Tự 'vẽ' dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu

05/07/2018 20:59
Không đủ điều kiện pháp lý, một số chủ đất tự ý phân lô tách thửa, đặt tên dự án…trên đất ruộng muối và rao bán rầm rộ. Điều này khiến lãnh đạo huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) khuyến cáo người mua cẩn trọng trước khi “chọn mặt gửi vàng”.

Theo ghi nhận của PV, dọc Tỉnh lộ 44, thuộc xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, các dự án đất nền chen chân nhau mọc lên trên các ruộng muối. Theo người dân, ngày trước, khu vực này người bản xứ dùng để sản xuất muối, nghành nghề truyền thống.

Từ khi một số cá nhân thu gom đất xong, san lấp và “vẽ” nên dự án đất nền… khiến khu vực này không còn bình yên, phần nào bị xáo trộn bởi “cơn lốc” mua bán. Việc sản nghề muối truyền thống cũng bị ảnh hưởng về qui mô khi vào vụ làm muối chính.  

Tự vẽ dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh 1.
Tự vẽ dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh 2.

Đất nền ở khu vực ruộng muối tự ý phân lô, đặt tên dự án bán

Theo ghi nhận, trước hàng rào nhà dân, các trụ điện…chằng chịt các tấm quảng các đất nền của các dự án đất nền như: Golden Central do Công ty TNHH thương mại dịch vụ bất động sản Vincomreal làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phúc Điền phát triển.

Tự vẽ dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh 3.

Hạ tầng pháp lý chưa hoàn thiện, chủ đất tự đặt tên dự án và rao bán

Theo nhân viên môi giới dự án Golden Central, hiện dự án đã mở bán đợt 1, dự án còn khoảng 20 nền, mỗi nền có diện tích khoảng 100 m2 trở lên, mỗi m2 giao động từ 6,8 – 11 triệu đồng. Nếu khách hàng ở tỉnh thì chủ đầu tư có xe đưa đón đến tận nơi xem. Cũng theo nhân viên dự án này, dự án đầy đủ pháp lý, cam kết mua trong 3 tháng là nhận được giấy chủ quyền sử dụng đất.

Tự vẽ dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh 4.

"Dự án" The Sunny chưa hoàn thiện pháp lý

Cũng tại khu vực ruộng muối, dự án The Sun do Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Evoreal phát triển rầm rộ rao bán, nhưng trên thực tế, dự án cũng không đảm bảo các điều kiện pháp lý theo quy định cũng chưa rõ ràng.

Tự vẽ dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh 5.

Lãnh đạo huyện Long Điền khuyến cáo khách hàng khi xuống tiền các dự án khi chưa hoàn thiện pháp lý

Trao đổi với Tiền phong, ông Lê Công Hải- Phó Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng UBND huyện Long Điền khẳng định: “Dự án The Sun, Golden Central Park và một số dự án đang triển khai ở khu vực ruộng muối không phải là dự án. Huyện không cấp quyết định đầu tư dự án cho các chủ đầu tư dự án này. Thực tế, đó là đất của dân, rồi họ tự đặt tên dự án và rao bán. Đây chỉ là các khu đất phân lô bán nền”.

Tự vẽ dự án trên ruộng muối để bán ở Bà Rịa Vũng Tàu - Ảnh 6.
Theo quy định, các "dự án" đất nền tối đa lấn vào ruộng muối không quá 200 m2

Ông Hải cũng khuyến cáo, khách hàng mua đất nền ở khu vực ruộng muối thì nên đến UBND huyện Long Điền để cán bộ huyện hướng dẫn cụ thể, để xuống tiền khỏi “tiền mất tật mang”.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
10 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
11 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
11 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
12 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
12 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
14 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
16 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
1 ngày trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
1 ngày trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.