Vietjet hợp tác toàn diện với Lao Airlines, mở đường bay TP.HCM – Viêng Chăn

05/12/2023 09:30
Vietjet ký kết hợp tác toàn diện với Lao Airlines và công bố mở đường bay mới kết nối thủ đô Viêng Chăn, Lào với TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Sự kiện được diễn ra trước sự chứng kiến của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Vương Đình Huệ và Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Sounthone Xayachak cùng lãnh đạo Bộ, ngành hai nước. Đây được xem là dấu mốc quan trọng không chỉ giữa hai doanh nghiệp mà còn giữa Việt Nam và Lào, hai nước anh em láng giềng thân thiết với truyền thống hợp tác cùng phát triển.

Vietjet hợp tác toàn diện với Lao Airlines, mở đường bay TP.HCM – Viêng Chăn - Ảnh 1

Theo đó, Vietjet và Lao Airlines, hãng hàng không quốc gia Lào trở thành đối tác toàn diện về vận chuyển hành khách và hàng hoá, bên cạnh đó mở rộng hợp tác trong các hoạt động kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay, đào tạo nguồn nhân lực hàng không,…

Để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân và du khách, Vietjet cũng sẽ mở đường bay kết nối thủ đô Viêng Chăn, Lào với TP. Hồ Chí Minh, trung tâm kinh tế, văn hoá hàng đầu của Việt Nam từ tháng 2/2024. Đường bay mới dự kiến phục vụ hành khách 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần với thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 45 phút.

Vietjet hợp tác toàn diện với Lao Airlines, mở đường bay TP.HCM – Viêng Chăn - Ảnh 2

Viêng Chăn là thủ đô và thành phố lớn nhất, trung tâm chính trị, kinh tế của Lào, nằm bên bờ sông Mekong với vẻ đẹp thơ mộng, cổ kính của vùng Đông Dương. Thủ đô nước Lào thu hút du khách với các di tích kiến trúc nổi tiếng, các ngôi chùa, đền, tháp, nhiều lễ hội địa phương và ẩm thực độc đáo.

Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch nổi bật của Việt Nam cũng như khu vực với nhiều nét văn hóa đặc sắc, nhịp sống tấp nập hiện đại và kết nối thuận tiện với khắp các điểm đến Việt Nam cũng như quốc tế.

Vietjet hợp tác toàn diện với Lao Airlines, mở đường bay TP.HCM – Viêng Chăn - Ảnh 3

Đường bay mới của Vietjet được kỳ vọng góp phần thúc đẩy thương mại, du lịch, giao lưu văn hoá giữa hai nước, tạo thêm những kết quả tốt tốt đẹp trong mối quan hệ hợp tác truyền thống, gắn bó giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Không chỉ kết nối TP. Hồ Chí Minh với Thủ đô Viêng Chăn và các địa phương của Lào mà còn xa hơn nữa cùng Vietjet với mạng bay phủ khắp Việt Nam và tới Australia, Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Ấn Độ, Kazakhstan…

Tin mới

[Trên Ghế 11] Nhồi bộ golf, 4 vali, xe đạp gấp và nhiều người lớn vào VinFast VF 3 và kết quả…
48 phút trước
Chuyên gia Lê Hùng đến từ Autodaily cùng host Đăng Việt đã có màn thử chất đồ lên cốp xe VinFast VF 3 và cho một kết quả bất ngờ.
Sức mua ô tô tăng sau khi giảm lệ phí trước bạ
2 giờ trước
Trong thời gian trì hoãn giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thị trường ô tô rơi vào tình trạng ảm đạm, nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi.
Làm điều "dại dột" với Ronaldo, YouTuber số một thế giới bị hàng triệu người bỏ theo dõi
3 giờ trước
Bẳng lời đáp trả có phần hạ thấp Ronaldo, YouTuber số một thế giới MrBeast đã phải trả giá đắt.
Không phải gạo, Ấn Độ cấm xuất khẩu loại hàng hoá quan trọng năm thứ 2 liên tiếp, nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt
3 giờ trước
Đây cũng là mặt hàng Việt Nam có sản lượng hơn 1 triệu tấn trong năm 2024.
VinFast VF8 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp gia nhập một thị trường lạ, nơi Tesla đang chiếm lĩnh thị phần
3 giờ trước
VF8 sẽ là mẫu xe đầu tiên của VinFast ra mắt tại Puerto Rico.

Tin cùng chuyên mục

Không chỉ đất hiếm, Việt Nam còn sở hữu một mỏ vàng đứng thứ 3 thế giới: Thu gần 700 triệu USD từ đầu năm, sản lượng vượt Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ
4 giờ trước
Kho báu này của Việt Nam hiện có công suất sản lượng khoảng 100 triệu tấn.
Ứng phó với hàng giá rẻ Trung Quốc
1 ngày trước
Các chuyên gia kinh tế cho rằng không thể cản dòng chảy hàng hóa, sản phẩm Trung Quốc mà phải chủ động thay đổi để cạnh tranh.
CEO Xanh SM tiết lộ những chỉ số ‘phát triển như Thánh Gióng’ và bí mật vận hành siêu tốc của tân binh gọi xe công nghệ
1 ngày trước
Kể từ khi thành lập vào tháng 3/2023, Xanh SM mà Nguyễn Văn Thanh làm CEO toàn cầu, đã gần "phủ xanh Việt Nam", đồng thời vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ, vốn đã bị những gã khổng lồ ngoại thống trị. Đằng sau sự tăng trưởng 'như Thánh Gióng' của Xanh SM là những bí mật khó tin.
BXH thương hiệu ô tô tại Việt Nam: VinFast mạnh nhất miền Bắc, Mercedes-Benz và Toyota có sức hút trên toàn quốc
1 ngày trước
Theo bảng xếp hạng do Decision Lab công bố, Toyota sở hữu sức khoẻ thương hiệu mạnh nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. Nếu chỉ tính riêng miền Bắc, VinFast là thương hiệu dẫn đầu.