Tỷ phú Nga Alisher Usmanov bị Italy tịch thu xe Maybach chống đạn nặng 5 tấn

31/03/2022 16:57
Tỷ phú Alisher Usmanov bị nhà chức trách Italy tịch thu xe Mercedes-Maybach S650 Guard VR10 và một số bất động sản.

Các nhà chức trách Italy đã tạm giữ một chiếc Mercedes-Maybach S650 Guard VR10 màu đen thuộc về ông trùm khai thác mỏ và viễn thông Alisher Usmanov trong vài ngày qua tại Sardinia, một hòn đảo ở Biển Địa Trung Hải, theo báo cáo của tờ Corriere della Sera, được trích dẫn trên các trang tin khác. Cảnh sát thuế của nước này xác nhận với tờ The Times rằng chiếc xe nằm trong số tài sản của Usmanov trên đảo đã bị thu giữ.

L'Unione Sarda , một tờ báo địa phương của Italy cũng đưa tin rằng các nhà chức trách đã tịch thu khu phức hợp bất động sản của vị tỷ phú này ở vịnh Pevero, trị giá khoảng 19 triệu USD và 6 chiếc xe công ty của ông. Theo L'Unione Sarda, tài sản bị tịch thu của Usmanov ở Sardinia lên tới 73 triệu USD.

Theo Corriere della Sera, chiếc Maybach nặng 5 tấn trị giá khoảng 670.000 USD, được trang bị lớp giáp mạ và cửa sổ dày 10 cm với thiết kế để chống lại các vụ nổ và các cuộc tấn công bằng súng máy. Theo báo cáo của The Times, Mercedes cho biết chiếc xe của hãng có thể chống lại hai quả lựu đạn phát nổ cùng lúc.

Tỷ phú Nga Alisher Usmanov bị Italy tịch thu xe Maybach chống đạn nặng 5 tấn - Ảnh 1.

Tỷ phú Usmanov bị tịch thu chiếc xe Mercedes chống đạn. Ảnh: Getty Images

Usmanov đã bị Liên minh châu Âu trừng phạt vào ngày 28 tháng 2. Một báo cáo của Hội đồng EU cho biết ông có "quan hệ đặc biệt chặt chẽ" với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Một phát ngôn viên của tỷ phú, người cũng bị nhắm mục tiêu bởi các lệnh trừng phạt của Anh và Mỹ, nói với The Guardian vào tuần trước rằng ông đã chuyển một số tài sản của mình, bao gồm hai biệt thự ở Anh, thành các quỹ tín thác không thể thu hồi và không sở hữu chúng nữa.

Usmanov là người giàu thứ 5 ở Nga, với giá trị tài sản ròng ước tính là 18,7 tỷ USD, theo Chỉ số tỷ phú của Bloomberg.

Trước đó, một Đội theo dõi Tài sản của Nga đã được thành lập ngày 21/3 với sự hợp tác của 27 cơ quan báo chí. Đây là công cụ tương tác và hiển thị “khối tài sản khổng lồ ở nước ngoài thuộc sở hữu của các nhà tài phiệt và nhân vật chủ chốt của Nga” có liên quan tới ông Putin.

Dự án này đã phát hiện hơn 150 tài sản trị giá tổng cộng 17 tỷ USD, bao gồm bất động sản, máy bay cá nhân, cổ phiếu công ty, biệt thự, du thuyền... của giới thượng lưu Nga ở nước ngoài. Các nhà báo tham gia dự án đã phát hiện ra các tài sản này thông qua hồ sơ đất đai, đăng ký doanh nghiệp cũng như thông tin rò rỉ ở nước ngoài.

Kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt vào Ukraine, nước này đã bị nhiều chính phủ phương Tây áp đặt trừng phạt, bao gồm việc phong tỏa tài sản của ông Putin và các nhân vật trong giới thượng lưu Nga ở nước ngoài… Mục tiêu của các biện pháp này vừa nhằm trừng phạt giới cầm quyền tại Nga vừa gây áp lực buộc Moscow dừng cuộc xung đột ở Ukraine.

Ý tưởng thành lập biệt đội “săn” tài sản Nga được đưa ra vào tháng 2, ngay trước khi Nga bắt đầu cuộc tấn công vào Ukraine, theo Guardian – một tờ báo của Anh tham gia vào dự án.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
11 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
12 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
13 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
13 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
13 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
14 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.