Wuling Hongguang Mini EV có phiên bản mới: Thêm sạc nhanh 35 phút, tầm hoạt động 215 km, giá hơn 140 triệu đồng

22/08/2024 02:20
Phiên bản mới của Hongguang Mini EV đã chính thức ra mắt với tính năng sạc nhanh và túi khí kép.
Wuling Hongguang Mini EV có phiên bản mới: Thêm sạc nhanh 35 phút, tầm hoạt động 215 km, giá hơn 140 triệu đồng - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo Carnewschina, Wuling đã chính thức cho ra mắt phiên bản Youth Edition của mẫu xe điện Hongguang Mini EV vào ngày 20/8 với giá khởi điểm 40.800 nhân dân tệ (tương đương 5.700 USD, giá quy đổi tiền Việt là hơn 142 triệu đồng).

Phiên bản này có phạm vi hoạt động 215km cho một lần sạc và thêm nhiều tính năng so với phiên bản Mini ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 như tốc độ nhanh hơn, trang bị sạc nhanh và túi khí kép.

Phiên bản này bao gồm 5 tùy chọn màu sắc ngộ nghĩnh: cà phê sữa mơ, vàng nhạt, xanh bơ, trắng hồng đào và xanh iris. Ngoài ra còn được làm nổi bật bằng các đặc điểm như màu trắng xung quanh đèn pha, biển số và các bộ phận phía sau, cùng với cột B và C và gương viền đen.

Có hai lựa chọn về màu sắc nội thất: kẹo bơ sữa và đen hạnh nhân. Ngoài màu sắc, không có thay đổi lớn nào về nội thất của xe, Mini EV chỉ giữ lại màn hình hiển thị dành cho người lái. Một đặc điểm đáng chú ý là phiên bản dành cho giới trẻ có thiết lập túi khí kép, trong đó cả người lái và hành khách phía trước đều được trang bị túi khí.

Wuling Hongguang Mini EV có phiên bản mới: Thêm sạc nhanh 35 phút, tầm hoạt động 215 km, giá hơn 140 triệu đồng - Ảnh 2

Một tính năng nổi bật ở phiên bản Youth Edition là tính năng sạc nhanh . Tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trên Mini EV trên phiên bản Macron năm 2024 vào cuối năm 2023.

Là phiên bản có phạm vi hoạt động 215 km của Mini EV, chiếc xe được trang bị bộ pin 17,3 kWh. Sạc nhanh cho phép xe sạc từ 30 đến 80% chỉ trong 35 phút. Xe bao gồm 2 cổng sạc nhanh và sạc thường được bố trí ở lưới tản nhiệt phía trước xe.

Wuling Hongguang Mini EV có phiên bản mới: Thêm sạc nhanh 35 phút, tầm hoạt động 215 km, giá hơn 140 triệu đồng - Ảnh 3

Phiên bản mới sử dụng động cơ điện 30 kW đặt ở phía sau, tạo ra mô-men xoắn lên tới 92 Nm. Tốc độ tối đa vẫn được giới hạn ở mức 100 km/h và không có thời gian cụ thể để thực sự đạt được tốc độ đó.

Kích thước dài, rộng, cao của phiên bản Youth hầu như không thay đổi ở mức 3064, 1493 và 1614 mm, với chiều dài cơ sở là 2010 mm. Tuy nhiên, chiều cao thấp hơn một chút so với 1629 mm của các phiên bản 2024 khác của xe.

Kết thúc năm 2023, theo báo cáo của EV Volumes - nền tảng dữ liệu về xe điện toàn cầu được trang Clean Technica công bố, Wuling Mini EV tiếp tục là xe điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới. Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2020 đến hết năm 2023, Wuling Mini EV là mẫu xe có doanh số bán chạy nhất trong phân khúc ô tô điện mini.

Dù được quảng cáo là mẫu xe điện giá rẻ nhất trên thị trường, nhưng doanh số bán ra của Wuling Hongguang Mini EV lại không như mong đợi tại thị trường Việt Nam.

