Xâm phạm sở hữu trí tuệ, Nam Long Real bị thanh tra đột xuất

08/09/2018 09:09
Mới đây, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ đã tiến hành thanh tra đột xuất và xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Long Real.

Theo thông tin của Công ty CP Đầu tư Nam Long (NLG) cung cấp cho chúng tôi, thời gian qua NLG nhận được nhiều phản ánh về việc Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Long Real ("Nam Long Real") - một đơn vị không có bất kỳ mối quan hệ sở hữu nào với  Tập đoàn Nam Long đã có hành vi sử dụng trái phép và xâm phạm quyền sở hữu đối với nhãn hiệu "NAM LONG" đã được bảo hộ độc quyền cho Tập đoàn Nam Long. 

Theo đó, NLG cho biết Nam Long Real đã thông qua thông qua việc Nam Long Real đã sử dụng biển hiệu, giấy tờ giao dịch và phương tiện kinh doanh (trang thông tin điện tử namlongreal.vn) khi thực hiện các giao dịch chuyển nhượng đất nền tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An … 

Hành vi vi phạm pháp luật của đơn vị này không chỉ gây ra hiểu nhầm cho nhiều khách hàng mà còn phương hại nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu đã được tạo dựng và phát triển lâu nay của Tập đoàn Nam Long.

Từ đầu năm 2018, NLG đã tiến hành xác minh, tập hợp thông tin và gửi yêu cầu đến cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý hành vi vi phạm pháp luật do Nam Long Real thực hiện.

Theo đó, ngày 16/08/2018, Đoàn Thanh tra bao gồm đại diện Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ và đại diện Cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm về kinh tế và tham nhũng thuộc Bộ Công An, căn cứ vào Quyết định số 65/QĐ-Ttra, ngày 14/08/2018, đã tiến hành thanh kiểm tra tại trụ sở của Nam Long Real. 

Tại đây, với sự có mặt và xác nhận của đại diện hợp pháp của Nam Long Real, Đoàn thanh tra đã lập Biên bản vi phạm hành chính về hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.

Ngày 04/09/2018, Chánh thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 73/QĐ-XPVPHC, trong đó, phạt đơn vị vi phạm 20.000.000 đồng do thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu "NAM LONG" đang được bảo hộ độc quyền của Tập đoàn Nam Long; đồng thời buộc chấm dứt sử dụng, loại bỏ yếu tố "NAM LONG" hay "NAMLONG" trên tất cả phương tiện kinh doanh, các biển hiệu, giấy tờ giao dịch (tài liệu dự án, brochure, tờ rơi, danh thiếp, nội dung các trang thông tin điện tử …) mà đơn vị này đang sử dụng trái phép.

Theo đại diện của Tập đoàn Nam Long, thì đơn vị này kiên quyết thực hiện các biện pháp luật định nhằm giải quyết vụ việc của Nam Long Real, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng. Công ty cũng đang tiến hành tập hợp các đơn thư phản ánh của khách hàng để làm chứng cứ pháp lý, có thể sẽ khởi kiện Nam Long Real. 

Tin mới

1.000 dân có 63 xe ô tô, Việt Nam bước vào giai đoạn "ô tô hóa"
5 giờ trước
Thị trường ô tô Việt Nam có nhiều tiềm năng tăng trưởng từ năm 2024 - 2030, trên cơ sở một quốc gia được coi là bước vào giai đoạn "ô tô hóa" khi trung bình có trên 50 ô tô/1.000 dân
Giờ này năm ngoái còn "cháy hàng", vậy mà giờ màu Titan Tự nhiên đã bị người Việt hắt hủi trên iPhone 16 Pro Max
4 giờ trước
"Cả thèm, chóng chán" là những gì để nói về màu Titan tự nhiên.
AION Y Plus sắp về Việt Nam: Dáng như MPV nhưng gắn mác SUV, chạy 490km/sạc
4 giờ trước
Theo đại diện hãng, dự kiến AION Y Plus sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 10 tới.
Khách Tây thử đặc sản chưa tới 50.000đ ở Hạ Long: Muốn ăn phải xếp hàng, nhận xét "nó thực sự hoàn hảo"
3 giờ trước
Món ăn bình dân, giá rẻ, song có gì đặc biệt mà khiến vị khách nước ngoài phải thốt lên rằng "nó thực sự hoàn hảo"?
Tốc độ tăng trạm sạch xe điện ở Việt Nam cao hơn Mỹ, Hàn Quốc
2 giờ trước
Mức độ tăng trưởng trạm sạc xe điện của Việt Nam thời gian gần đây cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực và các nước có trạm sạc lớn như Mỹ và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Giám đốc Ford bị sốc sau khi mổ xẻ và lái thử xe điện Trung Quốc, quyết định tránh đối đầu và chuyển qua học hỏi: ‘Họ vượt quá xa chúng ta’
17 giờ trước
Chỉ với chiếc xe điện có giá 300 triệu đồng, thương hiệu Trung Quốc đã khiến hãng xe Phương Tây phải cúi đầu sau nhiều năm coi thường.
Range Rover Velar 2024 về Việt Nam cuối năm nay: Màn hình 11,4inch, 3 tùy chọn động cơ, mạnh nhất gần 400 mã lực
18 giờ trước
Land Rover Việt Nam xác nhận Range Rover Velar 2024 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm nay.
Đại chiến phá giá không thấy đáy giữa các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan: Hậu quả khôn lường
18 giờ trước
Việc phá giá bất chấp hậu quả của các hãng xe điện Trung Quốc tại Thái Lan đang gây ra nhiều hậu quả tai hại cho chính quốc gia này và buộc Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan phải lên tiếng.
Gây sốt với mức giá chỉ 354 triệu đồng, "Honda City phiên bản SUV" có thêm bản đặc biệt
21 giờ trước
Thiết kế đẹp mắt, trang bị hiện đại và giá bán rẻ ngang Hyundai Grand i10, mẫu xe được mệnh danh là "Honda City phiên bản SUV" đang khiến thị trường dậy sóng.