Wuling lên tus khoe 'hàng triệu trạm sạc phủ rộng toàn bộ Việt Nam', cộng đồng mạng xôn xao: 'Tinh thần quá lạc quan'

20/06/2024 12:18
Màn quảng cáo trạm sạc của thương hiệu xe điện Wuling Mini EV đang gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua.

Hôm 18/6, fanpage của thương hiệu xe điện Wuling Mini EV đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi đăng tải bài viết quảng cáo với tiêu đề "triệu trạm sạc và hơn thế nữa".

Cụ thể thương hiệu này cho hay "hạ tầng trạm sạc Mini EV đã phủ sóng toàn lãnh thổ Việt Nam, tại 63 tỉnh thành và 85 thành phố, trên 106 tuyến quốc lộ và cao tốc, tại các khu vực đông dân cư, thưa dân cư hay thậm chí không có dân cư. Khách hàng có thể sạc mọi thời điểm, mất 6,5-9 tiếng chỉ như một giấc ngủ tiêu chuẩn".

Tuy nhiên, những "trạm sạc " mà thương hiệu này nhắc đến thực chất là những ổ điện dân dụng - cũng là nguồn điện có thể sạc cho chiếc Wuling Mini EV.

Wuling lên tus khoe 'hàng triệu trạm sạc phủ rộng toàn bộ Việt Nam', cộng đồng mạng xôn xao: 'Tinh thần quá lạc quan' - Ảnh 1

Bài viết đã thu hút lượng lớn tương tác và cộng đồng mạng liên tục có ý kiến tranh luận. Nhiều người cho rằng thương hiệu khá lạc quan, biến nhược điểm thành ưu điểm của mình. Có người hài hước cho rằng, với số lượng ổ điện nhiều như hiện nay, "trạm sạc " của Wuling Mini EV thậm chí vượt cả Tesla, đứng đầu thế giới.

Một số ý kiến khác cho rằng, việc sạc như vậy sẽ mất khoảng thời gian rất lâu, trong khi người dùng cần việc sạc nhanh. Nhiều người sẵn sàng chấp nhận viên pin đi 200km/lần sạc,nhưng sạc 20 phút thì đi được thêm 150km (pin nhỏ giá xe sẽ giảm) hơn là viên pin đi 500km/lần nhưng mà sạc 1 tiếng chỉ đi được 100km. Vì vậy, vấn đề sạc tại ổ điện như Wuling khó đáp ứng nhu cầu người dùng.

Wuling lên tus khoe 'hàng triệu trạm sạc phủ rộng toàn bộ Việt Nam', cộng đồng mạng xôn xao: 'Tinh thần quá lạc quan' - Ảnh 2
Wuling lên tus khoe 'hàng triệu trạm sạc phủ rộng toàn bộ Việt Nam', cộng đồng mạng xôn xao: 'Tinh thần quá lạc quan' - Ảnh 3

Trước đó, một thương hiệu khác là Datbike cũng gây chú ý với ý tưởng tương tự. Tuy nhiên, các sản phẩm của Datbike đều là xe máy điện , việc sử dụng ổ điện như vậy được nhiều người cho rằng cũng hoàn toàn hợp lý.

Không nằm ngoài xu hướng phát triển chung của thế giới, những năm trở lại đây, thị trường xe ô tô , xe máy điện ở Việt Nam ngày càng sôi động. Tuy nhiên, đi đôi với phát triển nhanh là bài toán giải quyết các trạm sạc điện an toàn, đạt chuẩn thế nào, đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Thực tế hiện nay, các dòng xe điện nhập như Porsche, Audi hay Mercedes đều phải sạc tại nhà hoặc sạc tại đại lý, hay sử dụng trạm sạc công cộng của bên thứ ba (không bán xe) như: EVIDA, Charg Plus, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)… nhưng không nhiều.

Đáng chú nhất, VinFast đã tạo ra một rào cản mà các đối thủ nước ngoài phải vượt qua: Mạng lưới sạc duy nhất tại Việt Nam. Hãng đã quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ rộng khắp 63 tỉnh thành. Nhờ vậy, không chỉ dẫn đầu tại Đông Nam Á về số lượng trạm sạc và số lượng cổng sạc, Việt Nam hiện còn vượt xa các nước hàng đầu thế giới như Mỹ, Trung Quốc về mật độ cổng sạc xét trên quy mô diện tích và dân số.

Tin mới

Lo Việt Nam bị "đại bàng"nước ngoài gắn hình ảnh "đem con bỏ chợ" nếu không hỗ trợ đầu tư
44 phút trước
Bộ KH&ĐT cho rằng, việc Việt Nam áp dụng thuế Tối thiểu toàn cầu đối với các tập đoàn xuyên quốc gia cần đi liền với các chính sách hỗ trợ tiền mặt, cơ chế ưu đãi chi phí đầu tư.
Giá sầu riêng bất ngờ tăng vọt lên hơn 100.000 đồng/kg
48 phút trước
So với cách đây nửa tháng, giá sầu riêng đã tăng hơn 20.000 đồng/kg
Mỹ, Brazil đua nhau đưa một mặt hàng sang - Việt Nam sản xuất hàng chục triệu tấn mỗi năm vẫn không đủ dùng, từ đầu năm đã chi 2 tỷ USD nhập khẩu
54 phút trước
Việt Nam tiêu thụ mặt hàng này 33 triệu tấn/năm.
Giá gạo Việt Nam xuất khẩu tiến gần mốc 1.000 USD
2 giờ trước
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2024, giá gạo xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Brunei đạt 959 USD/tấn.
Hàng loạt vi phạm trong “Thung lũng các vị thần” tại TP. Đà Lạt
2 giờ trước
Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong địa điểm kinh doanh “thung lũng các vị thần” (tại thôn 1, xã Tà Nung, TP. Đà Lạt) và kiến nghị UBND tỉnh xử lý.

Tin cùng chuyên mục

TP.HCM phản hồi kết luận thanh tra liên quan đến Phú Mỹ Hưng
3 giờ trước
UBND TP.HCM vừa phản hồi kết luận thanh tra liên quan đến Công ty Phú Mỹ Hưng. Theo đó, thành phố yêu cầu công ty này phải bàn giao 57ha đất công còn lại.
VinFast sắp đua 'sát ván' tại Ấn Độ bằng xe điện lắp ráp nội địa thay vì nhập khẩu, có cơ hội hưởng lợi lớn từ trợ cấp?
6 giờ trước
Mẫu xe lắp ráp nội địa đầu tiên của VinFast dự kiến có mức giá dao động từ 761 đến 914 triệu đồng.
Hyundai Stargazer X – cải tiến để 'đáng yêu' hơn
8 giờ trước
Hyundai Stargazer X với những cải tiến nhỏ nhưng giá trị với mục tiêu chiếm được sự tín nhiệm, yêu thích của khách hàng thay cho phiên bản trước đây.
Loại cây lâu đời nhất thế giới từ Trung Quốc mang sang giúp Việt Nam trở thành ‘ông hoàng’ toàn cầu: Chỉ có rất ít quốc gia sở hữu, thu gần trăm triệu USD từ đầu năm
9 giờ trước
Nước ta hiện giữ vị trí là nước xuất khẩu đứng đầu thế giới.