T&T Group xây Khu đô thị 320ha ở TP Thanh Hóa

24/12/2019 15:39
Dự án Khu đô thị mới Đông Bắc TP Thanh Hóa quy mô 320ha vừa được UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500.

Khu đô thị này nằm trên địa giới hành chính phường Tào Xuyên và xã Hoằng Lý, TP.Thanh Hóa. Dân số quy hoạch dự kiến là 18.506 người.

Theo quy hoạch được duyệt, quỹ đất xây dựng nhà ở thấp tầng (tối đa 4 tầng) khoảng 53,53ha, chiếm hơn 16,7% tổng diện tích khu đô thị, mật độ xây dựng là 60%

Đất ở thương mại và xã hội có tổng diện tích 31,49ha, chiếm 9,84% tổng diện tích dự án. Đây là khu nhà ở liền kề, biệt thự và shophouse có diện tích đất xây dựng khoảng 24,95ha, mật độ xây dựng 40-90%, tầng cao 3-4 tầng.

Đất nhà ở xã hội (ký hiệu OXH1-0XH4) đảm bảo dành 20% quỹ đất ở làm nhà ở xã hội trả lại cho thành phố. Đáng chú ý, khu vực nhà ở xã hội này sẽ được thiết kế theo dạng nhà ở chung cư và được bố trí tại khu vực ven các trục đường giao thông lớn với quy mô đất ở là 6,54ha, tầng cao 5 tầng, mật độ xây dựng 30%. ..

Được biết, liên danh đầu tư Khu đô thị này là Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Tam Sơn và Công ty TNHH Thịnh Phát Hà Nội. Công ty Tam Sơn là thành viên tập đoàn T&T Group.

Trước đó, khoảng giữa tháng 11 năm 2019 tập đoàn T&T Group cũng đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương để báo cáo ý tưởng quy hoạch 1/2000 khu vực Hàm Rồng - Núi Đọ thuộc vành đai xanh phía Tây TP Thanh Hóa và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu đô thị mới TP Thanh Hóa.

Theo ý tưởng, tập đoàn này muốn xây dựng những khu đô thị xanh gắn lịch sử và các hoạt động du lịch.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có cuộc họp nghe và cho ý kiến về quy hoạch 2 khu vực trên, với tổng diện tích là 4.357 ha, được UBND tỉnh giao Liên danh CTCP Đầu tư và xây dựng Tam Sơn - Công ty TNHH Thịnh Phát Hà Nội làm chủ đầu tư.

Theo quy hoạch 1/500 Khu đô thị Đông Bắc Tp. Thanh Hóa đã được phê duyệt, UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho chủ đầu tư có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ bản vẽ; phối hợp với Sở Xây dựng, UBND TP.Thanh Hóa công bố công khai nội dung đồ án theo quy định tại khoản 3 Điều 53 của Luật Quy hoạch đô thị; tổ chức bàn giao hồ sơ, tài liệu quy hoạch cho địa phương, làm căn cứ quản lý và tổ chức thực hiện theo quy hoạch.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
10 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
11 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
12 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
12 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
12 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
15 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
16 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.