Một trong những yếu tố lớn nhất khiến người tiêu dùng e ngại khi mua Wuling Hongguang Mini EV là tình trạng thiếu thốn trạm sạc điện. Dù xe điện đang trở thành xu hướng toàn cầu, nhưng tại Việt Nam, cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho xe ô tô điện Trung Quốc vẫn chưa phát triển.

Điều này khiến người tiêu dùng lo ngại về khả năng sử dụng xe trong các chuyến đi xa hay thậm chí là trong việc di chuyển hàng ngày nếu không có chỗ sạc tại nhà.

Theo CNC

Tin mới

Ấn Độ áp thuế tối đa 30% với một số sản phẩm thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam
9 giờ trước
Thời hạn đánh thuế các sản phẩm thép từ Trung Quốc và Việt Nam là trong vòng 5 năm.
Mercedes-Benz đưa triển lãm đẳng cấp nhất năm ra Hà Nội tháng 10
10 giờ trước
Gần 30 chiếc xe sang tiêu biểu nhất của thương hiệu Mercedes-Benz sẽ được trưng bày tại sự kiện Mercedes-Benz: The Avantgarde 2024.
Ngắm trọn ‘Bản sắc Việt Nam’ trong BST bánh trung thu mới của Bảo Ngọc
11 giờ trước
BST 2024 của bánh trung thu Bảo Ngọc được ví như những tác phẩm nghệ thuật gói gọn bản sắc văn hóa và thiên nhiên Việt Nam.
Là thị trường ô tô ‘màu mỡ’ hàng đầu Đông Nam Á, vì đâu doanh số xe điện tại Thái Lan ngày càng ảm đạm?
11 giờ trước
Mục tiêu doanh số 100.000 chiếc trong năm 2024 đang trở nên xa vời.
Anh nông dân trồng loại cây "không lá", bỏ túi 5 tỷ đồng/năm rất nhẹ nhàng
11 giờ trước
Mới 30 tuổi nhưng anh Nguyễn Thanh Long đã khởi nghiệp thành công trang trại trồng loại cây "không lá", nhẹ nhàng có thu nhập lên tới 4 - 5 tỷ đồng/năm.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.030.144.642 VNĐ / tấn

249.35 BRL / kg

0.87 %

+ 2.15

Thịt gà

CHICKEN

30.943.587 VNĐ / tấn

7.49 BRL / kg

0.27 %

+ 0.02

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Tiếp tục có 1 loại quả bị "bỏ rơi" giữa siêu thị Hà Nội, dân mạng nhìn là biết ngay lý do
12 giờ trước
Sau bí đỏ, bông cải xanh, bầu sao và cá hồi thì lại có 1 loại quả bị "bỏ rơi" giữa siêu thị.
Hà Nội: Người người đi siêu thị 'vét sạch' rau, thịt
13 giờ trước
Lo ngại ngập lụt xảy ra ở một số quận, huyện tại Hà Nội, người dân tiếp tục tích trữ thực phẩm, đặc biệt là rau xanh, thịt… Nhu cầu tăng cao đột ngột, quầy thực phẩm của các siêu thị liên tục được bổ sung hàng nhưng vẫn nhanh chóng bị “vét sạch”.
Gói bánh mì "Mọi người cố lên" của các em học sinh tiểu học gửi người dân vùng lũ: Ấm lòng cách đồng bào mình thương nhau chẳng nề tuổi tác!
14 giờ trước
Đúng với tiêu chỉ "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình", các em đã "gói" những món quà gửi đến đồng bào vùng lũ bằng tất cả yêu thương của mình.
Rau củ, quả sẽ liên tục ra Bắc
15 giờ trước
Hàng trăm tấn hàng hóa gồm rau xanh, lương thực thực phẩm, đồ dùng thiết yếu… đã được các hệ thống siêu thị, doanh nghiệp ở TPHCM và các tỉnh phía Nam đưa ra Bắc để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3.