UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý vi phạm xây dựng tại công trình Riverside Palace ( 360D Bến Vân Đồn)

14/01/2020 17:38
UBND TPHCM vừa chỉ đạo UBND quận 4 phối hợp với cơ quan tư pháp rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý để thống nhất phương án giải quyết vụ việc, bảo đảm nguyên tắc vận động, thuyết phục, kêu gọi chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan tự giác chấp hành tháo dỡ trước khi cưỡng chế thi hành.

Sau khi kiểm tra, thống nhất phương án xử lý, UBND quận 4 cần thông cáo báo chí về nội dung vi phạm, chủ trương và tiến độ xử lý của cơ quan chức năng đối với công trình vi phạm này. Kết quả thực hiện sẽ được báo cáo UBND TPHCM sau Tết Nguyên đán 2020.

Công trình xây dựng trái phép này tọa lạc địa chỉ 360D Bến Vân Đồn, Q.4 do Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Lâu Đài Ven Sông làm chủ đầu tư. Trong khi tất cả các công trình từ nhà dân đến chung cư, tòa nhà văn phòng đều phải lùi vào khoảng 3m so với mặt đường nhưng riêng tòa nhà Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Riverside Palace vẫn "trồi" ra ngoài.

Chính quyền Quận 4 đã nhiều lần gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư tiến hành khắc phục, tháo dỡ phần vi phạm nhưng đến nay mọi việc vẫn không được thực hiện.

Được biết, Công ty Lâu Đài Ven Sông thành lập vào tháng 6/2010 với vốn điều lệ 40,2 tỷ đồng. Công ty Lâu Đài Ven Sông có 12 cổ đông sáng lập, trong đó có 5 cá nhân và 7 pháp nhân. Người đại diện theo pháp luật của Công ty Lâu Đài Ven Sông là ông Nguyễn Cao Trí (SN 1970, ngụ quận 3, TP HCM).

Ngoài vai trò lãnh đạo Công ty Lâu Đài Ven Sông, ông Trí còn là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Tập đoàn Capella (Capella Holdings), tiền thân là Công ty CP Đầu tư địa ốc Bến Thành (Ben Thanh Land).

Ngoài vai trò là một doanh nhân, ông Nguyễn Cao Trí hiện là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 1, TP.HCM (nhiệm kỳ 2018 - 2023) và Phó Chủ tịch HĐQT Trường Đại học Văn Lang.

Capella Holdings của ông Nguyễn Cao Trí được biết đến là doanh nghiệp chuyên về hoạt động kinh doanh ăn uống, nhà hàng, giải trí tại TP.HCM. Công ty này đang sở hữu hệ thống nhà hàng ẩm thực San Fu Lou; chuỗi nhà hàng Dì Mai; nhà hàng Sorae Sushi; nhà hàng tiệc cưới Capella Gallery Hall (quận 10), Capella Park View (quận Phú Nhuận). Ngoài ra, các tụ điểm ăn chơi như Chill Sky Bar (toà nhà AB, quận 1); Air 360 Sky Lounge (toà nhà Bến Thành, quận 1)… cũng thuộc quản lý của Capella Holdings.

Về bất động sản, Capella Holdings là chủ đầu tư tòa nhà The One Saigon, số 172-174 đường Ký Con, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. Dự án được phê duyệt xây dựng với quy mô 2 hầm, trệt, lửng, 18 lầu, tầng sân thượng và tầng mái. Tổng diện tích xây dựng gần 17 nghìn m2, quy mô dân số 280 người và 80 căn hộ, không có diện tích dành cho kinh doanh.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
7 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
7 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
5 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
5 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
4 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
16 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
22 giờ trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.
Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt khách Việt: Kiểu dáng hoàn toàn mới, full công nghệ, giá cao nhất 1,36 tỷ đồng
1 ngày trước
Hyundai Santa Fe mới có 5 phiên bản, giá bán thấp nhất là 1,069 tỷ đồng.
Người dùng được tặng thêm tới hơn 582 triệu đồng khi mua VF 9
1 ngày trước
Được hưởng loạt ưu đãi siêu VIP hoặc quy đổi sang tiền mặt trị giá hơn nửa tỷ đồng là đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast VF 9 thời điểm này.