Tỷ phú Ray Dalio: “Con đường nhanh nhất dẫn đến thành công bắt đầu bằng việc tự nắm rõ những điểm yếu của chính mình!”

22/01/2022 22:00
Tuy nhiên, sau cùng Dalio vẫn cho rằng, sự thất bại lại là "một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với tôi", bởi vì nó đã buộc ông phải thẳng thắn đối mặt với một số điểm yếu của bản thân, những thứ khiến ông mắc sai lầm lớn như vậy.

Nếu bạn muốn trở nên thành công thì bạn phải bắt đầu bằng việc nhìn nhận một cách trung thực và thẳng thắn, về một số điểm yếu lớn nhất của bản thân. Đó là những dòng chia sẻ thật lòng từ vị tỷ phú Ray Dalio, người sáng lập quỹ đầu cơ lớn nhất thế giới, Bridgewater Associates. Dalio đã thành lập nên Quỹ này tại căn hộ của mình ở New York vào năm 1975 và hiện nay, khối tài sản này đã có giá trị lên đến 160 tỷ USD.

Trong một dòng tweet được đăng tải vào hôm thứ Năm, Dalio đã chia sẻ một số lời khuyên từ cuốn sách được ông xuất bản vào năm 2018, có tựa đề là "Principles: Life & Work" và trong dòng tweet này, ông đã nêu bật lên các nguyên tắc hàng đầu để có thể đạt được thành công, bao gồm cả cách mà mọi người có thể học hỏi được từ những sai lầm của họ.

Dalio viết rằng: "Mọi người đều có điểm yếu và chúng thường được tiết lộ qua những sai lầm mà họ mắc phải. Con đường nhanh nhất dẫn đến thành công bắt đầu bằng việc nắm rõ được những yếu điểm của bản thân là gì và tập trung khắc phục chúng". Ông cũng nói thêm: "Hãy bắt đầu bằng cách viết ra những sai lầm của bạn và kết nối chúng lại với nhau."

Dalio cũng gợi ý rằng, bạn nên xác định rõ và viết ra "một thách thức lớn nhất" của bản thân, cùng với đó, là liệt kê ra những điểm yếu đang cản trở bản thân đạt được những gì mà bạn mong muốn. Sau đó, hãy tập trung vào việc cải thiện không nhiều hơn "ba điểm yếu" của mình, để có thể tìm cách khắc phục và đạt được sự tiến bộ nhanh nhất mà không khiến cho bản thân cảm thấy quá áp lực. Tất nhiên, mỗi người đều sẽ có những điểm yếu khác nhau và cần có những phương pháp cải thiện khác nhau. Tuy vậy, bước đầu tiên để giải quyết những trở ngại này đó là phải xác định rõ được chúng và đưa chúng ra ánh sáng.

Vị tỷ phú cũng rất cởi mở và chia sẻ về một số sai lầm trong quá khứ của mình, bao gồm cả những sự kiện mà ông gọi là sự "thất bại lớn" của bản thân. Vào năm 1982, Dalio nói rằng ông đã "đặt cược tất cả mọi thứ vào một cuộc suy thoái [kinh tế] không bao giờ đến" và cuối cùng, ông đã bị mất gần hết tiền khi thị trường chứng khoán tăng giá. Sự kiện đó buộc ông phải cho tất cả nhân viên của Bridgewater nghỉ việc vào thời điểm đó. Dalio đã viết trong cuốn sách của mình rằng: "Tôi đã thực sự suy sụp và thậm chí còn phải vay cha mình 4.000 USD chỉ để chi trả các hóa đơn cho gia đình".

Tuy nhiên, sau cùng Dalio vẫn cho rằng, sự thất bại lại là "một trong những điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với tôi", bởi vì nó đã buộc ông phải thẳng thắn đối mặt với một số điểm yếu của bản thân, những thứ khiến ông mắc sai lầm lớn như vậy. Ông chia sẻ: "Sự kiện tồi tệ đó đã cho tôi sự khiêm tốn mà tôi cần, để cân bằng tính háo thắng và thay đổi lối tư duy của tôi, từ việc luôn cho rằng bản thân mình là đúng, sang việc tự hỏi với bản thân mình rằng, làm thế nào để tôi biết rằng mình đã đúng?"

Dalio cũng không phải là vị tỷ phú duy nhất khuyên bạn hãy nhìn nhận một cách trung thực về những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Vào năm 2018, tại một cuộc trao đổi trong loạt bài phỏng vấn về chủ đề "Insights for Entrepreneurs" của Amazon, vị tỷ phú công nghệ và hiện đang là chủ sở hữu của đội bóng rổ Dallas Mavericks, Mark Cuban, đã từng đưa ra lời khuyên tương tự dành cho các doanh nhân, những người đang tìm cách để xoay chuyển công việc kinh doanh của họ.

Mark Cuban đã nói rằng: "Bạn phải đánh giá kỹ lưỡng về những yếu tố có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp của bạn. Đồng thời, bạn cũng phải nhìn nhận một cách trung thực về bản thân của mình. Hãy xác định rõ, điểm mạnh của bạn là gì, điểm yếu của bạn là gì, bạn đang phải đối diện với một thách thức như thế nào và bạn phải làm cách nào để khắc phục được nó?"

Cuban nói rằng, điều quan trọng là bạn phải xác định được rõ điểm mạnh và điểm yếu của doanh nghiệp của bạn, để bạn có thể cải thiện được nó trước khi doanh nghiệp của bạn rơi vào tình thế khó khăn hoặc bị đối thủ cạnh tranh khác lợi dụng, để gây bất lợi cho bạn. Ông nói thêm: "Điều tôi muốn chia sẻ với mọi người chính là, khi bạn có công ty của riêng mình, khi bạn là một doanh nhân, bạn phải tìm ra cách để tạo ra cú hích của riêng bạn, trước khi người khác thay bạn làm điều đó".

Theo CNBC

https://cafebiz.vn/ty-phu-ray-dalio-con-duong-nhanh-nhat-dan-den-thanh-cong-bat-dau-bang-viec-tu-nam-ro-nhung-diem-yeu-cua-chinh-minh-20220122103104665.chn

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
10 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
11 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
11 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
iPhone 16 mở đặt cọc, người Việt chọn Thái Lan để mua hàng xách tay giá cao ngất ngưởng
12 giờ trước
Hôm nay (20/9), Apple chính thức mở bán iPhone 16 Series tại các Store chính hãng trên toàn thế giới. Năm nay, ngoài Singapore thì Thái Lan cũng có Store chính hãng mà người Việt có thể chọn mua, nhưng giá máy xách tay ở mức cao.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
12 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
12 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.