Việt Nam có hãng hàng không trong top hàng đầu thế giới năm 2024

29/05/2024 15:59
Vietnam Airlines vừa được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng là 1 trong 25 hàng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024.

Hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam lọt lop hàng đầu thế giới

Ngày 29/5, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đơn vị vừa được tổ chức AirlineRatings.com xếp hạng là 1 trong 25 hàng hàng không hàng đầu thế giới năm 2024. AirlineRatings (có trụ sở tại Úc) là tổ chức uy tín quốc tế chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu.

Trong top 25 hãng bay, Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 11, tiệm cận danh sách top 10 gồm Qatar Airways, Korean Air, Cathay Pacific Airways, Air New Zealand, Emirates, Air France/KLM, All Nippon Airways, Etihad Airways, Qantas, Virgin Australia/Atlantic.

Được biết, những tiêu chí xếp hạng chính của AirlineRatings bao gồm: mức độ an toàn, sản phẩm dịch vụ, độ tuổi máy bay, lợi nhuận, đánh giá của hành khách từ nhiều nguồn, tính đổi mới sáng tạo và đơn đặt hàng máy bay kế tiếp.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt danh hiệu "Hãng hàng không quốc tế 5 sao" theo APEX. 

Chỉ số hài lòng của hành khách trong, ngoài nước đối với Vietnam Airlines năm 2023 đều đạt vượt mục tiêu. Tổng số lượng thư khen năm vừa qua đạt hơn 9.100 thư, tăng 30% so sánh cùng kỳ.

Đại diện hãng Vietnam Airlines cho hay đơn vị khẳng định chất lượng dịch vụ thông qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người. 

Hiện tại, hãng sở hữu đội máy bay hiện đại bao gồm các máy bay thân rộng Boeing 787-10, Boeing 787-9, Airbus A350, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay rộng rãi và thoải mái. Hãng đang chuẩn bị nhận thêm các tàu bay Boeing 787-10 trong năm nay. Đây cũng là loại máy bay lớn nhất của ngành hàng không Việt Nam hiện nay.

Trước đó, AirlineRatings từng vinh danh Vietnam Airlines là một trong những "Hãng hàng không tốt nhất thế giới về an toàn và chất lượng dịch vụ năm 2023" và "Hãng hàng không có Hạng phổ thông đặc biệt mang lại giá trị tốt nhất năm 2024" dựa trên các yếu tố về an toàn, đội tàu bay, sự thoải mái và giá trị kinh tế.

Tin mới

Hơn 300 gian hàng quy tụ kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu tại triển lãm FBC ASEAN 2024
8 giờ trước
Một sự kiện lớn dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực chế tạo và công nghiệp phụ trợ đang được diễn ra từ ngày 18 – 20/9/2024 nhằm kết nối và mở rộng quan hệ hợp tác với thị trường quốc tế.
Honda Dream 2025 ra mắt Đông Nam Á
8 giờ trước
Honda Dream 125 2025 sản xuất tại Campuchia vừa chính thức trình làng với mức giá quy đổi từ 60 triệu đồng.
Thực hư thông tin chỉ được xuất sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc 3 năm
6 giờ trước
Về thông tin Nghị định thư xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang thị trường Trung Quốc chỉ có thời hạn 3 năm, đại diện Cục Bảo vệ thực vật khẳng định đây là thông tin không chính xác.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
6 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.
Bộ 3 xe AION mới chốt ra mắt Việt Nam năm nay: Nhiều phân khúc, có xe cửa cánh chim, chạy xa nhất 770km/sạc
5 giờ trước
Y Plus, ES và Hyptec HT sẽ là những mẫu xe đầu tiên được AION đưa về Việt Nam từ tháng 10 tới cuối năm nay. Hệ thống trạm sạc vẫn đang là thách thức không nhỏ.

Tin cùng chuyên mục

Chưa phải Việt Nam, đây mới là quốc gia tiếp theo được chọn để sản xuất iPhone 16 sau Trung Quốc, Ấn Độ
3 giờ trước
Quốc gia này cũng sẽ đón sản phẩm iPhone 16 sớm hơn khoảng 3 tuần so với trước đây nhờ sản xuất nội địa.
Thị trường iPhone xách tay như 'cánh cửa hẹp', dần đóng lại
2 giờ trước
Việc Việt Nam được bán iPhone chỉ sau thị trường lớn trên thế giới 1 tuần là nguyên nhân chính khiến thị trường xách tay trở nên đầy rủi ro đối với dân buôn.
Người đàn ông câu được con cá chép khổng lồ nặng 34kg trong hồ
13 giờ trước
Sau hơn 10 phút vật lộn, người đàn ông đã câu được con cá chép khổng lồ nặng tới 34kg.
Kia sắp có xe điện giá rẻ ngang cỡ Morning, sẵn thêm hatchback điện ngắn hơn Sonet, đều đặt tên như mẫu ‘bán hụt’ ở Việt Nam
14 giờ trước
Kia sẽ bổ sung hàng loạt xe điện mới vào đội hình toàn cầu. Đáng chú ý, trong kế hoạch này, khả năng xuất hiện "Kia Morning thuần điện" là khá cao.