc, túi bạt để che chắn và bảo vệ cho ô tô hiện vẫn đang được người tiêu dùng lùng sục kiếm tìm.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam bị tạm hoãn xuất cảnh
8 giờ trước
Cục thuế tỉnh Bình Định đã ra thông báo tạm hoãn xuất cảnh đối với Tổng Giám đốc Bamboo Airways Lương Hoài Nam vì doanh nghiệp này chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.
Đường sắt thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, "đau đầu" tìm cách khắc phục
16 giờ trước
Ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam cho biết, đường sắt bị thiệt hại năng nề về kết cấu hạ tầng đường sắt do bão số 3 gây ra.
Xe điện mini của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chính thức ra mắt tại Philippines, giá tương đương 266 triệu đồng
16 giờ trước
VinFast VF 3 có lợi thế về giá so với các mẫu xe cùng phân khúc tại Philippines.
Kia Carnival 2024 ra mắt Việt Nam: 4 phiên bản giá từ 1,299 tỷ, chỉ còn máy dầu, cải tiến tiện nghi, nâng cao ADAS
21 giờ trước
Kia Carnival 2024 chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời, vì thế những nâng cấp chủ yếu của xe chủ yếu xoay quanh tiện nghi và an toàn.