VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

2 giờ trước
Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).

Năm 2024 ghi nhận cột mốc mới khi lần đầu tiên VietinBank nhận Giải thưởng "Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam" do Tạp chí Global Banking and Finance Review trao tặng. Cùng với đó, tại Singapore, lần thứ ba liên tiếp VietinBank được trao tặng Giải thưởng "Thương vụ tài trợ dự án về cơ sở hạ tầng của năm" tại Giải thưởng Ngân hàng Doanh nghiệp và Đầu tư của Asian Banking & Finance (ABF). Đây là sự ghi nhận vai trò quan trọng của VietinBank trong việc tài trợ Dự án Khu Công nghiệp Bắc Thạch Hà do Tập đoàn VSIP, liên doanh giữa Sembcorp Development và Becamex IDC thực hiện.

Hai giải thưởng lớn trong năm 2024 không chỉ là sự ghi nhận cho nỗ lực và cam kết của VietinBank trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp FDI; mà còn khẳng định vai trò của Ngân hàng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Với chiến lược phát triển toàn diện, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế của mình là đối tác tin cậy và lý tưởng cho các nhà đầu tư quốc tế trong việc phát triển và mở rộng thị trường tại Việt Nam.

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế - Ảnh 1

VietinBank được trao tặng Giải thưởng "Thương vụ tài trợ dự án về cơ sở hạ tầng của năm"

Lấy khách hàng làm trung tâm và one-stop-shop

VietinBank đang là ngân hàng có quy mô và thị phần giao dịch với khách hàng FDI lớn nhất tại Việt Nam với trên 7.000 khách hàng (chiếm khoảng 30% thị phần khách hàng FDI tại Việt Nam) và mức quy mô tài trợ vốn, huy động nguồn vốn đạt gần 11 tỷ USD. Với lượng khách hàng đa dạng từ nhiều quốc gia, VietinBank thành lập các nhóm phục vụ theo từng quốc gia/vùng lãnh thổ để tiếp cận, chăm sóc và xây dựng chính sách, sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, gói giải pháp phù hợp.

Ngoài ra, VietinBank thực thi chiến lược "one-stop-shop" (một cửa), tập trung một đầu mối phục vụ toàn diện, đầy đủ nhu cầu về dịch vụ, sản phẩm cho hệ sinh thái của khách hàng.

Sức mạnh tài chính trên thị trường quốc tế

Với sự hậu thuẫn từ cơ cấu cổ đông vững mạnh và sự đồng hành 11 năm của đối tác chiến lược MUFG Bank (gần 20% cổ phần), VietinBank đã tạo lập được một vị thế vững chắc trong việc hỗ trợ doanh nghiệp FDI tại Việt Nam thông qua việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm quốc tế.

Sức mạnh tài chính trên thị trường quốc tế của VietinBank còn được khẳng định khi 12 năm liên tiếp nằm trong Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới của Forbes Global, 3 lần liên tiếp lọt Top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (theo công bố mới nhất của Hãng tư vấn Brand Finance tại báo cáo xếp hạng Banking 500 - 2024). Sự ổn định và uy tín của VietinBank còn được thể hiện qua các đánh giá tích cực từ các tổ chức xếp hạng quốc tế như: Moody's, Fitch Ratings…

Ngân hàng hàng đầu về tài trợ dự án "xanh"

Đến nay, VietinBank đã có danh mục tài trợ lớn trong lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp với quy mô cấp tín dụng hơn 2 tỷ USD cho các dự án bất động sản công nghiệp và hậu cần. Bên cạnh đó, VietinBank là đơn vị tiên phong trong việc phát triển Khung tài chính bền vững (SFF) với các sản phẩm tiền gửi ESG và tài chính xanh. Đồng thời, VietinBank cũng là ngân hàng cho vay chính đối với các khu công nghiệp đô thị lớn nhất đang trong quá trình lấy chứng chỉ LEED và thiết lập hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà độc lập. Qua đó, VietinBank chứng minh là ngân hàng dẫn đầu thị trường tài chính bền vững tại Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy việc áp dụng ESG và đồng hành cùng khách hàng trong hành trình chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh.

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
6 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
5 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
5 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
4 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
3 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Sau 90 phút mở bán iPhone 16, một hệ thống bán lẻ ghi nhận 42.960 lượt đặt hàng
15 giờ trước
Bộ bốn mẫu iPhone 16 chính thức nhận đặt cọc ở cửa hàng Apple trực tuyến cũng như các đại lý ủy quyền, dòng iPhone 16 Pro Max Titan Sa Mạc được đặt hết sau ít phút.
[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
16 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
18 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.
iPhone 16 bắt đầu cho đặt trước tại Việt Nam từ hôm nay, giá thấp nhất 22,9 triệu đồng
20 giờ trước
4 phiên bản của iPhone 16 sẽ cho đặt trước trong 1 tuần, trước khi chính thức mở bán vào ngày 27/9.