Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền'

19/01/2024 03:30
Những người có ảnh hưởng ở Dubai giờ đây đang nhâm nhi ly cocktail sang trọng bỏ những viên đá được lấy từ sông băng cổ ở Bắc Cực.
Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền' - Ảnh 1

Theo The Guardian, khối băng 100.000 năm tuổi đang được khai thác từ các sông băng tách biệt ở các vịnh hẹp tại Greenland, sau đó được chuyển đến các quán bar sang trọng tại Dubai để tạo ra thức uống margaritas lạnh như băng.

Công ty khởi nghiệp Arctic Ice được thành lập vào năm 2022, có trụ sở tại thủ đô Nuuk, Greenland đã thu hoạch băng và xuất khẩu ra nước ngoài. Các tảng băng trôi do công ty thu hoạch đã vỡ ra khỏi các dòng sông băng nối liền với dải băng của Greenland một cách tự nhiên.

Theo thông tin trên trang web của công ty, Arctic Ice khai thác đá có "rất ít vị cho tới không vị", đảm bảo hương vị của đồ uống khi đá tan. Điều này tạo ra sự khác biệt so với đá làm từ nước vòi hoặc nước khoáng.

Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền' - Ảnh 2

Sử dụng đá từ băng Bắc Cực cho đồ uống là thói quen phổ biến ở Greenland. Cấu trúc của loại đá này khiến nó lâu tan, tạo ra trải nghiệm cao cấp cho các quán bar và nhà hàng.

"Đá của Arctic Ice có nguồn gốc từ các sông băng tự nhiên tại Bắc Cực đã ở trạng thái đóng băng hơn 100.000 năm. Những phần này của lớp băng chưa tiếp xúc với bất kỳ loại đất nào hoặc bị ô nhiễm bởi các chất ô nhiễm do hoạt động của con người. Điều này làm cho băng ở Bắc Cực trở thành nước sạch nhất Trái đất", trang web của công ty cho hay.

Arctic Ice khẳng định rằng tác động môi trường từ việc khai thác là "rất không đáng kể". Đá sau khi được khai thác sẽ được vận chuyển đông lạnh đến đối tác phân phối Natural Ice ở Dubai . Giá cho loại đá này không được công bố.

Uống cocktail với đá lạnh 100.000 năm tuổi từ sông băng cổ đại Bắc Cực - thú chơi của người 'không có gì ngoài tiền' - Ảnh 3

Arctic Ice gần đây đã gửi lô hàng 20 tấn băng đến UAE. Dự án này được bắt đầu một phần do người đồng sáng lập Malik V Rasmussen muốn giúp kinh tế Greenland độc lập khỏi Đan Mạch.

Người này cho biết không có bọt khí trong băng, khiến nó tan chậm hơn băng thông thường. Nước băng cũng tinh khiết hơn nước khoáng đông lạnh thường được sử dụng trong các quán bar ở Dubai .

"Ở Greenland, chúng tôi kiếm tiền từ cá và du lịch. Đã lâu rồi, tôi mong có thể tìm một thứ khác mà chúng tôi có thể kiếm lợi từ đó", ông Rasmussen nói.

Tuy nhiên, việc kinh doanh của Arctic Ice đã vấp phải chỉ trích trên mạng xã hội. Một số người lo ngại về tác động của hoạt động này lên môi trường, đặc biệt trong bối cảnh Trái đất đang ấm dần lên.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
8 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
8 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
6 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
6 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
5 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
3 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
2 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
13 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.
Kia sắp có xe điện giá rẻ ngang cỡ Morning, sẵn thêm hatchback điện ngắn hơn Sonet, đều đặt tên như mẫu ‘bán hụt’ ở Việt Nam
15 giờ trước
Kia sẽ bổ sung hàng loạt xe điện mới vào đội hình toàn cầu. Đáng chú ý, trong kế hoạch này, khả năng xuất hiện "Kia Morning thuần điện" là khá cao.