VTV bị VTC cắt sóng trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain

23/08/2018 22:36
VTV đã bị VTC cắt sóng trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Bahrain tại vòng 1/8 môn bóng đá nam ASIAD 18 tối 23.8 do không tuân thủ quy định tiếp sóng.

Khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bahrain tại vòng 1/8 diễn ra, nhiều khán giả bỗng nhiên không thể theo dõi trận đấu trên kênh VTV6.

Bình luận viên Quang Huy đã thông báo trên sóng truyền hình VTC khi đang bình luận trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain rằng: "Chúng tôi sẵn sàng chia sẻ với bất kỳ đài truyền hình nào, nhưng hiện có đài chưa thực hiện đúng quy định và chúng tôi buộc phải ngừng tiếp sóng. Một số khán giả có thắc mắc về việc VTV6 mất tín hiệu, nguyên nhân là do việc tiếp sóng chưa được thực hiện đúng chuẩn".

Lý do được chỉ ra ở đây là do VTV đã không phát nguyên vẹn các chương trình quảng cáo trên sóng VTC liên quan trước trận đấu.

Sau đó, trên fanpage của VTV đăng tải thông báo: "Do chưa đạt được thoả thuận với VTC nên VTV6 không thể tiếp tục tiếp sóng trận bóng đá nam ASIAD. Mong các bạn thông cảm".

Nhưng sau đó, trang fanpage này đã đăng tải thêm thông báo với nội dung: "Do mất tín hiệu nên VTV6 buộc phải phát đệm chờ khắc phục - phong cảnh giới thiệu chương trình. Hết, không có quảng cáo cho ai".

VTV bị VTC cắt sóng trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain - Ảnh 1.
VTV bị VTC cắt sóng trận U23 Việt Nam - U23 Bahrain - Ảnh 2.
 VTV đăng tải thông báo. 

Trước đó, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng Ban Thư ký VTV xác nhận  VTV đã được VOV đồng ý tiếp sóng các chương trình thi đấu tại ASIAD 18 do VTC sản xuất, trong đó có môn bóng đá nam.

Như thế đồng nghĩa với việc VTV sẽ không có sóng sạch mà sẽ tiếp sóng nguyên vẹn chương trình do VTC sản xuất. Tức là VTV sẽ phải giữ nguyên phần bình luận, quảng cáo và logo của VTC. Khán giả có thể xem trên chương trình thi đấu tại ASIAD 18 trên kênh VTV6.

VOV cũng nêu quan điểm chấp nhận chia sẻ bản quyền, hình ảnh ASIAD 18 với các đơn vị khác. Tuy nhiên, việc tiếp sóng, trích dẫn hình ảnh cần phải ghi rõ nguồn, giữ nguyên trạng logo VOV bởi có những vấn đề pháp lý trong hợp đồng với đối tác không thể thay đổi.

Nguyên tắc tiếp sóng nguyên trạng nghĩa là các đài tiếp sóng không được chèn các chương trình khác, không được ngắt quãng trong quá trình tiếp sóng.

VTC đã đưa ra đơn giá quảng cáo trong các chương trình ASIAD 2018. Từ vòng 1/8, giá quảng cáo có đội tuyển U23 Việt Nam cao nhất là 150 triệu đồng cho 30 giây. Với 20 giây, giá là 112,5 triệu đồng; 15 giây giá 90 triệu đồng, 10 giây giá 75 triệu đồng.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
6 giờ trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
7 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
8 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
8 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
9 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.