Từ nhiệm mọi chức vụ tại BB Group từ tháng 1/2021, ông Lê Hồng Phương giữ chức Chủ tịch Kienlongbank

31/01/2021 13:07
Sau Đại hội đồng cổ đông Kienlongbank ngày 28/1, tân Chủ tịch Kienlongbank Lê Hồng Phương đã "úp mở" câu chuyện Ngân hàng sẽ có thêm trụ sở ở ngay tại khu vực Mỹ Đình. Nhiều khả năng trụ sở mới mà ông Phương nhắc tới sẽ nằm trong Sunshine Center.

Ngày 30/1/2021, tại phiên họp đầu tiên của HĐQT Kienlongbank sau Đại hội đồng cổ đông bất thường vào 28/1 vừa qua, ông Lê Hồng Phương (cựu CEO BB Group) đã được bầu làm Chủ tịch HĐQT, bà Trần Thị Thu Hằng (CEO Sunshine Group) được bầu là 1 trong 3 Phó Chủ tịch ngân hàng Kiên Long nhiệm kỳ 2018 – 2022.

Bà Trần Thị Thu Hằng (sinh năm 1985) hiện đang là CEO của Sunshine Group, đồng thời cũng là Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư SIPT - một doanh nghiệp bất động sản. Trước đó, bà từng có thời gian làm việc tại LienVietPostBank, MB và MSB trong một thời gian dài.

Từ nhiệm mọi chức vụ tại BB Group từ tháng 1/2021, ông Lê Hồng Phương giữ chức Chủ tịch Kienlongbank - Ảnh 1.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Tân Phó Chủ tịch HĐQT Kienlongbank.

Một điều khá thú vị, Chủ tịch và Phó Chủ tịch Kienlongbank - ông Lê Hồng Phương và bà Trần Thị Thu Hằng từng có một thời gian cùng là đồng nghiệp tại LienVietPostBank.

Đặc biệt, nhiều thông tin cho biết, thời gian gần đây ông Lê Hồng Phương liên tục xuất hiện tại tòa nhà Sunshine Center số 16 Phạm Hùng, Hà Nội. Sau Đại hội cổ đông Kienlongbank ngày 28/1, ông Phương cũng đã "úp mở" câu chuyện Kienlongbank sẽ có thêm trụ sở ở ngay tại khu vực Mỹ Đình và mở rộng mạng lưới kinh doanh ra khu vực Hà Nội. Theo giới thạo tin, nhiều khả năng trụ sở mới mà ông Phương nhắc tới sẽ nằm trong Sunshine Center - tòa văn phòng cao cấp tại vị trí đắc địa nhất nhì khu vực Cầu Giấy – Mỹ Đình, hiện cũng chính là trụ sở của Sunshine Group.

Thêm một động thái đáng chú ý khác cũng liên quan đến nhân sự của Sunshine Group tại Kienlongbank là mới đây ngân hàng này đã bổ nhiệm một tân Phó Tổng giám đốc là ông Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1977) với kinh nghiệm 20 năm làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Điều bất ngờ là ông Minh đang được biết đến là Phó Chủ tịch HĐQT công ty Sunshine Tech – Công ty phát triển công nghệ thuộc Tập đoàn Sunshine.

Trong một diễn biến liên quan, đầu tháng 1/2021 tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 – VIIE 2021), Sunshine Tech đã giới thiệu các sản phẩm, giải pháp số mà trọng tâm là hai nền tảng Sliving IoT Platform và Digital Banking với mô hình KS Bank – giải pháp về một ngân hàng số toàn diện, kỳ vọng làm thay đổi tư duy và phương thức giao dịch tài chính...

Những điều này cũng ít nhiều trùng hợp với một phần chiến lược được ông Lê Hồng Phương chia sẻ trong vai trò Chủ tịch Kienlongbank tại phiên họp HĐQT ngày 30/1: "2021 sẽ là năm Kienlongbank thực hiện nhiều bứt phá, trong đó đặc biệt đầu tư vào nền tảng công nghệ, kỹ thuật số, với mục tiêu trở thành một trong các ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số, thuộc Top đầu các ngân hàng ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động vận hành".

