Winmart: Khách đến mua thịt, rau tăng 300%

07/09/2024 03:40
Trước thông tin siêu bão Yagi sẽ đổ bộ đất liền từ chiều 7/9, nhiều người đã vội vã đổ đi mua thực phẩm tích trữ.
Winmart: Khách đến mua thịt, rau tăng 300% - Ảnh 1

Từ sáng sớm nay, nhiều chợ truyền thống, siêu thị ở các tỉnh phía Bắc chật kín khách đến mua thịt , rau và các loại thực phẩm.

Siêu bão Yagi (bão số 3) được dự báo mạnh nhất trong vòng 10 năm trở lại đây khiến nhu cầu tích trữ thực phẩm thiết yếu liên tục tăng cao.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng giám đốc chuỗi WinMart, tại hệ thống siêu thị WinMart sáng ngày 6/9 các mặt hàng: Thực phẩm tươi sống (thịt , đặc biệt thịt MEATDeli, rau củ có xu hướng lưu trữ lâu như bầu, bí), thực phẩm đông lạnh, mì gói… có sức mua tăng cao.

"Ghi nhận tại siêu thị WinMart Thăng Long, lượng hàng nhập về tăng từ 200-300%, lượng khách đến siêu thị mua sắm sáng nay tăng 300% so với ngày thường" , ông Dũng cho biết.

Siêu thị khẳng định không thiếu hàng hóa

Tuy nhiên, ông Dũng khẳng định chuỗi này đã lên kế hoạch đảm bảo đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu cũng như thực phẩm khô dự trữ.

"WinMart đã chủ động làm việc với nhà cung cấp và dự trữ tăng thêm 30% các nhóm hàng thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, WinMart đã sẵn có các nhóm thực phẩm khô, sản phẩm trữ mát và hàng đông lạnh - sẵn sàng phục vụ khách hàng. Công tác chuẩn bị và dự trữ hàng tại các kho trung tâm khu vực Miền Bắc, tăng lượng hàng tồn tại các siêu thị , đảm bảo có đầy đủ hàng hóa phục vụ khách hàng" , ông Dũng thông tin.

Với hệ thống Aeon, các cơ sở ở phía Bắc đã được nâng lượng hàng dự trữ gấp 2-3 lần ngày thường. Công ty này cũng làm việc với các nhà cung cấp nhằm đáp ứng đầy đủ nguồn cung, giá cả ổn định.

Trong khi đó, chuỗi GO, BigC miền Bắc đã tăng gấp đôi nguồn cung ứng rau củ quả hàng hóa thiết yếu để đảm bảo phục vụ người dân còn Co.opmart Hà Nội cũng đã chủ động sắp xếp nhân sự, linh hoạt ca làm việc nhằm không làm ảnh hưởng giờ bán hàng của siêu thị , điều phối cho việc phục vụ khách hàng trực tiếp tại siêu thị và các khách hàng đặt qua điện thoại.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương TP Hà Nội sáng 6/9 cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng hóa, nhất là các loại nhu yếu phẩm, với tổng giá trị hàng trăm tỉ đồng. Sở cũng sẵn sàng phối hợp với các doanh nghiệp bảo đảm cung ứng, hỗ trợ người dân các địa phương trong trường hợp xảy ra mưa lũ, cô lập.

Tin mới

Chanh leo Việt Nam, mận Australia được mở thông thị trường
53 phút trước
Australia đã đạt được bước tiến nữa cho ngành trồng trọt của nước này khi thông báo đã đạt được thỏa thuận xuất khẩu quả mận sang Việt Nam trong thời gian tới.
Nghề 'hot' sau bão ở Hạ Long, ngồi chơi cũng kiếm tiền triệu
41 phút trước
Sau bão YAGI (bão số 3) hàng nghìn cần thủ ở Hạ Long (Quảng Ninh) kéo nhau đi câu cá 'khủng' như song, vược, chim... bị sổng từ các lồng bè nuôi biển của ngư dân. Mỗi ngày các cần thủ kiếm được tiền triệu, cá biệt có nhiều người may mắn kiếm được cả chục triệu đồng.
Giá cây sầu riêng giống tăng mạnh do cung không đủ cầu
4 phút trước
Do cung không đủ cầu nên vào thời điểm này giá cây sầu riêng giống tại các cơ sở cung cấp cây giống ở tỉnh Hậu Giang đang tăng mạnh.
Thêm tin vui cho gạo Việt Nam
51 phút trước
Indonesia – thị trường nhập khẩu gạo lớn thứ 2 của Việt Nam - vừa công bố mời thầu gần nửa triệu tấn gạo, yêu cầu nhận hàng trong tháng 10 và 11
Thủy điện Thác Bà vẫn phải xả tràn 2 cửa; 120.000 hộ dân mất điện
15 giờ trước
Theo báo cáo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến thời điểm 11 giờ ngày 16/9, các nhà máy thủy điện tại miền Bắc hoạt động ổn định, an toàn.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.049.355.280 VNĐ / tấn

254.00 BRL / kg

1.05 %

+ 2.65

Thịt gà

CHICKEN

30.984.900 VNĐ / tấn

7.50 BRL / kg

0.13 %

+ 0.00

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Khách Tây thử ăn món người Việt học từ người Pháp, trầm trồ nhận xét: Ở đây thực sự họ đã làm tốt hơn
16 giờ trước
Vốn là một món ăn được học hỏi từ nước ngoài, song khi ở Việt Nam, món ăn này lại khiến chính vị khách Mỹ phải trầm trồ bởi hương vị thơm ngon, độc đáo.
Bánh trung thu gần 300.000 đồng/cái, nhưng mua 1 tặng... 3
1 ngày trước
Tung đủ chiêu khuyến mãi bánh trung thu như mua 1 thành 3, thành 4; câu khách bằng bánh giá rẻ... nhưng nhiều quầy hàng kinh doanh tại chợ, vỉa hè ở TPHCM vẫn vắng khách, ế ẩm.
Vé liveshow Duy Mạnh-Tuấn Hưng ủng hộ 3 tỷ hỗ trợ đồng bào: thấp nhất 500 nghìn, một dịch vụ khác nhanh chóng ăn theo
1 ngày trước
Số tiền thu được từ liveshow của Duy Mạnh-Tuấn Hưng sẽ ưu tiên sử dụng vào dự án xây dựng, tái thiết bản làng tại Lào Cai.
Giá xe Honda Air Blade chênh cả chục triệu đồng so với giá niêm yết, khách vẫn săn mua ầm ầm
2 ngày trước
Honda Air Blade vừa ra mắt tại Việt Nam với 2 phiên bản Honda Air Blade 2025 mới cực đẹp và được nhiều người săn đón. Tuy nhiên mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của mẫu tay ga quốc dân này là không hề nhỏ.