Tuyến cáp treo đầu tiên của Quảng Nam sắp đưa vào vận hành

29/05/2024 07:07
Nhằm mang lại đa dạng sự trải nghiệm cho du khách trong hành trình du lịch tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang, từ tháng 6/2024, hạng mục tuyến cáp treo tại khu du lịch nối liền từ 400m đến 800m (độ cao so với mực nước biển) sẽ đưa vào vận hành kỹ thuật thử nghiệm, chuẩn bị chính thức đi vào hoạt động.

Nằm trong quần thể Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang do Tập đoàn FVG làm chủ đầu tư với quy mô gần 800 tỷ đồng, tuyến cáp dài hơn 1,6km tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang là tuyến cáp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Tuyến cáp khi đưa vào phục vụ sẽ giúp du khách có trải nghiệm hành trình săn mây giữa núi rừng Trường Sơn hùng vĩ.

Từ độ cao 400 – 800 mét so với mực nước biển, du khách đi cáp treo có dịp chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng núi với góc nhìn hoàn toàn mới lạ. Hệ thống cáp treo gồm 2 nhà ga, 7 trụ cáp và 19 ca bin đưa vào sử dụng trong giai đoạn 1, công suất phục vụ hơn 1000 khách một giờ do hãng cáp treo Doppelmayr Garaventa (Áo) cung cấp và tư vấn thiết bị. Thời gian di chuyển của phương tiện này chỉ mất khoảng 7 phút di chuyển, giúp du khách tiết kiệm được thời gian di chuyển thay vì phải lội bộ đường rừng như trước đây.

Công ty Cổ phần Khu du lịch sinh thái Hang Gợp, đơn vị vận hành tuyến cáp treo cho biết, việc đưa vào vận hành tuyến cáp treo đúng cao điểm dịp hè với ưu đãi hoàn toàn miễn phí cho du khách khi tham quan tại khu du lịch là hoạt động tăng cường các dịch vụ vui chơi giải trí, góp phần kích cầu du lịch tại vùng núi phía Tây, cũng là một minh chứng cụ thể về sự đổi thay, lột xác với các sản phẩm, hạng mục vui chơi giải trí tại khu du lịch, xứng tầm là điểm đến mới hấp dẫn tại Quảng Nam.

Theo đó, từ tháng 6 đến hết tháng 12/2024, du khách khi đến chơi tại Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang sẽ được hưởng mức ưu đãi tham quan với trải nghiệm các dịch vụ, sản phẩm mới với giá chỉ 350.000 đồng/người lớn và 250.000 đồng/trẻ em. Ngoài ra, khi mua combo vé tham quan và buffet trưa, mức giá ưu đãi chỉ còn 500.000 đồng/người lớn và 350.000/trẻ em. Đây là chương trình ưu đãi được khu du lịch triển khai nhằm đón đầu dịp cao điểm du lịch hè năm 2024.

Ngoài hành trình khám phá thiên nhiên với các điểm check-in ấn tượng trong khu du lịch, cũng trong dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình mới như: Công viên tình yêu, trang trại cừu, cầu kính, thành Troy…. Đặc biệt, du khách được thưởng thức hoàn toàn miễn phí các show diễn nghệ thuật "Vũ điệu đại ngàn", trải nghiệm các hoạt động chèo sub, tham quan bằng xe bus trong khu du lịch, giao lưu với người địa phương với các hoạt động như đan lát, dệt vải, gói bánh, chợ đêm, hái rau củ ….

Bà Phạm Thị Nghĩa, Phó Tổng giám đốc FVG Travel, đại diện đơn vị quản lý và vận hành Khu du lịch cho biết: "hướng tới yếu tố nâng cao bản sắc dân tộc, trong tương lai gần khu du lịch sẽ còn mang đến nhiều chương trình, sản phẩm mới mẻ, gắn liền với văn hóa bản địa, giúp du khách gần gũi, hiểu hơn về văn hóa, thiên nhiên và con người vùng đất này...".

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc sở Văn hóa thể thao và du lịch thể thao và Du lịch nhận định: "Việc đưa vào vận hành thử nghiệm tuyến cáp treo tại khu vực miền núi Quảng Nam trong dịp hè này là một trải nghiệm mới mẻ, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch vùng núi Quảng Nam, tạo điểm nhấn về một điểm đến du lịch trên bản đồ du lịch miền Trung".

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
45 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
41 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
14 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
45 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
57 phút trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
7 phút trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Nóng: Dừng đấu giá 26 thửa đất huyện Đan Phượng
9 phút trước
Phiên đấu giá đất tại huyện Đan Phượng vào ngày 5/10 tới sẽ phải tạm dừng sau 5 ngày có thông báo mời người tham gia.
Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
5 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.