Từ 25/4, giá mua điện sinh khối tăng lên 1.634 đồng/kWh

11/03/2020 10:00
Từ 25/4/2020, thay vì mức giá 1.220 đồng/kWh trước đây, giá điện mua sinh khối với dự án đồng phát tại điểm giao nhận sẽ tăng lên 1.634 đồng/kWh. Giá cao nhất với dự án điện sinh khối lên cao nhất 1.968 đồng/kWh.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 08 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 24/2014 ngày 24/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt Nam, trong đó có quy định về giá điện đối với dự án điện sinh khối.

Cụ thể, đối với các dự án đồng phát nhiệt - điện, biểu giá mua điện tại điểm giao nhận là 1.634 đồng/kWh tương đương 7,03 UScents/kWh (quy định cũ 1.220 đồng/kWh  tương đương 5,8 UScents/kWh).

Đối với các dự án không phải là dự án đồng phát nhiệt - điện, biểu giá mua điện tại điểm giao nhận là 1.968 đồng/kWh tương đương 8,47 UScents/kWh. Giá mua điện quy định nêu trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng, được điều chỉnh theo biến động của đồng đô la Mỹ.

Theo đó, các dự án điện sinh khối đã vận hành phát điện trước thời điểm 5/3/2020 được áp dụng mức giá mua điện nêu trên kể từ ngày 25/4/2020 cho thời gian còn lại của Hợp đồng mua bán điện đã ký.

Chi phí mua điện từ các dự án điện sinh khối nêu trên được tính toán và đưa đầy đủ trong thông số đầu vào của phương án giá bán điện hàng năm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Các dự án điện sinh khối áp dụng giá mua điện theo quy định này không được áp dụng cơ chế giá cho sản lượng điện của dự án theo các quy định hiện hành khác.

Tin mới

Rộ thú chơi cắm quýt cả cành, chị em say sưa lùng mua
10 giờ trước
Bên cạnh những loài hoa truyền thống, một trào lưu mới đang dần trở nên phổ biến trong giới yêu hoa, đó là cắm quýt cả cành.
Mẫu bán tải này sống sót sau khi bị lũ cuốn ở trạng thái 'hoàn hảo', hãng nhận được mưa lời khen từ cộng đồng mạng
10 giờ trước
Những hình ảnh của một chiếc Rivian R1T đang được chia sẻ rộng rãi trên các kênh mạng xã hội tại Mỹ.
Hoá ra không chỉ Hoả Lò, một địa điểm tham quan cũng từng viral vì content quá "mặn mòi"
2 giờ trước
Gần đây, nội dung "mặn mòi" của điểm tham quan này lại bất ngờ viral khắp cõi mạng.
Giá cà phê lại gây bất ngờ
3 giờ trước
Dù nhiều thông tin chính thức cho thấy nguồn cung đang phục hồi, kéo theo dự báo giá cà phê giảm nhưng thị trường lại diễn biến ngược lại
Đến Lotte Tây Hồ trong những ngày Hà Nội đẹp nhất năm, không ghé thăm không gian trải nghiệm và mua sắm Samsung WestLake quả là một sự thiếu sót
3 giờ trước
Vừa được chính thức khai trương từ ngày 4/10, Samsung WestLake là một trong 2 flagship store, hội tụ đầy đủ dải sản phẩm điện tử, gia dụng thông minh từ thương hiệu Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giá sầu riêng tăng trở lại
4 giờ trước
Đại diện Hiệp hội Rau quả Việt Nam cũng cho biết dù giá sầu riêng tăng nhưng không phải nông dân nào cũng bán được giá cao.
Thái Lan, Indonesia vẫn chiếm trọn nguồn cung xe nhập sang Việt Nam nhưng một quốc gia đang bứt lên mạnh - tăng trưởng 3 chữ số so với cùng kỳ, thương hiệu mới đua nhau xâm nhập thị trường
5 giờ trước
Sau 8 tháng, xe nhập khẩu từ quốc gia này đang chiếm đến 18% thị phần tại Việt Nam.
Hyundai Elantra N bị hỏng, phải thay động cơ sau 46.000km, đại lý không nhận bảo hành, báo lỗi do chủ xe ‘ép tua’ quá nhiều
6 giờ trước
Một sinh viên cơ khí đã tỏ ra thất vọng khi đại lý Hyundai địa phương từ chối bảo hành động cơ chiếc Elantra N bị hỏng của anh.
Apple vừa 'khai tử' một sản phẩm tại Việt Nam: Giá 8 triệu, đây là iPhone rẻ nhất có thể mua chính hãng
6 giờ trước
Đây là mẫu iPhone từng bán chạy nhất thế giới của Apple.