Xe điện cỡ nhỏ Trung Quốc giá chưa đến 300 triệu đồng, đi 400km 1 lần sạc

04/08/2024 08:35
Mẫu xe của Geely sẽ trở thành đối thủ nặng ký đối với chiếc Seagull của BYD.
Xe điện cỡ nhỏ Trung Quốc giá chưa đến 300 triệu đồng, đi 400km 1 lần sạc - Ảnh 1

Ảnh minh họa

Chiếc xe điện Geely Geome Xingyuan đã được phát hiện đang trải qua quá trình thử nghiệm trong thời tiết nắng nóng ở Tân Cương (Trung Quốc) trước khi chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Xe ngay lập tức gây chú ý sau được đăng ký với Bộ Công nghiệp và Thông tin Trung Quốc (MIIT) vào tháng 7.

Chiếc xe đang được đưa lên bàn cân với BYD Dolphin và Seagull và có thể sẽ cạnh tranh với những chiếc xe điện cùng phân khúc khác như Wuling Bingo và JAC Yiwei 3.

Các báo cáo chỉ ra rằng Xingyuan sẽ được xây dựng trên nền tảng mới và sẽ có hệ thống treo độc lập theo tiêu chuẩn. Một số nguồn tin khẳng định bộ pin sẽ do CATL cung cấp, trong khi số khác lại cho rằng xe sẽ được trang bị bộ pin Aegis mới do chính Geely phát triển. Aegis là pin lithium iron phosphate, điều này có lẽ hợp lý hơn đối với một chiếc ô tô ở mức giá xấp xỉ 10.000 USD.

Xe điện cỡ nhỏ Trung Quốc giá chưa đến 300 triệu đồng, đi 400km 1 lần sạc - Ảnh 2

Dựa trên những thông tin đăng ký với MIIT, người mua có thể lựa chọn 2 phiên bản động cơ điện với công suất lần lượt là 58 kW và 85 kW. Tốc độ tối đa của xe được trang bị động cơ điện 58 kW là 125 km/h và đối với động cơ lớn hơn là 135 km/h.

Xe điện cỡ nhỏ Trung Quốc giá chưa đến 300 triệu đồng, đi 400km 1 lần sạc - Ảnh 3

Phạm vi hoạt động dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 400 đến 500 km, tùy thuộc vào công suất động cơ và kích thước bộ pin. Trọng lượng tối đa ở phiên bản thông số kỹ thuật thấp nhất được trang bị động cơ 58 kW là 1215 kg, trong khi ở phiên bản động cơ lớn hơn, trọng lượng của xe là 1285 kg. Người mua phiên bản thông số kỹ thuật thấp hơn có thể chọn mâm xe từ 15 đến 16 inch, trong khi phiên bản 85KW chỉ đi kèm phiên bản 16 inch.

Xe điện cỡ nhỏ Trung Quốc giá chưa đến 300 triệu đồng, đi 400km 1 lần sạc - Ảnh 4

Hiện tại, thông tin duy nhất được biết về nội thất là Geely Geome Xingyuan sẽ sử dụng buồng lái thông minh Flyme Auto. Xe có kích thước lần lượt là 4135, 1805 và 1570 mm, chiều dài cơ sở là 2650 mm.

Từ những hình ảnh đăng ký tại MIIT, Xingyuan sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới với vẻ ngoài khá mượt mà. Cả hai cụm đèn trước và sau đều có hình giọt nước dù góc nhìn khá khác nhau. Một vấn đề lưu ý với chiếc xe là thiếu cần gạt nước kính chắn gió phía sau, một chi tiết có lẽ đã bị lược bỏ để tiết kiệm chi phí .

Vì MIIT đã công bố thông tin về chiếc xe này nên người tiêu dùng có thể kỳ vọng việc bán hàng sẽ bắt đầu trước cuối năm nay. Giá dự kiến sẽ bắt đầu vào khoảng 80.000 nhân dân tệ (11.100 USD), quy đổi tiền Việt hơn 279 triệu đồng.

Tập đoàn Geely Holding đã bán được 730.000 xe trong quý 1/2024 và trở thành nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đầu tiên lọt vào top 10 toàn cầu về doanh số bán ô tô trong quý này. Geely đã vượt qua cả Mercedes-Benz và BMW để lọt vào top 10 với mức tăng doanh số bán hàng đạt 27% so với cùng kỳ năm trước.

Theo CNC

Tin mới

Người dùng iPhone cũ tại Việt Nam bất ngờ nhận tin vui
7 giờ trước
Những mẫu iPhone cũ nhất hỗ trợ iOS 18 như iPhone Xs sẽ được hỗ trợ tính năng "hot hit" của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Mẫu iPhone được khách Việt tìm mua nhiều nhất đầu tháng 9: Giá đang giảm mạnh, rẻ hơn tới 8 triệu đồng
7 giờ trước
Mức giá giảm mạnh được coi là yếu tố khiến doanh số dòng iPhone này tăng mạnh trong tháng 9.
Các bản Hyundai Santa Fe 2024 quá tương đồng, khách sẽ bớt rối khi nhìn vào bảng so sánh này
7 giờ trước
Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại của Hyundai Santa Fe 2024 đều có sự tương đồng lớn về mặt trang bị.
Hà Nội: Xót xa hàng chục ngàn gốc đào Nhật Tân, Phú Thượng bị "xóa sổ" sau trận lũ, người dân lâm vào cảnh trắng tay
7 giờ trước
Nước sông Hồng dâng cao khiến vùng trồng đào tại phường Phú Thượng, Nhật Tân (Hà Nội) ngập trắng trong thời gian dài. Đến khi nước rút, hàng chục ngàn cây đào nơi đây bị thối rễ, chết rũ.
Bất ngờ nguyên nhân gây ngập hàng trăm hecta thanh long tại Bình Thuận
8 giờ trước
Theo Sở NN-PTNT tỉnh Bình Thuận, mưa to nhiều ngày cùng khả năng tiêu thoát nước dọc tuyến sông Cát kém là nguyên nhân chính khiến hơn 420 ha thanh long tại Hàm Thuận Nam bị ngập hồi cuối tháng 8-2024

Tin cùng chuyên mục

Người dân vùng lũ lụt đang cần nhất những hàng hóa, vật dụng gì?
13 giờ trước
Từ sự giúp đỡ của các cơ quan, nhà hảo tâm, đời sống người dân vùng bão lũ, sạt lở đã cơ bản qua tình huống nguy cấp. Để tái thiết cuộc sống lâu dài, người dân vẫn cần rất nhiều nguồn lực khác nhau.
Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt khách Việt: Kiểu dáng hoàn toàn mới, full công nghệ, giá cao nhất 1,36 tỷ đồng
1 ngày trước
Hyundai Santa Fe mới có 5 phiên bản, giá bán thấp nhất là 1,069 tỷ đồng.
Người dùng được tặng thêm tới hơn 582 triệu đồng khi mua VF 9
1 ngày trước
Được hưởng loạt ưu đãi siêu VIP hoặc quy đổi sang tiền mặt trị giá hơn nửa tỷ đồng là đặc quyền dành riêng cho chủ xe VinFast VF 9 thời điểm này.
Honda Accord 2025 ra mắt: Nâng cấp nhẹ nhàng, muốn tiện nghi 'xịn' chỉ có thể chấp nhận điều này
1 ngày trước
Honda Accord được cập nhật nhẹ cho năm 2025, giúp xe duy trì tính cạnh tranh trước đối thủ nặng ký là Toyota Camry.