Vụ nổ nhà máy Trung Quốc: Nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch

23/03/2019 18:05
Số người chết trong vụ nổ nhà máy Trung Quốc đã tăng lên thành 64 người. Nhiều người nguy kịch và nhiều người vẫn đang mất tích.

Tính đến nay, vụ nổ nhà máy hóa công ty Thiên Gia Nghi, thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, miền Đông Trung Quốc đã làm 64 người chết, 21 người đang trong tình trạng nguy kịch, 73 người bị thương nặng và 28 người mất tích.

Vụ nổ nhà máy Trung Quốc: Nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 1.

Những người bị thương đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Ảnh: Thời báo hoàn cầu.

Theo thông tin mới nhất do ông Tào Lộ Bảo, Thị trưởng thành phố Diêm Thành chia sẻ với báo giới sáng nay (23/3), trong số 617 người bị thương đến điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố, có 523 người bị thương nhẹ, chủ yếu ở đầu, bụng và tứ chi. Hiện vẫn còn 143 người đang điều trị tại các bệnh viện.

Công tác tìm kiếm những người mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương. Sáng sớm nay (23/3), lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một người sống sót tại hiện trường xảy ra vụ nổ.

Trong số các nhà dân bị ảnh hưởng có khoảng 90 ngôi nhà bị phá hủy nghiêm trọng. 10 ngôi trường cũng bị vỡ kính. Công tác khắc phục sửa chữa trường lớp đang được tiến hành để đảm bảo đến ngày 25/3 học sinh có thể đi học trở lại.

GM_PC_ARTICLE_NATIVE_ADS

Vụ nổ nhà máy Trung Quốc: Nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch - Ảnh 2.

Hiện trường vụ nổ. Ảnh: Chinanews.

Sau khi sự cố xảy ra, cổ phiếu một số công ty có nhà xưởng trong Khu công nghiệp Trần Gia Cảng, nơi xảy ra vụ nổ của công ty Thiên Gia Nghi, đã giảm kịch sàn. Tuy nhiên, do sản phẩm chính của công ty Thiên Gia Nghi sản xuất là chất trung gian nhuộm (m-Phenylenediamine), nên cũng có cổ phiếu của một số công ty hóa chất trong lĩnh vực này tăng mạnh.


Có phân tích thị trường cho rằng, do công ty Thiên Gia Nghi là nhà sản xuất chất trung gian nhuộm lớn thứ 2 ở Trung Quốc , nên vụ nổ sẽ ảnh hưởng đến khoảng 25% thị trường sản phẩm này và có khả năng gây nên tình trạng khan hiếm hàng, giá thành sản phẩm và giá thuốc nhuộm tăng cao.


Tin mới

[Trên Ghế 16] Người sắp lập gia đình, đã có gia đình, tài chính 500-700 triệu nên mua xe gì?
23 phút trước
Theo chuyên gia Đoàn Anh Dũng, việc lựa chọn xe cho từng đối tượng khách hàng phụ thuộc vào điều kiện tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, sau đó đến các yếu tố về thương hiệu và động cơ.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
2 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Yamaha ra mắt xe ga mới siêu tiết kiệm xăng, màu tím cực cá tính, cốp rộng hơn Honda Lead
3 giờ trước
Yamaha tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong phân khúc xe ga đô thị với phiên bản mới vừa được trình làng.
Ông nông dân trồng "loài cây quen thuộc" thu lãi nhẹ nhàng 2 tỷ đồng/năm
3 giờ trước
Trồng "loài cây quen thuộc" mỗi năm thu lãi hơn 2 tỷ đồng, ông nông dân Nguyễn Huỳnh Thanh ở Tân Định, Bình Dương đã tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng.
Giá USD hôm nay 20/9: Bất ngờ tăng tỷ giá "chợ đen" lấy lại mốc 25.000 đồng
3 giờ trước
Giá USD hôm nay 20/9: Trong nước, tỷ giá "chợ đen" bất ngờ tăng 65 đồng ở cả 2 chiều so với cùng thời điểm ngày hôm qua, lên mức 24.965 - 25.065 VND/USD. Trái lại, tỷ giá USD/VND niêm yết tại các ngân hàng thương mại lại đồng loạt giảm.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 19/9: Tỷ giá "chợ đen" lao dốc, bán ra dưới 25.000 đồng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 19/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND niêm yết tại thị trường tự do bất ngờ "rơi" 50 đồng ở cả 2 chiều khiến chiều bán chính thức về dưới mốc 25.000 đồng. Hiện thị trường này đang niêm yết ở mức 24.850 - 24.950 VND/USD.
6 phút “chạm” may mắn trên điện thoại với Bingo18
2 ngày trước
“Vừa sáng mua vé dự thưởng, chỉ 6 phút sau đã biết mình trúng thưởng rồi thấy tiền về ngay, tinh thần của tôi rất phấn khởi”, chị Ngọc Bích - một người chơi xổ số Bingo18 chia sẻ.
Giá USD hôm nay 18/9: Tỷ giá "chợ đen" giảm, ngân hàng phục hồi
2 ngày trước
Giá USD hôm nay 18/9: Trong nước, tỷ giá USD/VND trên thị trường tự do giảm 30 đồng ở cả 2 chiều, xuống mức 24.900 - 25.000 VND/USD. Ngược lại, tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá niêm yết bắt đầu hồi phục khi đồng loạt tăng từ 50 đồng đến hơn 80 đồng so với ngày hôm qua.
Khủng hoảng Volkswagen: Nếu đóng cửa nhà máy sẽ khiến cả 1 thị trấn điêu đứng, 60.000 cư dân lo mất kế sinh nhai, chính Bộ trưởng phải vào cuộc
2 ngày trước
“Sẽ không có Wolfsburg nếu thiếu Volkswagen”, một nhân viên Volkswagen nói.