Văn Phú Invest sẽ chuyển sàn HOSE vào giữa năm, lên kế hoạch lãi hơn 600 tỷ

02/04/2018 22:50
(NDH) VPI là nhà phát triển bất động sản nội đô với quỹ đất chủ yếu ở Hà Nội và một phần ở thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi Analyst Meeting diễn ra ở Thành phố Hồ Chí Minh chiều ngày 2/4, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tô Như Toàn của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest (HNX: VPI) cho biết sẽ chuyển cổ phiếu sang niêm yết tại HOSE vào giữa năm 2018 sau hơn 1 năm niêm yết tại HNX (tháng 11/2017). Công ty sẽ lấy ý kiến cổ đông tại đại hội thường niên sắp tới đây và thời gian niêm yết cụ thể có thể là cuối tháng 5 hoặc chậm nhất là đầu tháng 6.

Công ty được thành lập vào năm 2003 với tiền thân là chi nhánh tại Hà Nội của Công ty Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh hoạt động trong các lĩnh vực tư vấn đầu tư, kinh doanh, xây dựng và phát triển bất động sản. Công ty Văn Phú có nhiều dự án tập trung tại hai thị trường là Hà Nội và Thành phố HCM với quỹ đất khoảng 234 ha tại Hà Nội và 3,2 ha tại thành phố Hồ Chí Minh. Công ty đang tiếp tục thực hiện các dự án như Khu đô thị mới Văn Phú, tòa nhà Văn Phú Victoria, The Terra Hào Nam, Grandeur Palace Giảng Võ,…

Ông Tô Như Toàn trả lời nhà đầu tư tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư

Năm 2017, công ty ghi nhận 875,45 tỷ đồng doanh thu và 418,88 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng trưởng rất mạnh so với năm trước. Nguyên nhân là nhờ ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ công trình nhà ở thấp tầng V5V6, nhà chung cư The Văn Phú – Victoria, công trình nhà ở thấp tầng TT34BC thuộc dự án khu đô thị mới Văn Phú, Hà Đông, TP Hà Nội. Đồng thời, công ty cũng có thu nhập từ chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Đầu tư Văn Phú – Land và quyết toán dự án nhà chung cư The Văn Phú – Victoria, hoàn nhập một phần chi phí trích trước không sử dụng hết.

Bước sang năm 2018, công ty dự kiến đạt mức tổng doanh thu 2.333,8 tỷ và lợi nhuận sau thuế 603 tỷ, lần lượt tăng trưởng 166% và 44% so với năm trước.

Lý giải nguyên nhân biên lợi nhuận sụt giảm, ông Toàn cho biết năm qua công ty chỉ ghi nhận doanh thu và lợi nhuận ở một dự án là công trình nhà ở thấp tầng V5V6 được triển khai vào giữa 2016 và kết thúc vào đầu quý I/2017. Dự án này có đặc thù là quỹ đất được trả từ lâu khoảng năm 2007 hoặc 2008 nên giá vốn thấp. Trong khi thực hiện dự án bất động sản, người tiêu dùng ngày càng có nhu cầu cao về chất lượng sản phẩm và giá đất cũng tăng cao theo quy định khiến chi phí làm ra sản phẩm tăng nhanh hơn thu nhập người dân, qua đó biên lợi nhuận bán nhà của công ty càng thấp.

Song song với việc tiếp tục triển khai các dự án trong năm 2017, năm nay Văn Phú triển khai các dự án nổi bật như The Terra - Hào Nam, Grandeur Palace - Giảng Võ, The Terra – An Hưng, Grandeur Palace – Phạm Hùng. Hai dự án Hào Nam và Giảng Võ khởi công trong năm 2018, có cao tầng và thấp tầng, việc triển khai dự án thấp tầng khoảng trong 6 tháng có thể bàn giao sản phẩm nên khả năng cao ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong năm 2018. Ngoài ra, công ty còn có thêm một phần lợi nhuận đến từ chuyển nhượng dự án Thảo Điền (đã nhận cọc và thanh toán 100% từ đối tác) và dự án An Hưng đang có một số đối tác hợp tác đầu tư kinh doanh, khởi động quý III, dự án cũng có phần thấp tầng nên có thể ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trong năm.

Công ty cũng đã khởi công dự án Khu căn hộ dịch vụ Khách Sạn Hồ Tây (Oakwood Residence Hà Nội) dự kiến sẽ mang lại doanh thu cho năm 2019, tiếp tục triển khai các dự án BT nổi bật như dự án Đầu tư xây dựng đoạn tuyến kết nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao thông Gò Dưa - Quốc lộ 1, quận Thủ Đức, dự án các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông…

Nói về kế hoạch kinh doanh đề ra, ông Toàn khẳng định là khá thận trọng và dựa trên những gì đang có, công ty vẫn đang tìm kiếm phương án mới để nâng mức thực hiện lên. Mức chi trả cổ tức duy trì ở 16% cổ phiếu.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
34 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
29 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
2 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
25 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
56 phút trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.