VinBigdata ra mắt giải pháp AI tạo sinh cho ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm

13/09/2024 04:58
Bộ giải pháp ViFi có thể hỗ trợ qua cả kênh văn bản và giọng nói, tích hợp công cụ xử lý hình ảnh thông minh giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và vận hành của doanh nghiệp.

Ngày 12/9, Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup ) công bố ra mắt ViFi - Bộ giải pháp AI tạo sinh toàn diện dành riêng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực Ngân hàng, Tài chính, Bảo hiểm (BFSI).

Bộ giải pháp ViFi bao gồm: t rợ lý ảo tài chính, trợ lý ảo ngân hàng , trợ lý ảo bảo hiểm và trợ lý ảo nội bộ . Những trợ lý ảo có thể hỗ trợ đa dạng tác vụ, linh hoạt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp, tư vấn bán hàng, marketing, xử lý sự cố đồng thời chăm sóc khách hàng, tuyển dụng hay giải đáp thắc mắc về các quy định, quy chế...

Bộ giải pháp ViFi được tùy chỉnh để giải quyết hiệu quả các bài toán của doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính , ngân hàng , bảo hiểm tiêu biểu như: tự động hóa quy trình vận hành, tích hợp hệ thống nội bộ, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, và quản lý dữ liệu thông minh.

Theo VinBigdata, ViFi tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và bảo mật dữ liệu như NIST, iBeta, GDPR, PCI DSS, ISO 27001... Cụ thể, công nghệ sinh trắc học giọng nói ứng dụng trong bộ giải pháp ViFi đáp ứng các tiêu chí đánh giá của NIST (Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Hoa Kỳ) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 19795-1 và 19795-2.

Trong khi đó, công nghệ chống giả mạo khuôn mặt đạt chứng chỉ của iBeta (thành viên Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3.

Được phát triển từ các công nghệ lõi do Công ty VinBigdata làm chủ như AI tạo sinh, Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Thị giác máy tính… Do đó, ViFi có thể hỗ trợ qua cả kênh văn bản và giọng nói, tích hợp công cụ xử lý hình ảnh thông minh.

Chia sẻ về sự ra đời của ViFi , TS. Đào Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VinBigdata cho biết: “Đây là dấu mốc quan trọng của chúng tôi khi lần đầu tiên tại Việt Nam, một bộ giải pháp tích hợp công nghệ AI tạo sinh do người Việt tự phát triển và hoàn toàn làm chủ được ứng dụng chuyên sâu và toàn diện vào một lĩnh vực cụ thể như tài chính, ngân hàng , bảo hiểm ."

Trước khi ra mắt và triển khai bộ giải pháp ViFi , VinBigdata đã và đang triển khai một loạt giải pháp ứng dụng công nghệ AI tạo sinh cho một số lĩnh vực khác như Trợ lý ảo Gen AI Bot tích hợp trên Cổng Thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Trợ lý ảo hỗ trợ dịch vụ công MIVI (Bộ Thông tin và Truyền thông), trợ lý ảo nội bộ cho cán bộ nhân viên Vietjet Air, trợ lý ảo ViVi 2.0 tích hợp AI tạo sinh trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus...

Trong tương lai, VinBigdata sẽ tiếp tục phát triển các giải pháp tích hợp công nghệ AI tạo sinh được tùy chỉnh linh hoạt cho một số lĩnh vực khác như du lịch - khách sạn, vận tải, đô thị thông minh, y tế…

Tin mới

Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
20 phút trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
21 phút trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
iPadOS 18 biến iPad thành cục gạch, Apple khẩn cấp rút bản cập nhật
45 phút trước
Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vấn đề nghiêm trọng này.
Chú ý, iPhone nóng máy sau khi cập nhật iOS 18, đã vậy còn nhanh hao pin và phát sinh nhiều lỗi khác
2 giờ trước
Nhiều người dùng cho biết iPhone của họ bị nhiều lỗi như tiêu hao pin nhanh, máy nóng lên và gặp một số lỗi lạ sau khi cập nhật phiên bản iOS 18.
NÓNG: Tàu hàng với 8 thuyền viên chìm trên biển Quảng Nam
3 giờ trước
Tàu hàng An Bình Phát 68 với 8 thuyền viên đang chở 4.000 tấn đá bột thì bị chìm trên biển, yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Tin cùng chuyên mục

6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
20 giờ trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
23 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
1 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.
Gen Z ra đường quên ví vẫn thanh toán ‘full dịch vụ’ và cách MoMo trở thành người tiên phong trong lĩnh vực tài chính số
1 ngày trước
Trong vai trò là nền tảng tài chính tiên phong, MoMo đang góp phần đưa công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam, kích hoạt cuộc sống thông minh với các dịch vụ và sản phẩm tài chính thiết thực.