Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng?

12/05/2024 07:40
Làm việc với cơ quan chức năng, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate. Hiện quán đã đóng cửa, không còn hoạt động.

Liên quan đến việc khách tố có dòi bò lúc nhúc trong miếng pate tại quán Cột điện quán ở Thái Bình, Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo Cột điện quán cho biết, quyết định đình chỉ vĩnh viễn hoạt động cơ sở Thái Bình, "vì đã không tuân thủ các nội quy và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, chưa quản lý được sát sao nhân viên trong quá trình bảo quản nguyên liệu".

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng? - Ảnh 1

Cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán chi nhánh Thái Bình thông báo đóng cửa vĩnh viễn (Ảnh: Cột Điện Quán).

Bên cạnh đó, chia sẻ trên tạp chí điện tử Người đưa tin, ngày 11/5, lãnh đạo UBND phường Đề Thám (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) cho biết, chủ cửa hàng bánh mì chảo Cột điện quán cơ sở Thái Bình, đã lên làm việc với lực lượng chức năng.

“Làm việc với tổ liên ngành, chủ quán đã giải trình sự việc và thừa nhận có dòi trên miếng pate . Hiện quán đã đóng cửa, không hoạt động nữa, chuỗi thương hiệu sản phẩm cũng rút về”, vị này nói.

Theo lãnh đạo phường Đề Thám, tổ liên ngành đã có báo cáo với cơ quan có thẩm quyền. Vụ việc này vượt quá thẩm quyền của phường nên chính quyền đã trình lên cấp thành phố để xử lý. Chủ cửa hàng bánh mỳ này không phải người địa phương mà thuộc một huyện khác của tỉnh Thái Bình.

Vụ dòi bò lúc nhúc trên pate: Chủ tiệm Cột điện quán cơ sở Thái Bình giải trình gì với cơ quan chức năng? - Ảnh 2

Hình ảnh dòi bò lúc nhúc trong miếng pate (Ảnh cắt từ video).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một miếng pate nằm trong chảo có "sinh vật lạ". Một nữ khách hàng trong video nói: "Thôi, các chị không ăn nữa đâu em ạ". Đáp lại câu nói của khách hàng, nam nhân viên nói: "Để em đổi cho chị miếng pate khác".

Đoạn video nhanh chóng gây xôn xao, thu hút hàng nghìn lượt tương tác và hơn một triệu lượt xem.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, trên Fanpage Cột điện quán - Thái Bình, đại diện cơ sở này cũng nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự cố đáng tiếc và gửi lời xin lỗi đến 3 vị khách gặp phải trải nghiệm không tốt về quán cũng như tất cả các khách hàng khác.

Theo đại diện cơ sở này, miếng pate bị hỏng là do cơ sở không quản lý sát sao và cho biết pate sử dụng là loại đóng khuôn được cấp đông, chỉ khi sử dụng mới lấy từ tủ cấp đông ra cắt và rán.

Đồng thời, chuỗi bánh mì chảo này thừa nhận sai sót không chỉ là do lỗi phía cơ sở, mà còn là lỗi của hệ thống khi chưa giám sát chặt chẽ, thường xuyên các cơ sở ở tỉnh.

"Chúng tôi đã thông báo tới tất cả cơ sở trong hệ thống, yêu cầu rà soát lại hoạt động vệ sinh và công tác quản lý nhân sự, cử cán bộ giám sát tới kiểm tra một lần nữa toàn bộ cơ sở tránh xảy ra sự việc tương tự", Ban quản trị chuỗi bánh mì chảo cho hay.

Hệ thống bánh mì chảo Cột điện quán có 8 chi nhánh, phân bổ tại Hà Nội (6), Thái Nguyên (1) và Thái Bình (1). Thương hiệu này khá quen thuộc với sinh viên nhờ giá thành rẻ. Một suất bình thường có giá 50.000 đồng, bao gồm xúc xích, pate , khoai tây nghiền, thịt nguội và nước sốt.

Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
18 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
45 phút trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
18 phút trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
41 phút trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.073.936.634 VNĐ / tấn

259.95 BRL / kg

1.03 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.00 %

- 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mặt hàng Việt Nam được hơn 140 quốc gia ưa chuộng vừa đón nhận tin vui nhất trong vòng 20 năm qua
1 ngày trước
8 tháng đầu năm, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đạt gần 1,3 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội: Bánh trung thu đại hạ giá vẫn ế
1 ngày trước
Tết Trung thu năm nay sức mua không cao, hàng ế ẩm. Sau rằm, nhiều quầy bánh trung tại Hà Nội phải giảm giá mạnh tay để kích cầu, giảm tồn kho.
Hậu bão Yagi, hàng hóa thiết yếu giá ‘loạn cào cào’, bà nội trợ xót xa
1 ngày trước
Các loại rau xanh liên tục tăng giá trong nhiều ngày, mỗi khu chợ có nhiều giá khác nhau và đều cao ngất khiến nhiều bà nội trợ xót xa.
Bánh Trung hạ giá “sập sàn” vẫn ế ẩm
2 ngày trước
Tết Trung thu năm nay, nhiều gian hàng bánh Trung thu các loại vắng khách qua lại so với mọi năm. Dù được bày bán sớm và tung ra nhiều ưu đãi nhưng càng gần Tết Trung thu, số lượng bánh tồn kho khiến nhiều người kinh doanh buồn rầu.