Vỡ hệ thống ống nước sách tại đảo Trí Nguyên, khi nào sửa chữa xong?

2 ngày trước
Những ngày qua, Công ty cổ phần cấp thoát nước Khánh Hòa đã thực hiện hỗ trợ nước miễn phí cho hàng ngàn hộ dân khu vực trên đảo Trí Nguyên, TP.Nha Trang (Khánh Hòa).

Ngày 2/7, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đàm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần cấp thoát nước Khánh Hòa (Công ty cấp thoát nước Khánh Hòa) cho biết, do bị vỡ tuyến ống vượt biển nên trong những ngày qua đơn vị đã cử lực lượng ngày đêm để cố gắng khắc phục, sửa chữa hệ thống ống nước để sớm phục vụ cho người dân.

Ông Đàm cho hay, hệ thống ống nước sạch này phục vụ cho hàng ngàn hộ dân trên khu vực đảo Trí Nguyên, TP Nha Trang (Khánh Hòa), sự cố vỡ ống là sự việc xảy ra ngoài ý muốn. Hiện các lực lượng vẫn đang tích cực khắc phục, do ống nằm khá sâu nên việc khắc phục hết sức khó khăn và dự kiến vào ngày 3/7 sẽ hoàn thành xong để phục vụ người dân.

"Ngay sau khi xảy ra việc vỡ ống nước, lãnh đạo công ty đã kịp thời điều 3 chiếc tàu đưa nước sạch miễn phí phục vụ cho hàng hộ dân, không để cho người dân thiếu nước sạch. Các điểm cung cấp nước sạch được đơn vị thông báo cho người dân cụ thể nên việc lấy nước sạch của bà con thuận tiện hơn" - ông Đàm nói.

Theo ghi nhận của PV, những ngày qua bà con mang theo xô, thùng, can nhựa để lấy nước sạch tại 3 điểm cấp nước trên đảo gồm: Cầu Đò, Tứ Hải và Bãi Ngang. Việc lấy nước của bà con được đáp ứng kịp thời, đầy đủ.

Bà Nguyễn Thị Hòa (đảo Trí Nguyên, phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang) sống nhiều năm trên đảo cho biết, sau khi bị sự cố đường ống bà đã được hướng dẫn đến điểm lấy nước kịp thời, nước nơi đây được các cán bộ công ty hỗ trợ nước cho người dân rất cụ thể. Hôm nào gia đình bà đi làm về trễ nhưng cứ ra đến nơi là vẫn có nước để mang về sinh hoạt trong gia đình.

Theo đại diện lãnh đạo UBND phường Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang, việc vỡ đường ống cấp nước qua đảo Trí Nguyên đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân trên đảo cũng như việc kinh doanh du lịch của một số doanh nghiệp. Về phía địa phương đã thông báo cho người dân về sự cố ngừng cấp nước để có biện pháp dự trữ, sử dụng nước tiết kiệm.

Trước đó, ngày 27/6, Công ty cổ phần cấp thoát nước Khánh Hòa đã có thông báo tạm ngừng cung cấp nước cho khu vực đảo Trí Nguyên, đảo Hòn Tằm do sự cố hệ thống ống. Công ty cũng sử dụng ghe, tàu chở nước sạch từ đất liền sang đảo cung cấp để phần nào đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của người dân.

Được biết, đảo Trí Nguyên nằm trên vịnh Nha Trang, cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 6 km. Với khoảng 3.000 hộ dân ở hai đảo Trí Nguyên và Hòn Tằm trên vịnh Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Tin mới

Mercedes-AMG GT 63 S E Performance mở cọc tại đại lý: Mạnh tới hơn 800 mã lực, dự kiến từ 11 tỷ đồng, sau 6 tháng mới được nhận xe
30 phút trước
Khách hàng tại Việt Nam đã có thể đặt hàng Mercedes-AMG GT 63 S E Performance chính hãng, giá dự kiến từ 11 tỷ đồng.
Sốc: Chỉ hơn 3 triệu/vé khứ hồi hạng thương gia bay Hà Nội - TP.HCM, dân tình đổ xô săn lùng nhưng hết quá nhanh
8 phút trước
Đang mùa du lịch, lại săn được vé máy bay hạng thương gia với giá cả rẻ gấp 2-3 lần bình thường là điều mà du khách nào cũng ao ước.
Sau "tháng trăng mật", người Trung Quốc bắt đầu rao bán xe điện Xiaomi SU7: Người hết tiền, người chê chật, người chốt lãi, người hết kiên nhẫn
53 phút trước
Từng được coi là một hiện tượng trong làng xe điện tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 bắt đầu tới giai đoạn mất dần sức hút.
Thị trường ngày 4/7: Giá dầu tăng, vàng cao nhất 2 tuần, quặng sắt cao nhất 4 tuần
54 phút trước
Giá các mặt hàng công nghiệp đồng loạt tăng trong phiên thứ Tư (3/7), với dầu tăng khoảng 1%, vàng, đồng, quặng sất cũng tăng.
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng bạc xanh trượt dốc, tỷ giá trong nước "kịch trần"
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 4/7: Đồng USD suy yếu xuống mức thấp nhất kể từ ngày 18/6 sau khi công bố dữ liệu thị trường lao động ADP mạnh . Trong nước, sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm thì các NHTM tiếp tục tăng giá bán USD lên mức kịch trần.

Tin cùng chuyên mục

Không iPhone hay Samsung, người Triều Tiên chỉ dùng loại smartphone này: "Tìm khắp thế giới không đâu có"
2 giờ trước
Những mẫu smartphone như Samsung hay iPhone không được bày bán. Người dân Triều Tiên sử dụng những thiết bị sản xuất trong nước với thiết kế và tính năng đặc biệt.
Xe ga Honda đẹp ngang ngửa Vespa, mới về Việt Nam: Dân mạng chê nhất một điều
3 giờ trước
Đây là mẫu xe có sự khác biệt khá lớn so với các sản phẩm trước đó của Honda.
Toyota Yaris dừng bán tại Việt Nam, hatchback cỡ B ngày càng ế ẩm
6 giờ trước
Sự biến mất của Toyota Yaris khiến cho phân khúc hatchback hạng B chỉ còn Suzuki Swift và Mazda2.
Vải thiều mất mùa chưa từng thấy, Bắc Giang vẫn thu hơn 6.000 tỉ đồng
6 giờ trước
Năm nay, sản lượng vải thiều mất mùa, giảm hơn 50% so với năm ngoái nhưng giá tăng nhiều lần nên tỉnh Bắc Giang ước tính đạt doanh thu khoảng 6.600 tỉ đồng.