Có thể nói, sự xuất hiện của hàng loạt nhân sự liên quan đến Sunshine Group nắm giữ các chức vụ quan trọng tại Kienlongbank, cùng những hé mở về mặt giải pháp, công nghệ... cho thấy Sunshine Group đã bắt đầu tham gia vào mảng tài chính càng làm dấy lên tin đồn về việc tập đoàn này đóng một vai trò đặc biệt trong việc phát triển Kienlongbank bền vững trong thời gian tới theo đúng các định hướng của NHNN Việt Nam. Trong đó, ông Lê Hồng Phương có thể chính là "át chủ bài" Sunshine Group đặt tại ngân hàng này, với các câu chuyện còn rất nhiều lời ngỏ.

Tin mới

Máy Mac hiếm hoi từ năm 1983 dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục đấu giá của Apple
6 phút trước
Nguyên mẫu Macintosh từ năm 1983 với ổ đĩa "Twiggy" vẫn đang hoạt động tốt với đầy đủ phụ kiện đi kèm.
Đừng để bản thân vô dụng trước thời đại số
49 phút trước
Diễn đàn mở tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể trực tiếp đối thoại với các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, từ đó định hình cho mình một hướng đi cụ thể cho tương lai sau này.
Chở phù sa ngược lên vùng “đất khó”, lão nông U70 kiếm hơn 1 tỷ đồng/năm
42 phút trước
Nhờ sự sáng tạo, mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, vật nuôi trên vùng “đất khó” đã giúp gia đình lão nông Trần Văn Khuông thu lãi hơn 1 tỷ đồng mỗi năm.
Sau khi dùng thử chiếc iPhone này, tôi thích đến nỗi chẳng còn muốn dùng bất kỳ chiếc điện thoại nào khác
57 phút trước
Một chiếc điện thoại đơn giản, thoải mái và thú vị. Nó không cố gắng làm mọi thứ. Nhưng hóa ra đó mới chính là công thức thành công.
Xuất khẩu cà phê Robusta hưởng lợi nhờ thị trường thế giới biến động
2 giờ trước
Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu cà phê lập kỷ lục mới khi đạt tới 4,37 tỷ USD, con số này đã vượt tổng kim ngạch xuất khẩu của cả năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Ô tô điện mini giá rẻ có thay thế xe máy?
21 giờ trước
Ngày càng nhiều ô tô điện mini ra mắt thị trường liệu có thay thế được xe máy trong thời gian tới?
[Trên Ghế 23] Nữ chủ xe Mazda3 nhắm BMW X3 khi muốn mua xe gầm cao 2 tỷ: Nên hay không nên với tư vấn chuyên gia!
22 giờ trước
Nhà báo Nguyễn Thúc Hoàng Linh nhận định, BMW X3 là mẫu xe phù hợp với những nhu cầu của bạn Nguyễn Ngọc Trâm khi tìm mua một mẫu SUV giá 2 tỷ đồng.
Hàng Việt đang ngày càng chiếm được thế mạnh trên thị trường
23 giờ trước
Hiện các loại hàng hóa của Việt Nam đang ngày càng có thế mạnh, chiếm được niềm tin của đông đảo người tiêu dùng, đặc biệt là đối với hàng hóa thiết yếu, hàng tiêu dùng bởi mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng, chất lượng ngày càng được nâng lên.
Ferrari 488 GTB độ độc nhất Việt Nam rao bán hơn 9 tỷ đồng
1 ngày trước
Đây là chiếc Ferrari 488 GTB duy nhất tại Việt Nam được nâng cấp bộ bodykit từ hãng độ nổi tiếng Liberty Walk đến từ Nhật Bản.