Từ khóa nào “hút” người dùng Việt nhất trong nửa đầu năm 2024?

2 ngày trước
Dẫn đầu về độ “nóng” là các tin tức liên quan tới “EURO 2024”, “Giá vàng”, “tỷ giá USD”. “ChatGPT” và “Scratch” là các ứng dụng công nghệ được quan tâm hàng đầu.

Theo báo cáo Xu hướng tìm kiếm Quý II năm 2024 được Cốc Cốc công bố, có rất nhiều "từ khóa" được người dùng Việt quan tâm.

Theo đó, Giải trí tiếp tục dẫn đầu top chủ đề tìm kiếm thịnh hành. Chủ đề Công nghệ xếp thứ hai với lượng tìm kiếm tăng gấp 3 lần so với quý I/2024.

Màn ra mắt của bản cập nhật ChatGPT-4o ("o" là viết tắt của "omni") trong tháng 5/2024 đã giúp "ChatGPT" tiếp tục tăng sức hút với người dùng. Lượng tìm kiếm từ khóa "chatgpt" tăng đến 88% so với quý trước.

Lập trình Scratch cho trẻ em nổi lên như một hiện tượng mới. Scratch là ngôn ngữ lập trình trực quan có giao diện kéo, thả với các khối lệnh nhiều màu sắc dành cho trẻ em từ 8 đến 16 tuổi. Trong thời gian nghỉ hè, các hướng dẫn tự học và khoá học Scratch được học sinh và phụ huynh dành sự quan tâm. So với quý trước, lượng tìm kiếm liên quan đến "scratch" đã tăng tới 239%.

Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng nhiệt tình săn đón VF3 và iPhone 16. Với sự kiện VinFast bắt đầu mở đặt cọc cho dòng xe điện mini VF3 từ tháng 5/2024, với mức giá và kiểu dáng ấn tượng, "vf3" chứng tỏ sức hút với mức tăng trưởng tới 378% về lượng tìm kiếm so với quý trước.

Mặc dù chưa ra mắt, iPhone 16 đã thú hút sự chú ý của người dùng với những đồn đoán về những nâng cấp xung quanh mẫu điện thoại này. So với quý trước, lượng tìm kiếm về "iPhone 16" đã tăng đến 106%.

Đáng chú ý, người dùng Việt đã chủ động hơn trong việc tìm hiểu về "lừa đảo qua mạng". So với quý trước, lượng tìm kiếm liên quan tới nội dung này đã tăng 25%.

Với chủ đề Thể thao, "Euro 2024" và "Cúp FA" là những giải đấu được người dùng quan tâm nhất.

Trong quý II/2024, "nghỉ lễ 30/4" là từ khoá tìm kiếm thịnh hành nhất trong nhóm chủ đề Du lịch. Đáng chú ý, lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ cũng được người dùng đặc biệt hưởng ứng. "Điện Biên Phủ" trở thành từ khoá tìm kiếm thịnh hành thứ hai về chủ đề Du lịch nói chung và thịnh hành nhất trong chủ đề Du lịch nội địa nói riêng, với mức tăng trưởng 443% về lượng tìm kiếm.

Từ khóa nào “hút” người dùng Việt nhất trong nửa đầu năm 2024? - Ảnh 1

Người xếp hàng mua vàng tại ngân hàng Agribank ngày 7/6 (Ảnh: Khánh Ly)

Với nhóm thông tin về Tài chính và Bất động sản, "Luật Đất đai 2024" lọt top từ khoá tìm kiếm thịnh hành nhất. So với quý trước, lượng tìm kiếm về từ khoá này đã tăng tới 128%.

Về xu hướng chung, có thể khái quát với các cụm từ: vàng tăng sức nóng, tỷ giá USD "leo thang", trong khi lãi suất ngân hàng giảm nhiệt.

Tin mới

Drama hot nhất giới pickleball hôm nay: Hãng vợt Việt Nam nhưng dán mác "made in USA", phản hồi ra sao khi bị tố lừa dối khách hàng?
38 phút trước
Thương hiệu vợt pickleball của Việt Nam bị tố "treo đầu dê bán thịt chó" khi gây nhầm lẫn về nơi sản xuất...
Vì sao “vua quả” Việt Nam lại thắng lớn trên thế giới, bất chấp 2 đối thủ cực mạnh ở Đông Nam Á?
2 giờ trước
Chỉ trong hai tháng, Việt Nam thu được hơn 1 tỷ USD từ việc xuất khẩu loại quả này.
Galaxy Buds3 chưa ra mắt đã được rao bán: Thiết kế gây tranh cãi
2 giờ trước
Galaxy Buds3 sẽ chính thức được ra mắt trong những ngày tới cùng Galaxy Z Fold6 và Flip6.
Lần sau vào cửa hàng mua điện thoại mà nhân viên cứ khen thứ này thì tốt nhất đừng nghe
2 giờ trước
Đôi khi, thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất tuyên bố chỉ mang đậm tính quảng cáo và không thật.
BYD khai trương nhà máy EV đầu tiên ở Đông Nam Á – Chủ tịch lập tức ca ngợi quốc gia này ‘có tầm nhìn rõ ràng về xe điện’
3 giờ trước
Có thể các mẫu xe điện của BYD sản xuất tại Thái Lan sẽ sớm được xuất khẩu sang Việt Nam để giúp hãng nhận ưu đãi thuế nhập khẩu và giảm giá thành sản phẩm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 6//7: Tiếp tục giảm
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/7: Trên thế giới, đồng bạc xanh tiếp tục điều chỉnh giảm mạnh. Trong nước cùng chiều, tỷ giá trung tâm được NHNN niêm yết giảm 5 đồng vào phiên cuối tuần, hiện đang ở mức 24.246 VND/USD.
Chọn quy trình nào để triển khai tự động hóa và AI trong chuỗi cung ứng?
3 giờ trước
"Chuyển đổi số trong chuỗi cung ứng bắt đầu từ các nghiệp vụ rất nhỏ, chỉ cần tiết kiệm 500đ cho mỗi quy trình cũng đủ tạo nên hiệu quả chi phí bất ngờ cho doanh nghiệp" - Các chuyên gia FPT akaBot và FPT.AI đồng nhận định khi chia sẻ về những bài học thực tiễn trong ứng dụng công nghệ để tối ưu hoạt động Logistics.
Home Credit triển khai ưu đãi vay tiền mặt “lãi suất nhẹ” cho khách hàng
5 giờ trước
Home Credit Việt Nam triển khai ưu đãi vay tiền mặt "lãi suất nhẹ", dự kiến hỗ trợ hơn 30.000 khách hàng mỗi tháng. Đây là một trong những hoạt động thiết thực mà công ty tài chính số này đưa ra để tri ân hàng triệu khách hàng từng vay trả góp tại Home Credit và có lịch sử thanh toán tốt.
Ngành bia rượu lo ngại ‘tụt dốc không phanh’ khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt 100%
8 giờ trước
Các doanh nghiệp rượu, bia, nước giải khát kiến nghị có lộ trình phù hợp trong việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với mức tối đa là 80% thay vì 100% như đề xuất của Bộ Tài chính.